เคล็ดลับคบกับหนุ่มพ่อหม้ายอย่างไรให้สบายใจ และราบรื่นไม่มีสะดุด

อ่าน 9,760

วิธีคบกับหนุ่มที่ผ่านประสบการณ์การหย่าร้างมาแล้วให้ราบรื่นไม่มีสะดุด แล้ววิธีคบกับหนุ่มๆ พวกนี้จะต่างการคบกับหนุ่มโสดอย่างไร เรามีคำตอบมาฝากค่ะ

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคู่รักที่จะประสบความสำเร็จกับความรัก ที่สมหวังเสมอไป หลายคู่จบลงที่การหย่าร้าง เพราะนั่นอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาความสัมพันธ์ เราเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนเคยคบหากับหนุ่มที่เคยผ่านประสบการณ์การหย่าร้างมาก่อน และคุณจะรับรู้ได้เลยว่าลักษณะการคบหากับหนุ่มเหล่านี้จะไม่เหมือนกับหนุ่มโสดทั่วไป แล้วสาวๆ อย่างเรามีวิธีคบหากับเขาอย่างไรให้สบายใจที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกันค่ะ

1. อย่าบังคับเขามากเกินไป

เหตุผลอย่างหนึ่งที่สาวๆ ควรพึงระวังเมื่อเลือกที่จะคบกับหนุ่มเคยผ่านการหย่ามาแล้ว นั่นคืออย่าไปพยายามบังคับหรือคาดหวังให้เขาเป็นศูนย์กลางความสุขของคุณตลอดเวลา อย่าได้คิดเอาสาเหตุของการหย่าของเขาเมื่อครั้งอดีต มาเป็นบรรทัดฐานว่าคุณจะต้องเติมเต็มหรือไถ่กลบร่องรอยของบาดแผลนั้น ขอเตือนเอาไว้ตรงนี้เลยว่าคุณจะทำให้มันแย่ยิ่งกว่าเดิมเสียอีก

2. ให้เวลาส่วนตัวกับเขาบ้าง

อย่าลืมว่าหนุ่มที่เคยผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ร้อยทั้งร้อยต่างลงความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน ว่าการรักษาความสัมพันธ์ที่ดี นั่นคือการมีช่องว่างเวลาส่วนตัวให้กันและกัน ผิดกับหนุ่มโสดทั้งหลายที่มักจะทำตัวติดแฟนเสียมากกว่า (ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด) ดังนั้นสาวๆ ทั้งหลายต้องเข้าใจแง่มุมความคิดของหนุ่มๆ เหล่านี้เอาไว้ด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเกิดอาการน้อยใจกันเสียเปล่าๆ

3. อย่าไปฝืนให้เขาเชื่อใจคุณ

อย่างว่าหนุ่มที่เคยผ่านการหย่ามาแล้ว ย่อมต้องเผชิญกับความรักแย่ๆ มาด้วยกันทั้งนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าสาวๆ จะรู้สึกเหมือนกับว่าเขาไม่ค่อยเชื่อใจคุณ หรือบางครั้งก็ระแวงกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอย่างหาเหตุผลไม่ได้ ขอให้สาวๆ ทั้งหลายได้โปรดเข้าใจ สาเหตุของพฤติกรรมเหล่านี้ ล้วนแล้วเกิดจากประสบการณ์ความรักครั้งเก่า ซึ่งต้องใช้เวลาในการเยียวยา

4. มองข้ามอดีตเขาไปให้ได้

เพราะว่าความรักเป็นเรื่องที่ไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ มากำหนด เมื่อคุณคิดเป็นอย่างดีแล้วว่าการที่เขาผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ไม่ใช่อุปสรรคสำคัญสำหรับคุณ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำมาที่สุดตอนนี้ นั่นคือคุณจะต้องรักเขาที่เป็นเขาในปัจจุบันและเป็นอนาคต ไม่ใช่อดีตของเขา เพราะถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากมีอดีตแย่ๆ แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้ คุณสาวๆ ก็จะต้องรับมืออย่างมีสติให้มากที่สุดค่ะ

5. สร้างความมั่นใจให้กับเขาเยอะๆ

เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งต้องผ่านการหย่าร้างมา เหตุการณ์เหล่านั้นน่าจะบั่นทอนวุฒิภาวะความเป็นผู้นำของเขาอยู่ไม่น้อย เขาอาจจะโทษตัวเองว่า "เขายังเป็นสามีและพ่อที่ไม่ดีพอ" ดังนั้นในฐานะที่คุณกำลังคบหาดูใจกับเขา สาวๆ จึงมีหน้าที่ในการเรียกความมั่นใจของเขาให้กลับคืนมา ซึ่งบางครั้งอาจต้องใช้เวลาอยู่เสียหน่อย แต่เราเชื่อว่าความรักและความเข้าใจที่คุณมีให้กับเขา จะเป็นสิ่งที่ดึงความมั่นใจของเขาให้กลับคืนมาได้ในที่สุด

เห็นหรือยังคะว่าการคบกับหนุ่มที่ผ่านประสบการณ์การหย่ามาแล้วนั้น ไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด การคบกันของคนสองคนล้วนแล้วขึ้นอยู่กับความเข้าใจ ไม่เกี่ยวกับว่าอดีตของเขาที่ผ่านมาเป็นอย่างไร อยู่ที่ว่าคุณพร้อมที่จะเปิดใจรับอดีตของกันและกันมากน้อยแค่ไหน ^ ^


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่