วิธีสังเกตุว่าเขาคนนั้น เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง

อ่าน 1,804

ความจริงอย่างหนึ่ง ที่หลายๆ คน อาจจะหลงลืมไปก็คือ การที่ผู้ชายบางคนแต่งตัวเนี้ยบ ในชุดสูท ผูกไท ภายนอกดูดี มีชาติตระกูล นั่นไม่ได้หมายความว่า เขาจะเป็น "สุภาพบุรุษ" เสมอไป...แต่อะไรบ้างล่ะที่จะบ่งบอกได้ว่า เขาคนนั้น เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง จะเป็นมุมมอง ความคิด การกระทำ ฯลฯ หรือเปล่า? วันนี้เราลองมาลิสต์ดูกันค่ะ ว่า ผู้ชายแบบไหน ถึงจะเข้าข่าย ผู้ชายที่เป็น "สุภาพบุรุษ" สำหรับคุณ จะใช่ 12 ข้อนี้ไหม มาดูกัน

1. พวกเขา "เคารพ" ทุกคนเท่าเทียมกัน

หลายๆ คนเข้าใจผิดว่า การเป็น "สุภาพบุรุษ" คือต้องเคารพ ทำตัวดีต่อสุภาพสตรี หรือผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งทำให้มันดูเหมือนกับการนำ การเคารพคนอื่น มาเป็นเครื่องมือในการที่ผู้ชายเหล่านั้น นำมาใช้จีบผู้หญิงซะมากกว่า แต่จริงๆ แล้ว การเป็นสุภาพบุรุษ คือการเคารพทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าเพศอะไรก็ตาม

2. พวกเขาจะคอยผลักดัน ความฝัน หรือเป้าหมาย ของคนรัก!

ไม่ว่าความฝันนั้น เป้าหมายนั้นของแฟนของเขา จะดูทะเยอทะยาน หรือเป็นไปได้ยากมากเท่าไหร่ก็ตาม สิ่งที่เขาทำในฐานะสุภาพบุรุษคือ การสนับสนุนและผลักดัน แต่แน่นอนว่า ตัวของผู้หญิงเอง ก็ควรทำหน้าที่ในส่วนของตัวเอง สู้ด้วยตัวเองด้วย ไม่ใช่พึ่งพารอคอยความช่วยเหลือจากฝ่ายชายแต่ฝ่ายเดียว

3. พวกเขาซื่อสัตย์ และเปิดเผยกับคุณ

สุภาพบุรุษจริงๆ ไม่มีการมานั่งเล่นเกมกับคุณในเรื่องของความรัก เขาจะเปิดใจ เปิดเผย และซื่อสัตย์กับคุณ จะไม่มีการมานั่งคิดเล็กคิดน้อยเอาชนะ เช่น ไม่ยอมโทรหาคุณก่อน เพราะเดี๋ยวจะหาว่าเป็นฝ่ายชอบคุณมากกว่า หรืออะไรประมาณนั้น เพราะความรัก คือความรัก ไม่ใช่การเล่นเกมใดๆ ทั้งสิ้น!

4. พวกเขาไม่ทิ้งคนรักในยามลำบาก

ความรักและความสัมพันธ์มันไม่ได้มีแต่ช่วงเวลาที่ดีเท่านั้น บางทีความลำบาก เรื่องร้ายๆ ก็อาจเกิดขึ้น และไม่ว่าพวกเขาจะรักกันมากแค่ไหน สุภาพบุรุษจะไม่ทิ้งไปไหน และจะพาเขาและคุณผ่านเรื่องร้ายๆ ไปด้วยกัน

5. พวกเขา "สุภาพ" กับทุกคน

คล้ายๆ กับข้อแรก ความสุภาพ ไม่ควรถูกใช้เป็นเครื่องมือให้ผู้ชายคนหนึ่ง ดูดีในสายตาผู้หญิงเพียงอย่างเดียว คนที่ดีจริง จะสุภาพจากเนื้อแท้ คือ ไม่ว่าเจอใคร เพศไหน ก็สุภาพ

