อยากบอกเลิกแต่ก็รู้สึกผิด! ผู้ชายจึงมักทำพฤติกรรมแบบนี้เพื่อให้คุณเดินจากไปเอง

อ่าน 5,523

การคบกันนั้นบางคู่ก็ราบรื่น แต่บางคู่ก็กระอักกระอ่วนใจเต็มที่ สาวๆ หลายคนอาจเคยเจอกับความสัมพันธ์ที่ห่วยแตกถึงขนาดที่ตัวคุณเองรู้สึกทนไม่ได้กับพฤติกรรมบางอย่างของเขาจนต้องเป็นฝ่ายถอนตัวเดินจากมาเอง ที่เป็นแบบนั้นอาจเป็นเพราะผู้ชายไม่กล้าบอกเลิกทั้งๆ ที่ตัวเองไม่อยากอยู่กับผู้หญิงคนนั้นแล้ว เราจึงมาบอกพฤติกรรมแย่ๆ ที่ผู้ชายทำเพื่อบีบบังคับให้คุณเดินออกไปจากชีวิตของเขาเอง เพื่อลดความรู้สึกผิดในการบอกเลิก ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นก็มีดังนี้ค่ะ

1.พยายามหลบหน้า

คนรักกันต้องหาเวลามาเจอกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะยุ่งมากแค่ไหนก็ตาม แต่สำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนไปเขาก็มักจะพยายามหลบหน้า ไม่มาให้เห็น โทรไปหาก็อ้างนู่นอ้างนี่ตลอด แต่กลับลงรูปเฮฮาปาร์ตี้ในโซเชียล ดังนั้น ถ้าแฟนหนุ่มของคุณมีพฤติกรรมแบบนี้เตรียมใจไว้เลยว่าเขากำลังตั้งใจหลบหน้าคุณ

2.ชอบชวนทะเลาะ

จากคนที่เคยมีเหตุผลและเอาใจใส่กลับกลายมาเป็นขี้หงุดหงิดฉุนเฉียว เราทำอะไรก็ไม่ถูกใจ หาเรื่องไปซะหมด ถึงแม้จะพยายามเอาใจแค่ไหน เขาก็มองไม่เห็นความดี หาว่าเราจุ้นจ้าน และแสดงอาการไม่พอใจ มั่นใจได้เลยว่าการกระทำนั้นแสดงออกว่าเขาเบื่อและไม่อยากอยู่ใกล้คุณอย่างแรง

3.แสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีคนอื่น

พฤติกรรมนี้เป็นการแสดงออกมาชัดเจนว่าเขาต้องการให้คุณออกไปจากชีวิตของเขาเองโดยที่เขาไม่ต้องบอกเลิก ที่ไม่กล้าบอกอาจเนื่องมาจากเขาไม่กล้ายอมรับกับคนภายนอกว่าเขาเป็นคนทิ้งคุณ พูดง่ายๆ คือเขาอาจจะไม่อยากเป็นคนผิด จึงพยายามโยนความผิดนั้นมาที่คุณ ให้กลายเป็นว่าคุณคือคนบอกเลิก แล้วเขาก็คือคนถูกทิ้ง ถึงแม้จะบอกว่านั่นไม่ใช่วิถีของลูกผู้ชาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ว่าผู้ชายหลายคนไม่ได้ทำ

4.กลายเป็นคนโลกส่วนตัวสูง เข้าถึงไม่ได้ เข้าใกล้หงุดหงิด

จากที่เมื่อก่อนตอนจีบกันใหม่ๆ คอยเอาอกเอาใจและพยายามพาคุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวและเพื่อนฝูงของเขาตลอดเวลา แต่พอนานไปกลับตีตัวออกห่าง บอกขอเวลาอยู่คนเดียวหรืออยากมีเวลาส่วนตัว ไม่ยอมให้คุณเข้าใกล้กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง มีการ Unfriends และ Unfollow ลบรูปคู่ของคุณและลงสเตตัสโสด ถ้าพฤติกรรมเข้าขั้นนี้แล้ว ถือว่าเขาไม่แคร์ความรู้สึกของคุณแบบสุดๆ ซึ่งก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปยื้อเขาเอาไว้ ดังนั้นปล่อยให้เขาไปจะเป็นการดีที่สุดต่อตัวคุณเอง

การเดินออกมาจากชีวิตของคนที่เขาแสดงออกมาชัดเจนว่าไม่รักหรือไม่ต้องการเราแล้ว มันจะทำให้ตัวคุณดูมีคุณค่ามากกว่าการที่พยายามจะรั้งหรือยื้อเขาเอาไว้ เพราะหากทำแบบนั้นความรักหรือชีวิตคู่ของคุณจะกลายเป็นแหล่งบ่มเพาะความทุกข์มากกว่าความสุขที่ควรจะได้รับ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่