จริงหรือ? คนมีคู่ใช้เงิน น้อยกว่าคนโสดถึง 4 เท่าด้วยกัน!

อ่าน 14,501

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดน้อยใจว่า "ทำไมฉันไม่มีคู่กับเขาบ้าง" เนื่องด้วยความเหงา หรือความอุ่นใจด้านการเงิน เพราะการมีคนช่วยหารค่าที่พัก ค่ารถ หรือค่ามื้ออาหารได้คนละครึ่งคงดีไม่น้อย

แล้วคนไร้คู่ล่ะ? คนที่ปราศจากคู่ใจ ไม่รู้จะส่งข้อความ "กู๊ดไนต์นะเธอ" หาใครยามดึก คนที่กดเลื่อนหน้าจอซ้ายขวาจนนิ้วจะล็อกเอา หรือไปออกเดต นัดบอดไปแล้วไม่รู้ตั้งเท่าไร แต่กามเทพก็กลั่นแกล้งไม่เลิกเสียที เคยรู้ไหมว่ามีการประเมินว่าความโสดพรากเงินในกระเป๋าคนโสดในอังกฤษไปมากกว่าคนมีคู่เยอะแค่ไหนกัน?

Photo: giphy.com

คำตอบคือมากกว่า 6,000 ปอนด์ หรือราวๆ 247,960 บาทต่อปี

เว็บไซต์ของลดราคา Voucher Codes Pro ได้ทำแบบสำรวจชาวเมืองผู้ดีอายุระหว่าง 18-30 ปี จำนวน 2,125 คน โดยจำนวนครึ่งหนึ่งระบุว่าโสด ส่วนอีกครึ่งระบุว่ากำลังคบหาดูใจอยู่ โดยคบกันมาอย่างต่ำ 2 ปี ซึ่งผลสรุปของการสำรวจแสดงให้เห็นว่าชาวโสดสโมใช้เงินจับจ่ายโดยเฉลี่ยราวๆ 150 ปอนด์ (6,200 บาท) ต่อสัปดาห์ ขณะที่คนไม่โสดใช้เงินโดยประมาณ 39 ปอนด์ (1,600 บาท) น้อยกว่าคนโสดถึง 4 เท่าด้วยกัน!

Photo: giphy.com

ว่าแต่พวกเขาใช้เงินไปกับอะไรบ้างล่ะ? จากผลการสำรวจ จะเห็นได้ว่าคนที่ยังไม่มีคู่ใช้เงินสุดเปรมกับการกินดื่มและย่ำราตรี ที่พวกเขาระบุว่ามักจ่ายแบบไม่อั้นอีกด้วย

สรุปได้ว่านอกจากพวกเราชาวโสดจะต้องกุมมือตัวเองให้ผ่านพ้นช่วงเทศกาลแล้ว เงินในธนาคารยังเหลือน้อยกว่าบรรดาคนมีคู่อีกด้วย

เย้?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่