ส่อง 7 เสน่ห์ของผู้หญิง ที่หนุ่มๆ เห็นแล้วตกหลุมรักหัวปักหัวปำ

อ่าน 2,411

เห้อ...อยากรู้จังว่าผู้ชายเค้าชอบผู้หญิงแบบไหนกันแน่ ? ต้องสวย ผอม สูง ขาว หุ่นดีเท่านั้นรึเปล่านะ?

No No No ค่ะซิส เพราะว่าสำหรับหนุ่มๆ บางคนแล้วเนี่ย เค้าไม่ได้มองสาวๆ ที่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ ก็เพราะว่า เรื่องรูปร่างหน้าตามันเป็นอะไรที่เปลี่ยนหรือแก้ไขให้เป๊ะปังได้อยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งที่ผู้ชายเค้าให้ความสำคัญมากกว่าก็คือนิสัยที่แท้จริงของผู้หญิงเราต่างหากล่ะ

วันนี้เราเลยจะพาสาวซิสไปส่อง 7 เสน่ห์ของผู้หญิง ที่หนุ่มๆ เห็นแล้วตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น ที่ไม่ใช่แค่การใช้นิ้วมือสางผม หรือเล่นหูเล่นตาหรอกนะจ๊ะ แต่เป็นนิสัยของผู้หญิงที่หนุ่มรอบตัวเค้ามองว่ามีเสน่ห์โดนใจนั่นเอง บอกเลยว่าบางข้อเนี่ย ก็อาจจะเป็นพฤติกรรมตกหัวใจผู้ชายที่สาวๆ ทำไปแบบไม่รู้ตัวมาก่อนก็ได้นะ

1. ผู้หญิงที่?ใจดี มีน้ำใจกับคนรอบข้าง

สาวซิสคะ รู้รึเปล่าว่าสิ่งที่หนุ่มๆ เค้ามองว่าเป็นเสน่ห์จนทำให้ตกหลุมรักได้ ก็คือความใจดีของผู้หญิงเรานี่แหละค่ะ แหมๆ ไม่ว่าใครก็ต้องอยากอยู่กับคนที่มีน้ำใจแล้วก็รู้จักใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ ก็ลองเปรียบเทียบดูสิคะว่าระหว่างผู้หญิงที่นึกถึงแต่ตัวเอง ทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่แคร์ใคร กับผู้หญิงที่คอยเทคแคร์ทั้งตัวของตัวเองและคนรอบตัว ถ้าสาวซิสเป็นผู้ชายก็คงต้องเลือกผู้หญิงแบบหลังกันแน่นอนอยู่แล้วล่ะ

2. ผู้หญิงที่?.เป็นฝ่ายเข้าหาก่อน

พวกประโยคที่ว่า "เป็นผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัว" , "คนที่เข้าหาผู้ชายก่อนมันดูไม่ดี" , "จีบผู้ชายก่อนมันดูไม่งาม" และสารพัดประโยคบลาๆ ที่ชอบพูดกัน บอกเลยค่ะว่าความคิดแบบนั้นมันใช้ไม่ได้กับผู้หญิงยุคนี้แล้วนะ แถม หนุ่มๆ หลายคนเค้าก็มองว่าสาวๆ ที่เป็นฝ่ายเข้าหาผู้ชายก่อนเนี่ยดูมีเสน่ห์มากเวอร์ เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเธอมีความมั่นใจในตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความสนใจ แล้วเปิดโอกาสให้ฝ่ายชายกล้าเข้ามาทำความรู้จักยังไงล่ะคะ

3. ผู้หญิงที่?คิดบวกอยู่เสมอ

เสน่ห์ข้อต่อไปที่ทำให้ผู้ชายตกหลุมรัก ก็คือผู้หญิงที่พร้อมบวกอยู่ตลอดเวลา? อ๊ะๆ พร้อมบวกในที่นี้น่ะไม่ได้หมายความว่าเป็นคนที่พร้อมมีเรื่องกับคนอื่นนะจ๊ะ แต่ หมายถึงสาวๆ ที่พร้อมคิดบวกอยู่เสมอต่างหากล่ะ เพราะว่าสาวซิสประเภทนี้ ถ้าใครได้อยู่ใกล้ก็จะได้รับพลังบวกจากพวกเธอไป อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เวลามีปัญหามาปรึกษาเมื่อไหร่ก็มักจะได้รับมุมมองในแง่ดีกลับไปซะทุกครั้ง แบบนี้เลยทำให้หนุ่มๆ เค้ารู้สึกว่าถ้าได้อยู่กับผู้หญิงแบบนี้ทุๆ วัน คงทำให้ชีวิตของเขาแฮปปี้ขึ้นเยอะเลย

