คนที่คุณคบอยู่เข้าข่ายเป็นแฟนที่เห็นแก่ตัว ทำตัวเป็นศูนย์กลางจักรวาล อยู่หรือเปล่า?

อ่าน 1,987

แม้ว่าทุกวันนี้ หลายคนเลือกที่จะครองตัวเป็นโสด และมองว่าการอยู่คนเดียวไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ก็ยังมีอีกมากที่ยอมรับว่าตัวเองคงอยู่ไม่ได้ หากไม่มีแฟนหรือคนรักเป็นตัวเป็นตน  ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้บางคนพลาดไปคบหากับคนที่ไม่ได้รักเราจริง หรือทำตัวเป็น "ศูนย์กลางจักรวาล" โดยไม่รู้ตัว

ใครที่กำลังไม่แน่ใจว่าคนที่คบหาอยู่ด้วยเข้าข่ายเป็นแฟนที่เห็นแก่ตัว หลงตัวเอง และทำตัวเป็นศูนย์กลางจักรวาล  ลองเช็กลิสต์กันดูว่า เขาและเธอเป็นแบบนี้หรือไม่ จะได้ถอยตัวเองออกมาก่อนจะถลำลึกลงไปถึงขั้นใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน

1.ไม่แคร์ความรู้สึก หรือความคิดของคุณ

เขาหรือเธอไม่สนใจที่จะฟังความรู้สึก หรือความคิดเห็นใดๆ จากคุณ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่พวกเขาคิดอยู่

2.บทสนทนามีแต่เรื่องของเขาอย่างเดียว

นอกจากจะไม่สนใจฟังความเห็นใดๆ จากคุณแล้ว  ทุกครั้งที่เจอกัน บทสนทนาระหว่างกันมักจะมีแต่เรื่องของเขาเพียงอย่างเดียว

3.ไม่ยอมทำตามกฎเกณฑ์ของใคร

คนที่เป็นศูนย์กลางจักรวาล มักจะคิดว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่นๆ และคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำดีอยู่แล้ว จึงไม่ยอมอยู่ใต้กฎเกณฑ์ของใคร

4.เขาไม่อยากเป็นที่ปรึกษาให้คุณ

เวลามีปัญหาไม่สบายใจ หรือมีเรื่องเครียดจากที่ทำงาน เขาไม่เคยแสดงท่าทีว่าสนใจจะรับฟังเพื่อให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำใดๆ อย่างที่คุณต้องการ

5.ทุกครั้งที่เถียงกัน คุณคือคนผิดเสมอ

เมื่อมีความเห็นที่ไม่ตรงกันจนเกิดปากเสียงกัน เขาจะโทษว่าเป็นความผิดของคุณเสมอ โดยไม่เคยมองว่าตัวเองเป็นต้นเหตุของปัญหา

6.เมื่อเขาโกรธ คุณคือคนผิดอีกเช่นกัน

เมื่อไหร่ก็ตามที่เขามีอารมณ์ฉุนเฉียว เพราะไม่พอใจหรือโกรธ เขาจะโทษว่าเป็นความผิดของคุณที่ทำให้เขาไม่สามารถระงับอารมณ์ได้จนต้องระบายออกมา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่