6. พวกเขา "เปิดประตู" ให้ทุกคนเข้าก่อน

เรื่องนี้อาจจะมีใครหลายคนบอกว่า อาจจะมากเกินไปที่จะคาดหวังให้ผู้ชายทำ แต่ลองคิดดูดีๆ หากคุณถึงประตูก่อน และเป็นผู้ชาย การที่คุณให้คนที่เดินมาข้างหลังเข้าไปก่อน ไม่ว่าจะเพศอะไรก็ตาม แล้วคุณค่อยเข้าตาม ดูจะเป็นมารยาทสังคมที่ดีอยู่ไม่น้อย

7. พวกเขา "ประนีประนอม"

สุภาพบุรุษที่แท้จริง จะรู้ว่า กุญแจแห่งความสุขที่แท้จริงของความรักและความสุขคือ การ "ประนีประนอม" ไม่เอาชนะ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการก็ตาม และข้อนี้ หากคุณเป็นผู้หญิง และสามารถทำได้ มันจะทำให้ชีวิตคุณ และชีวิตคู่มีความสุขราบรื่นขึ้นมากเลยล่ะ

8. พวกเขารู้สึกว่า ชาย และหญิง เท่าเทียมกัน

สุภาพบุรุษที่แท้จริง มักจะไม่ดูถูก หรือมองเพศตรงข้ามว่าอ่อนด้อย หรืออ่อนแอกว่า ในทางกลับกันพวกเขาจะรู้สึกว่า ผู้หญิงมีความเสมอภาคกับพวกเขา โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิ์และเสรีภาพในทุกๆด้าน ไม่เห็นจะเป็นอะไรถ้าวันนึงผู้หญิงจะเดินล้ำหน้าผู้ชาย เขาจะยอมรับได้ถ้าหากผู้หญิงจะเป็นช้างเท้าหน้าบ้าง

9. พวกเขา "ช่วยเหลือ" คนอื่น

สุภาพบุรุษจะยินดีช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนรัก หรือคนที่เขาไม่รู้จัก พวกเขาไม่จำเป็นต้องเสียสละมากมายเพื่อช่วยคนอื่น แต่การช่วยเหลือคนอื่นบ้าง บางครั้งบางคราวคือเรื่องที่ดี

10. พวกเขาเอาครอบครัวมาก่อน

ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนรัก พี่น้องหรือเพื่อนสนิท คนกลุ่มนี้จะมาเป็นที่หนึ่งของเขาเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะคนเหล่านี้คือทุกอย่างที่ทำให้เขามีวันนี้ได้

11. พวกเขาเน้นการกระทำ มากกว่าคำพูด

สุภาพบุรุษจะทำจริง ไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว และการกระทำของเขา ไม่ได้มีแค่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เพื่อคนอื่นๆ และคนที่เขารักด้วย

12. พวกเขาไม่เคยพูดว่า "เขาเป็นผู้ชายที่ดี"

จริงๆ แล้ว คำว่า "สุภาพบุรุษ" ต่างจากคำว่า "ผู้ชายที่ดี" เพราะบางทีผู้ชายที่ดี อาจทำเพื่อต้องการหาสาวดีๆ ไว้ข้างกายเท่านั้น และมักอ้างตนว่าเป็นคนดี แบบนู้น แบบนี้ แต่ สุภาพบุรุษ ของจริงไม่กล่าวอ้าง ไม่ชมตัวเอง เพราะพวกที่ชอบชมตัวเองนั้น สุดท้ายแล้ว ก็เพียงหวังบางสิ่งบางอย่างจากผู้หญิงเท่านั้นแหละ ไม่จริงใจหรอก!

แม้ว่าจะเยอะมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่มีผู้ชายแบบนี้บนโลกนะคะ^^ ถ้าหากว่าคนข้างกายของคุณมีครบทั้งหมดนี้ล่ะก็ อย่าปล่อยเค้าไปเชียวค่ะ!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่