วิธีสังเกตว่าเรากำลังโดนสวมเขาอยู่หรือเปล่า จะได้ถอยกลับมาตั้งหลักได้อย่างทันท่วงที

อ่าน 2,373

เรื่องความรักนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนเกินเข้าใจ และยังเป็นเรื่องที่คนทั้งสองคนควรทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่ถึงแม้ว่าความรักนั้นจะมีความหวานที่ช่วยทำให้หัวใจเราพองโต และอีกด้าน ก็มีความขมที่ทำให้เราขมขื่นกล้ำกลืนน้ำตาตัวเองได้ด้วยเช่นเดียวกัน

และเรื่องของการนอกใจหรือสวมเขาให้อีกฝ่ายเนี่ย ก็มีมานานตั้งแต่โบราณกาลแล้วล่ะค่ะ แต่เราจะมีวิธีสังเกตได้อย่างไรว่าคู่ของเรานั้นกำลังสวมเขาให้เราหรือเปล่า วันนี้เรามีวิธีสังเกตง่ายมาฝากบอกสาวๆ กันค่ะ เพื่อไม่ให้สาวๆ ต้องตกเป็นเหยื่อที่โดนสวมเขาและถูกแทงข้างหลัง และถอยกลับมาตั้งหลักได้อย่างทันท่วงที สัญญาณเหล่านั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

สัญญาณที่ 1 : คู่ของคุณดูขี้หึงมากเป็นพิเศษ

อาการที่คู่ของคุณนั้นดูขี้หึงมากเป็นพิเศษนั้นอาจจะมีสาเหตุมาจากการที่เขาได้ทำบางอย่างที่ผิดต่อเราไป จึงทำให้เขารู้สึกผิดและกลัวที่จะสูญเสียความสัมพันธ์ที่มั่นคงไป (แต่แน่ล่ะว่าหากเขาสวมเขาคุณ อยู่ เขาคงรู้สึกเหมือนเป็นหมาหวงก้างหรือจับปลาสองมือ) และอาการนี้จึงทำให้เขาแสดงออกมาว่าหวงคุณ ไม่อยากเสียคุณไปถึงแม้ว่าเขาอาจจะมีใครคนอื่นอยู่แล้วก็ตาม

สัญญาณที่ 2 : อาการต่อต้านจากคู่ของคุณ

กรณีนี้อาจจะตรงกันข้ามกับสัญญาณแรกเล็กน้อย แต่อาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อเขารู้สึกมั่นใจแล้วว่าเขาอาจจะไม่เลือกคุณ เขาจึงแสดงออกท่าทีของการต่อต้าน และมีความเห็นที่ตรงกันข้ามเพื่อ และการแสดงอาการต่อต้านนี้เองที่อาจจะทำให้คุณรู้เป็นนัยๆ ว่า ทั้งคู่อาจจะเข้ากันไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว ดังนั้น จงยอมแพ้ไปซะ

สัญญาณที่ 3 : ไม่โพสรูปคู่บนโซเชียลมีเดียเหมือนแต่ก่อน

อันนี้คงจะสังเกตได้ชัดเจนเลยล่ะค่ะ ว่าคู่ของคุณอาจจะปิ๊งสาวๆ คนใหม่ หรือพยายามซ่อนคุณไว้ และปกปิดความสัมพันธ์ของคุณไว้เป็นความลับ หากเมื่อก่อนคู่ของคุณนั้นเป็นคนที่ชอบโพสเรื่องราวหรือรูปถ่ายลงโซเชียลมีเดีย แต่จู่ๆ เขาก็หยุดโพส หรือพยายามซ่อนสถานะความสัมพันธ์ในเฟสบุ๊คแล้วล่ะก็ ให้เตรียมตัวเตรียมใจเสียดีกว่าค่ะ ว่าบางทีเขาอาจจะซ่อนใครไว้จากคุณเหมือนกัน

สัญญาณที่ 4 : เขามีท่าทีกังวลเมื่อคุณถามว่าวันนี้เขาจะทำอะไร

เป็นคำถามปกติมากๆ เมื่อเราถามเพื่อน หรือคนรัก แต่มันอาจจะกลายเป็นคำถามที่กระอักกระอ่วนสำหรับเขาหากเขากำลังสวมเขาให้คุณ เพราะบางทีเขาอาจจะไม่ได้วางแผนมาล่วงหน้าที่จะมาตอบคำถามนี้ หรือบางทีการโกหกนั้นก็ไม่สามารถทำได้อย่างแนบเนียน และแสดงความรู้สึกเป็นกังวลออกมาให้คุณได้เห็น

สัญญาณที่ 5 : อารมณ์เปลี่ยนแปลงบ่อย

จากที่เป็นคนปกติ อารมณ์ปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าอารมณ์ของเขาแปรปรวนเปลี่ยนแปลงง่ายจนเราคาดเดาไม่ได้ จู่ๆ เขาอาจจะยิ้มกว้างจนปากแทบจะฉีกถึงหู แต่จู่ๆ ยิ้มนั้นก็หดหายไป ซึ่งเดาได้เลยว่ายิ้มนั้นอาจจะไม่ได้มีไว้เพื่อคุณอีกต่อไป หรือเขาอาจจะทำพฤติกรรมบางอย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งนี่คือสัญญาณที่ไม่ดีที่เขาอาจจะแอบซ่อนอีหนูที่ไหนไว้ก็ได้ค่ะ

สัญญาณที่ 6 : คำพูดของเขาดูแปลกไป

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขากลังโกหกคุณอยู่ หากจู่ๆ เขามาบอกว่าเขามีเพื่อนใหม่ซึ่งเพื่อนคนนี้คุณไม่รู้จัก และแสดงพฤติกรรมน่าสงสัยแปลกๆ ที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ก็จงระวังไว้ว่าเขาอาจจะโกหกคุณอยู่ หรือบางครั้งเขาอาจจะโกหกเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำ หรือแผนการในวันถัดไป ซึ่งเชื่อแหละค่ะ ว่าสาวๆ มีเซ็นส์ในเรื่องนี้กันอยู่แล้ว เราจะรู้ได้แน่นอนว่าเขากำลังโกหกอยู่หรือเปล่า

สัญญาณที่ 7 : เขาไม่สนใจคุณเหมือนเมื่อก่อน

สัญญาณนี้คงเป็นสัญญาณที่ชัดเจนมากที่สุดเลยล่ะค่ะ หากพฤติกรรมของเขาเปลี่ยนแปลงไปจากที่เมื่อก่อนเลยดูแลเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้ไม่แม้แต่จะให้ความสนใจ ก็ขอให้สาวๆ คิดไว้เลยว่าเขากำลังเปลี่ยนไปและไม่ใช่ผู้ชายคนเดิมที่คุณรักแล้วล่ะค่ะ เพราะในใจเขาอาจจะมีสาวๆ คนอื่นอยู่ก็เป็นได้

ถึงแม้ว่าเขาจะสวมเขาเราหรือมีคนใหม่ ก็ขอให้สาวๆ เราเข้มแข็งและรักตัวเองให้มากๆ นะคะ เพราะความรักจากตัวเราเองและความเข้มแข็งที่กลั่นออกมาจากจิตใจของเรา จะช่วยให้เราฝ่าฟันความเลวร้ายจากความรักต่างๆ ได้ค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่