คนรักแบบไหน ที่ไม่ควรปล่อย ให้หลุดมือไป

อ่าน 1,341

ความรักเค้าว่ากันว่าเป็นเรื่องของคนสองคน มันต้องประกอบไปด้วยความรักความเข้าใจ และเชื่อว่าคนทุกคนนั้นจะล้วนแต่ต้องการความรักที่ดีจริงใจให้แก่กันทั้งนั้น แต่หลายๆครั้งที่อาจจะเผลอไผลไปบ้าง เราอาจจะสูญเสียคนรักไปก็ได้ ก่อนที่เราจะเสียคนที่รักไป เราต้องถามตัวเองว่าเรารักษาเค้าไว้ดีแล้วหรือยัง

วันนี้เราจะพามาดูว่า คนรักแบบไหนกันนะที่เราควรจะรักษาเค้าไว้ให้ดี เพราะคนดีดีถ้าเข้ามาในชีวิตเราแล้ว คงไม่มีใครอยากจะเสียเค้าไปง่ายๆกันเนอะ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าคนรักแบบไหนคือคนรักที่ดีหละ ไปดูกันเลยว่าคนรักแบบไหนที่คุณควรจะรักษาไว้อย่าให้หลุดลอยไป

1.คนรักที่ซื่อสัตย์

ความรักไม่ว่าจะเป็นเพศไหนๆบอกเลยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด สำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใดนั้นคือความซื่อสัตย์นั่นเอง นั่นเพราะว่าไม่มีคนรักคนไหนที่อยากจะถูกนอกใจ เพราะคนเราเมื่อรักใครแล้วก็ล้วนแต่อยากให้มีแค่เราทั้งนั้น ความซื่อสัตย์นั้นเป็นประการด่านแรกที่คู่รักทุกคู่ควรจะมีเลยด้วยซ้ำ หลายๆ คู่นั้นที่ขาดข้อนี้ไปแล้ว มักจะเกิดปัญหาวุ่นวายถึงกับเลิกลากันไปเลยด้วย ดังนั้นถ้าคนรักของคุณนั้นเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ต่อให้เจอคนที่ดีกว่าคุณแต่เค้าก็ไม่เปลี่ยนใจ ยังคงซื่อสัตย์ต่อคุณนั้น บอกเลยว่าคุณนั้นโคตรโชคดีเลยที่มีคนรักที่ดีแบบนี้

2.คนรักที่สนับสนุนเราในด้านดี

คนรักกันเค้าว่าควรจะสนับสนุนกันให้ชีวิตมีความก้าวหน้า อย่างเช่น เมื่อคนรักนั้นอยากจะทำธุรกิจ เราควรจะสนับสนุน ให้คำปรึกษา คอยช่วยเหลือเพื่อให้คนรักมีชีวิตที่ดีก้าวหน้า หรือว่าคนรักชื่นชอบงานอดิเรกอะไร เราควรจะสนับสนุนและคอยให้กำลังใจกันสนับสนุนเค้าในทางที่ดี หากคนรักของคุณเป็นคนที่คอยสนับสนุนคุณให้ชีวิตคุณมีความก้าวหน้านั้น จับมือเค้าไว้แน่นๆ อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเลยทีเดียวเชียว

3.คนรักที่ใส่ใจในชีวิตของเรา

คนรักเค้าว่ากันว่า เมื่อเรามาคบหากันนั้น มันจะไม่ใช่เรื่องของชั้นหรือเรื่องของใคร ดังนั้นจงทำความเข้าใจว่าเมื่อเราคบหากันแล้ว ความใส่ใจซึ่งกันและกันนั้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากๆในคู่ชีวิต อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะว่าการมองข้ามเรื่องเล็กๆ ไปนั้นคือการไม่ใส่ใจกันนั่นเอง อย่างหนึ่งที่อยากให้ท่องจำไว้เลยว่าเรื่องเล็กของเราอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของเขาก็ได้ ดังนั้นหากคนรักของคุณใส่ใจเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของคุณนั้น คือการที่เค้าให้ความสำคัญกับคุณนั่นเอง

4.คนรักที่พร้อมให้อภัยเรา

คนเรานั้นไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิดพลาดกัน แต่ในบางครั้งเรื่องราวซ้ำๆที่ผิดแล้วผิดอีก มันก็บั่นทอนจิตใจกันได้เนอะว่ามั้ย? แต่ก็มีคนรักหลายๆคนที่เค้าพร้อมจะให้อภัยคุณ มองสิ่งดีดีของคุณแล้วก้าวผ่านข้อผิดพลาดของคุณไป คนรักแบบนี้ บอกได้เลยหากคุณปล่อยเค้าหลุดมือไป คุณอาจจะเป็นคนที่โชคร้ายสุดๆไปเลยก็ได้ เพราะคุณได้เสียคนที่รักและพร้อมให้อภัยคุณไปแล้วนั่นเอง

