เลิกกับแฟนเก่าไปแล้วแต่ยังต้องเจอกันทุกวัน จะมีวิธีการรับมือยังไง

อ่าน 9,855

สวัสดีค่ะสาวๆ ปัญหาหนักใจสำหรับสาวๆ ที่เลิกกับแฟนเก่าไปแล้วยังต้องเจอะเจอกัน เป็นเรื่องของความรู้สึกเลยนะคะเนี่ย ต่อให้เราจะลืมเค้าได้แล้วก็เถอะ แต่ความรู้สึกมันก็บอกว่า ไม่ควรจะมาเจอกันอีก ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม ใครที่เลิกกับแฟนเก่าไปแล้วแต่ยังต้องเจอกันทุกวัน เช่น ไปเรียนก็เจอ ทำงานที่เดียวกัน เจอแบบนี้แล้วทำตัวไม่ถูก คุณมาถูกทางแล้วค่ะซิสที่คลิกเข้ามาอ่านบทความนี้ ตามมาหาคำตอบด้วยกันเลยดีกว่า ว่าเราจะมีวิธีการรับมือยังไงบ้าง ไปค่ะซิส!

1. เว้นระยะ ก็แค่แฟนเก่าคนนึง ที่เป็นแค่ "คนรู้จัก" ไปแล้ว...

ต่อให้เจอกันทุกวัน รับมือไหวอยู่แล้ว เรียนที่เดียวกัน ทำงานด้วยกันก็ไม่ใช่ปัญหา แค่แฟนเก่าคนนึงที่เราก็ไม่ได้พูดคุยหรือมีความสัมพันธ์ด้วยอยู่แล้ว ลดสถานะของเค้าเป็นแค่คนรู้จักไปเลยค่ะซิส ต่อให้เคยรู้จักกันมาดีแค่ไหน ความสนิทสนมก็ต้องลดลงเมื่อสถานะเปลี่ยนไป ให้เค้าเป็นแค่คนหนึ่งคนที่เรา ( เคย ) รู้จักเท่านั้นพอ เว้นระยะความสนิทสนมให้คนอื่นรับรู้ไปเลยว่า เรากับเค้าไม่มีอะไรต่อกันแล้ว แสดงความบริสุทธิ์ใจไปเลยน้า

2. พูดคุยได้ ทักทายปกติ แต่รู้จัก "วางตัว"

เราต่างก็รู้ดีว่าเป็นอดีตไปแล้ว ถ้าเลิกลากันด้วยดี จะกลับไปเป็นเพื่อนกันก็ได้ ( ถ้าทำใจได้นะ ) การวางตัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สาวๆ ควรจำไว้เลยน้า ถ้าเราจะพูดคุยกับแฟนเก่าแล้วล่ะก็ ต้องรู้จักวางตัวให้ดี ให้เค้ารู้ว่าเค้าเองไม่ได้สนิทกับเรามากเท่าก่อนแล้ว เราต้องดูตัวเองด้วยว่า การพูดจา น้ำเสียงหรือการพูดที่แสดงความสนิทสนมควรอยู่ระดับไหน ทำตัวยังไงให้มีคุณค่าและเป็นที่ชื่นชม

3. ถ้ายังทำใจไม่ได้ ต้องอยู่เฉยๆ

สำหรับสาวๆ ที่ได้เลิกลากับแฟนไป ( ไม่นาน ) และยังรู้ตัวว่าลืมไม่ได้ หักห้ามใจตัวเองไม่ให้สนใจมันก็ยากหน่อย ( เอาจริงก็ไม่หน่อยเลยจ้าาา ) แต่ต่อให้ภายในเราจะลืมไม่ได้แค่ไหน ภายนอกต้องแสดงออกอะไรที่ขัดแย้งกัน มันอาจจะยากไปหน่อยสำหรับความรักที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน แต่ก็ต้องพยายามค่ะซิส ไม่มอง ไม่สนใจ ให้เค้าเป็นอากาศธาตุไปเลยก็ดีนะ เราเชื่อว่าเวลาจะช่วยรักษาทุกอย่างเอง ฮึบ!

4. เอาให้ชัดเจน จบคือจบ

จะเป็นเพื่อนหรือแค่คนรู้จักต้องให้ชัดเจน เลิกแล้วก็ต้องตกลงกันว่า เราจะไม่ก้าวก่ายชีวิตของกันและกัน ยิ่งทำงานหรืออยู่ในสถานที่เดียวกันแล้วล่ะก็ สาวๆ ต้องเตรียมรับมือให้ดี ความชัดเจนคือเลิกกันแล้วจะไม่มีทางกลับมาคืนดีกันอีก การตกลงสถานะความสนิทสนมกันก็เป็นเรื่องที่ควรทำเลยน้า เผื่อบางคนคิดว่าเลิกกันแล้วก็ยังทำอะไรได้ หยอกล้อ แอบมือไว แบบนี้ก็ไม่โอเคเนอะ

ไม่ยากไม่ง่ายไปใช่มั้ยล่ะคะซิส สำหรับวิธีการรับมือกับการที่ต้องมาเจอแฟนเก่าของตัวเองทุกวี่ทุกวัน สาวซิสของเราเก่งและฉลาด เราเชื่อว่าปัญหาแค่นี้ไม่เกินความสามารถของสาวๆ แน่นอน ใครที่กำลังกลายเป็นอดีตของเค้าคนนั้นไปแล้ว อย่าลืมความชัดเจน เข้มแข็งและให้กำลังใจตัวเองนะคะซิส เอาใจช่วยให้ผ่านพ้นความรักครั้งเก่าไปเจอกับความรักครั้งใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมน้า สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปตามหาความรักบ้างแล้วแหละ มันก็จะเหงาหน่อยๆ ขอให้ความรักสมหวังกันทุกๆ คนเลยเด้อค่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่