ไม่อยากเป็นของตายต้องรู้จัก รักอย่างผู้หญิงฉลาด

อ่าน 3,336

สาวๆ คนไหนที่เคยผิดหวัง เสียใจกับความรัก เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมเขาเหล่านั้น ถึงไม่เห็นคุณค่าเรา ไม่รักเราอย่างที่เราให้เขา ทำไม ทำไม? นั่นเป็นเพราะบางทีเราอาจมองโลกในแง่ดีเกินไป เราอาจคิดน้อยไปนิด วันนี้เรามาลองเปลี่ยนตัวเองดูใหม่มั้ยค่ะ ...ถ้าไม่อยากเป็นของตาย หรือให้เขาดูถูกว่าไร้ค่า มาเรียนรู้วิธีการ รักอย่างผู้หญิงฉลาด เขาทำกันดีกว่า

1. รู้ว่า... ต้องใช้ชีวิตคุ้มค่า เมื่อมีคนรัก

จงปรับเปลี่ยนเฉพาะในส่วนที่ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น หากคุณเปลี่ยนแปลงไปทุกอย่างกลายเป็น ผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งเขาไม่คุ้นเคย เขาก็จะค่อยๆ หมดความสนใจในตัวคุณ ถ้าคุณมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง แล้วใครจะมองเห็นคุณค่าของคุณ

2. รู้ว่า... เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องง่าย

ไม่ว่าคุณจะหลงเสน่ห์เขาแค่ไหน ไม่ว่าความสัมพันธ์จะดำเนินต่อไปอย่างไรก็อย่าลืมว่าคนแปลกหน้า ก็ยังเป็นคนแปลกหน้าอยู่ดี ถึงประวัติส่วนตัวเขาจะดี แต่ที่แน่ๆ คุณไม่มีโอกาสรู้ว่าเขามีโรคติดต่อทางเพศหรือเปล่า ไม่จำเป็นที่คุณต้องมีอะไรกับเขาถ้าคุณยังไม่พร้อมในทุกด้าน เรารู้จักรักผู้ชายได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์ได้

3. รู้ว่า... ผู้ชายแสนดีไม่จำเป็นต้องหล่อ

ถ้าเขาคนนั้นทำให้คุณมีความสุข อบอุ่น หัวเราะได้มีความชอบอะไรเหมือนกันหลายอย่าง แถมเขายังฉลาด แต่ไม่หล่อเลย คุณสาวๆ ลองไปเดินสังเกตุตามซูเปอร์มาเก็ตดู ผู้ชายที่มาซื้อของกับครอบครัวหรือเล่นอยู่กับลูกๆ ตามชายหาด ผู้ชายเหล่านี้หน้าตาอาจจะไม่เหมือนนายแบบในนิตยสารเลย แต่เขานี่แหละที่เหมาะจะเป็นพ่อของลูกคุณ

4. รู้ว่า... ความรักมีปริมาณ 50-50

สิ่งที่คู่รักต้องการ คือ ความรักที่พบกันครึ่งทางมีการให้และรักอย่างสมดุล ต่างฝ่ายต่างเอาใจใส่ห่วงใยกัน ช่วยเหลือกัน มอบความรักให้อีกฝ่ายเท่าเทียมกัน ไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป

5. รู้ว่า... คุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงผู้ชายได้

เหตุผลก็คือ คุณไม่สามารถและไม่สมควรที่จะพยายามเปลี่ยนสิ่งที่เขาชอบหรือไม่ชอบ ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้นอกจากตัวของเขาเอง เก็บพลังใจกายและเวลาอันมีค่าที่จะสูญเสีย ไปไว้ให้กับคนที่ต้องการความสัมพันธ์ดีๆ กับเราดีกว่า หรือทำอะไรก็ได้ร้อยแปดประการที่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น หากเขาแสดงการไม่ให้เกียรติคุณเขาก็ไม่สมควรที่จะได้รับความรัก ห่วงใยจากคุณอีก ถ้าปล่อยให้เขาทำตัวแย่กับเรา เขาก็จะแย่ลงเรื่อยๆ

6. รู้ว่า... เป็นคนรักต่างกับคนรับใช้

จริงแล้วผู้ชายที่มีความรับผิดชอบดี เขาจะไม่ชอบผู้หญิงที่อ่อนแอและเป็นเบี้ยล่างให้เขาตลอดเวลา หรือเกรงใจผู้อื่นจนปฏิเสธใครไม่เป็น เราต้องรู้จักปฏิเสธและโต้กลับบ้าง การปฏิเสธข้อเรียกร้องของคนอื่นบ้างไม่ใช่เรื่องหยาบคาย

7. รู้ว่า... การแต่งงานไม่ใช่กระดาษแผ่นเดียว

ใบทะเบียนสมรสไม่ใช่สิ่งที่จะรับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะอยู่กันตลอดรอดฝั่ง แต่การแต่งงานนั้นเป็น "งาน" จริงๆ งานที่ต้องช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ ต้องทำความตกลงกันในหลายเรื่องอาศัยการประนีประนอม และหมายถึง การใช้ชีวิตซ้ำๆ ในแต่ละวันกับมนุษย์คนเดิม ซึ่งเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องได้ดั่งใจคุณทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องรู้สึกหรือมีความคิดเห็นเหมือนคุณทุกเรื่องและชีวิตคู่ไม่ต้องโรแมนติกตลอดเวลาก็สามารถมีความหมายลึกซึ้งและเป็นรักที่แท้และฉลาดได้

8. รู้ว่า... ไม่ควรประจานข้อบกพร่องของตัวเองให้เขาฟัง

ทุกคนย่อมมีข้อเสียหรือนิสัยแย่ๆ กันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ต้องไม่แฉทั้งหมดว่า เรามีข้อเสียอะไรบ้าง เพราะอาจจะทำให้ต้องโบกมือลา ตั้งแต่ก่อนจะได้คบกัน และแน่นอนหนุ่มๆ ของคุณก็มีข้อเสียเช่นกัน ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่จะปรับตัว ปรับใจ ยอมรับนิสัยแย่ๆ ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็คงต้องลาจากกัน

9. รู้ว่า... ต้องไม่เป็นหนังสือที่อ่านง่ายสำหรับเขา

คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า อะไรที่ได้มาอย่างง่ายๆ มันก็ไปง่ายๆ ได้เช่นกัน หรือดูไม่มีคุณค่าให้รักษานั่นเอง

10. รู้ว่า... อย่าเรียกร้องความเท่าเทียมจากผู้ชาย

ถ้าคุณยังดูแลตัวเองไม่ได้ หากคุณยังไม่มีความเข้มแข็งพอ หรือดูแลตัวเองยังไม่ได้ แล้วอย่างนี้ เราจะมีสิทธิ์อะไรไปต่อกรกับผู้ชายแมนๆ เขาได้ ดีไม่ดีจะโดนดูถูกเอาด้วย

สาวๆ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ ชีวิตรักไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราเข้าใจ เตรียมใจ และเตรียมพร้อม เราก็จะหาความสุขได้ในชีวิตรักครั้งนี้แน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่