5.คนรักที่พร้อมจะจับมือเราฝ่าฟันอุปสรรคไป

ไม่มีคู่รักคู่ไหนไม่เคยเจอปัญหา ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ แต่ทุกคู่ล้วนแต่มีปัญหากันทั้งนั้น เคยเก็นคู่รักที่เค้าคบกันมานานหลายปี บางคู่นั้นเค้าฝ่าฟันอุปสรรคกันมามากมาย บางคู่ฝ่าฟันปัญหาตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างนิสัยที่ไม่เข้ากัน หรือว่าบางคนอาจจะฝ่าฟันปัญหาใหญ่ๆอย่างเรื่องครอบครัว แต่เค้าผ่านไปกันไปได้ และทำให้เค้ารักกันมากขึ้น แต่การฝ่าฟันต่างๆนั้น มันต้องใช้เวลา บางคนถึงกับ10ปีก็มี แต่ว่าถ้าคนรักของคุณพร้อมจะฝ่าฟันไปกับคุณนั้นรับรองว่าเค้าเป็นรักที่ดีและจริงใจกับคุณมากๆเลยทีเดียว

6.คนรักที่ไม่กลัวความลำบาก

คนสมัยปัจจุบันนั้นมักจะรักความสะดวกสบายมากกว่าที่จะมาทนลำบากกันไป แต่มันก็มีคนที่พร้อมจะลำบากกันไป และถ้าหากคนรักของคุณนั้นเป็นคนที่ไม่กลัวลำบาก รับรองเลยว่าชีวิตคู่ของคุณนั้นรับรองว่ามีความสุขแน่นอน คุณต้องรักษาเค้าไว้ดีดี แต่มีหลายๆคู่ที่เมื่อยามลำบากนั้นฝ่าฟันกันไป เมื่อสุขสบายแล้วกลับทิ้งกันไป คนรักแบบนั้น ขอให้จำวันที่ฝ่าฝันความลำบากมาด้วยกัน มีคำถามนึงที่เคยมีคนพูดว่า "คนที่นั่งข้างคุณบนรถเก๋งวันนี้ ใช่คนเดียวกับที่โหนรถเมล์กับคุณวันนั้นหรือไม่"

7.คนรักที่ตั้งใจทำมาหากิน

คนรักกันเค้าต้องช่วยกันทำมาหากิน มีคนรักหลายๆคู่ที่อยู่กันอย่างไม่มีความสุข นั่นมาจากเรื่องการคนนึงทำงาน อีกคนเอาแต่ใช้เงิน นั่นอาจจะทำให้เกิดความเครียดได้ คู่รักที่เจอสภาวะนี้ส่วนใหญ่อาจจะไปกันไปรอด หากคนรักของคุณวันนี้เป็นคนขยันทำมาหากิน วันที่พวกคุณแต่งงานกันไป เค้าจะทำหน้าที่ของพ่อแม่และสามีภรรยาที่ดีได้แน่นอน นั่นเป็นเพราะเค้ารู้จักหน้าที่ของตนดีนั่นเอง

8.คนรักที่พูด 3 ส่วน ลงมือ 7 ส่วน

เคยมีคนพูดว่า "พูดให้น้อยทำให้เยอะ" นั่นเป็นเรื่องจริง คนรักกันส่วนใหญ่มักจะใช้ชีวิตอยู่บนความฝัน มันไม่ใช่เรื่ิงแปลกอะไรเลย นั่นเพราะว่าคนเราต้องวาดฝัน แต่เมื่อวาดฝันแล้วนั้นต้องลงมือทำค่ะ คนรักของเราหากเป็นคนที่เอาแต่พูดแต่ไม่เคยลงมือทำ ลองคิดดูว่าจะประสบความสำเร็จตอนไหน แต่หากว่าคนรักของคุณพูดและลงมือทำไปในเวลาเดียวกันนั้น ความฝันจะเป็นความจริง และเมื่อความฝันเป็นจริงรับรองเลยว่าชีวิตคู่จะดีงามสุดๆไปเลย

9.คนรักที่คอยเป็นห่วงเป็นใยเวลาป่วยไข้

เวลาเราไม่สบาย เราทุกคนต่างอยากได้ความห่วงใยจากคนรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือคนรัก หากคนรักของคุณเป็นคนที่ห่วงใยสุขภาพของคุณคอยเป็นห่วงและดูแลคุณเมื่อยามที่คุณไม่สบาย นั่นแปลว่าเค้าพร้อมจะดูแลคุณไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร จะทุกข์หรือสุข สบายกายหรือไม่นั่นเองรับiองว่าถ้าได้แต่งงานมีลูกกันไป เค้าจะต้องดูแลครอบครัวและลุกน้อยได้ดีเลยทีเดียว

10.คนรักที่ร้องไห้เสียใจแต่ไม่เคยทิ้งเราไปไหน

คนรักกันมันต้องมีทะเลาะกันบ้าง มีปัญหากันบ้าง ร้องไห้เสียใจ มันคือเรื่องปกติของคน2คนที่มาศึกษากัน แต่ความเสียใจนั้น ไม่ได้ทำให้เค้าทิ้งคุณไปไหน นั่นหมายความว่า คุณมีความสำคัญกับเค้า แสดงว่าเค้าพร้อมจะรับคุณไม่ว่าคุณจะดีหรือไม่นั่นเอง ถ้ามีคนรักที่ยังพร้อมจะอยู่กับคุณไม่ว่าจะมีความสุขหรือว่าจะเสียใจ นั่นคือเค้ารักคุณจากหัวใจและพร้อมจะปรับเปลี่ยนไปกับคุณนั่นเอง

11.คนรักที่รักษาคำพูด

เรื่องรักษาคำพูดนั้น เป็นอะไรที่มีความสำคัญกับทุกความสัมพันธ์เลยทีเดียว โดยเฉพาะคนรัก เพราะว่าคนรักกันนั้น การรักษาคำพูดนั้น เป็นเรื่องที่คนสองคนวาดฝันกันไว้ เมื่อไหร่ที่คนนึงรับปาก นั้นคือการที่อีกคนนึงเฝ้ารอ หากคุณสามารถรักษาคำพูดได้นั่นคือความรักของคุณจะมีความน่าเชื่อ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ่นรับรองว่าไม่มีอะไรมาทำลายความสุมพันธ์ของคุณไปได้ง่ายๆแน่นอน

12.คนรักที่รู้ใจเรา

คนรักกันเค้าว่ากันว่าคือคนสองคนที่มาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และนั่นแหละค่ะ เมื่อเราเรียนรู้กันแล้ว เราจะรู้ว่าเค้าชอบอะไรไม่ชอบอะไร เค้าถึงเรียกคนรักว่าคนรู้ใจนั่นเอง หากมีคนที่รู้ใจเรา แค่มองละรู้ว่าเราคิดอะไรอยากทำอะไรนั้น มันเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรอ หากคุณมีคนรักที่รู้ใจคุณนั่นแสดงว่าเค้าใส่ใจคุณและเรียนรู้คุณในทุกเรื่องๆใส่ใจในทุกรายละเอียด หากเราแต่งงานกันแล้วรับรองว่าชีวิตมีความสุขสบายผ่อนคลายจิตใจกันเลยทีเดียว

13.คนรักที่พร้อมจะขอโทษเพื่อความสัมพันธ์ที่ดี

คำว่าขอโทษ สามารถยุติเรื่องราวได้ หากคุณพูดด้วยความจริงใจ อย่าคิดว่าคำว่าขอโทษจะเป็นคำพูดของคนที่คิดว่าผิด ความรักจะเป็นยังไง เพราะเมื่อเกิดปัญหาแล้วต่างคนต่างคิดว่าตัวเองไม่ผิด ชีวิตความรักของเราจะเป็นยังไงนะ  ดังนั้น คำว่าขอโทษไม่จำเป็นต้องเป็นคนผิดที่ต้องพูด หากรู้ว่าผิดจงพูดคำว่าขอโทษ คนที่ขอโทษก็ไม่ได้แปลว่าผิดเสมอไป แต่มันแปลว่าเรารักเค้า และไม่อยากให้ขุ่นหมอง หากคนรักของคุณเป็นแบบนี้ ความรักแบบนี้หายากนะจ๊ะ

14.คนรักที่เมื่อทำผิดแล้วรู้จักแก้ไข

คนเราไม่ว่าจะสถานะไหน เมื่อรู้ว่าทำผิดก็ต้องรุ่จักแก้ไข หากคนรักของคุณนั้นเรียนรู้และแก้ไขจากความผิดพลาดของตัวเอง รับรองได้เลยว่าชีวิตคู่ของคุณจะมีแต่เรื่องดีดี เพราะว่าหากเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น พร้อมจะแก้ไขให้ชีวิตมันดีขึ้น ลองคิดดูสิว่าจะเป็นชีวิตที่ดีแค่ไหน

15.คนรักที่นึกถึงความรู้สึกคนรักมากกว่าความรู้สึกคนอื่น

คนเรานั้นต้องแคร์ความรู้สึกของคนรอบข้าง แต่ว่าเมื่อเราคบกับคนคนนึงแล้วนั้นความรู้สึกของเค้านั้นควรจะสำคัญกว่าคนนอกคนอื่น ไม่ได้บอกว่าคุณจะต้องไม่นึกถึงคนรอบข้างอีกต่อไป แต่หากคุณทำอะไรแล้วคนรักของคุณไม่สบายใจ มันจะดีจริงหรือ ถ้าคุณจะมีความสุขบนความไม่สบายใจของเค้า หากคนรักของคุณนั้นนึกถึงใจคุณมากกว่าคนอื่น ควรจะรักษาเค้าไว้ดีดี เพราะเค้าให้ความสำคัญกับคุณแน่นอน

16.คนรักที่คอยให้กำลังใจเวลาที่เราลงมือทำอะไร

คนรักกันเค้าว่าต่างต้องเป็นกำลังใจให้กันและกัน เพื่อผ่านเรื่องราวต่างๆไป เคยมีคุณหมอท่านนึงพูดว่า ยาที่ดีที่สุดคือกำลังใจ ไม่ว่าคุณจะเจ็บป่วยหรือว่ามีเรื่องราวไม่สบายใจท้อแท้ เสียใจ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ และกำลังใจเป็นอะไรที่ไม่ต้องลงทุนด้วยเงิน หากคนรักของคุณ คอยเติมเต็มกำลังใจให้คุณ นั่นคือเค้าให้ความสำคัญและคอยสนับสนุนคุณนั่นเอง

17.คนรักที่รักในสิ่งที่เราเป็น

เค้าว่าคนที่จะคบกันนั้น ควรจะเป็นตัวของตัวเอง เพื่ออะไรหรอ? นั่นเพื่อว่าเมื่อคุณรักกันกันแรกๆคุณอาจจะเป็นได้อย่างที่เขาชอบแต่เมื่อเวลาผ่านไป จะต้องกลับมาเป็นตัวเอง และหลายๆคู่นั้นต้องเลิกรากันไปเพราะรับในสิ่งที่อีกคนนั้นเป็นไม่ได้ แต่หากคนรักของคุณรักในสิ่งที่คุณเป็น รับรองว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เค้าจะยังคงรักคุณ ไม่มีเปลี่ยนแน่นอน

18.คนรักที่รู้ข้อเสียของเราแต่ก็พร้อมจะปรับเข้าหากัน

คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีข้อเสียกันทั้งนั้น แต่เมื่อเราคบหากันแล้วนั้นเราต้องอยู่กับเค้าทั้งข้อดีและข้อเสีย และถ้าคนรักของคุณนั้น เค้ายอมรับที่จะอยู่กับข้อเสียคุณได้ และพร้อมจะปรับเข้าหาคุณ คนรักแบบนี่ คุณต้องรักษาเค้าไว้ให้ดี เพราะมีคนไม่มากนักหรอกที่จะรักเราในเวลาที่เราทำตัวแย่ๆได้ แต่หากเค้าพร้อมจะปรับและเรียนรู้ที่จะอยู่กับคุณนั่นคือเค้าจริงจังและจริงใจกับคุณนั่นเอง

19.คนรักที่คิดถึงกันและแสดงความรักต่อกันอยู่บ่อยครั้ง

คนรักกันต้องหมั่นคอยเติมความหวานก็เหมือนกับต้นไม้ที่ว่าต้องคอยหมั่นรดน้ำต้นไม้นั่นเอง คนรักกันต่างก็อยากจะได้ยินคำว่ารัก คำว่าคิดถึง หรือเวลาอยู่ด้วยกันอาจจะแสดงออกเช่นดูแลเราด้วยความรัก เป็นต้น แสดงความรักนั้น ไม่ว่าจะทั้งพูดหรือแสดงออกล้วนสำคัญ หากคนรักของคุณนั้นคอยเติมเต็มความหวานให้คุณเสมอ ชีวิตคุณจะมีสีสันแน่นอนจ้า

คนรักที่ดีนั้นต้องดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง คนรักของคุณมีกี่ข้อในนี้บ้าง ถ้ามีคุณสมบัติเหล่านี้ รีบจับมือเค้าไว้แน่นๆอย่าปล่อยให้เค้าหลุดมือเลยเชียวนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่