4. ผู้หญิงที่?มีความจริงใจ

ถึงแม้ว่าคนเราจะชอบให้คนอื่นพูดถึงข้อดีของตัวเองขนาดไหน แต่ถ้าคำชมเหล่านั้นไม่ได้พูดออกมาด้วยความจริงใจ ก็ไม่ทำให้เค้ารู้สึกดีขึ้นได้หรอกนะคะ เพราะฉะนั้น เสน่ห์ที่ทำให้หนุ่มๆ หวั่นไหวแต่สาวๆ ไม่รู้ก็คือความจริงใจยังไงล่ะคะ ก็ผู้ชายเค้ามองว่า ผู้หญิงที่มีความซื่อสัตย์ จริงใจ คิดยังไงก็พูดตามนั้น มีโอกาสที่จะโกหกหรือปิดบังเรื่องราวต่างๆ น้อยกว่าคนที่ไม่มีความจริงใจนั่นเอง แถมเวลาที่มีเรื่องไม่เข้าใจกันแล้วอีกฝ่ายกล้าที่จะพูดความรู้สึกนั้นออกมาตรงๆ ก็ช่วยเคลียร์ปัญหาให้จบแบบตรงจุดได้อีกต่างหาก

5. ผู้หญิงที่?ใช้เหตุผล มากกว่าอารมณ์

Smart is the New Sexy? สาวๆ เคยได้ยินประโยคนี้กันบ้างรึเปล่าคะ ? พูดเลยว่าความสมาร์ทของสาวซิสเนี่ยแหละค่ะ เป็นสิ่งที่ทำให้หนุ่มๆ เค้ามองว่าเรามีเสน่ห์มากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นคนฉลาดหรือเรียนเก่งอย่างเดียวเท่านั้นนะ อาจจะเป็นความฉลาดในการใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ก็ได้เหมือนกัน อย่างเช่นเวลาเจอปัญหาหรือมีเรื่องทะเลาะผิดใจกัน แล้วถ้าผู้หญิงมีความใจเย็น ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แล้วอธิบายสิ่งต่างๆ ด้วยเหตุผล ก็จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ยาวๆ เลยล่ะ

6. ผู้หญิงที่?เป็นตัวของตัวเอง

สาวๆ บางคนอาจคิดว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ตรงสเปคที่ผู้ชายชอบ จะทำให้หนุ่มๆ เค้าหันมามองเรามากขึ้นใช่มั้ยล่ะคะ ? แต่ขอบอกเลยว่าคิดผิดอย่างแรง เพราะ ยังมีหนุ่มบางคนที่เค้าชอบผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ก็เพราะว่านี่เป็นเสน่ห์ที่ทำให้พวกเธอไม่เหมือนใคร แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่ความเป็นตัวเองของสาวๆ จะทำให้อีกฝ่ายตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น ที่สำคัญถ้าสาวซิสเจอคนที่ยอมรับในตัวตนของเราจริงๆ ได้ ก็คว้าเค้าเอาไว้ให้แน่น อย่าปล่อยให้คนดีๆ แบบนี้หลุดมือไปได้เชียวนะ

7. ผู้หญิงที่?รู้จักใช้เวลากับตัวเอง

คนที่คบกันส่วนใหญ่ เค้าก็ต้องอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งสองคนจะต้องตัวติดกันตลอดเวลาซะหน่อยนี่นา แบบนี้ หนุ่มๆ เค้าเลยมองว่าผู้หญิงที่รู้จักใช้เวลาอยู่กับตัวเองน่ะเป็นคนที่มีเสน่ห์แบบสุดๆ ก็เพราะว่าพวกเธอรักเห็นคุณค่าของตัวเอง ไม่เอาชีวิตไปผูกติดกับใคร ซึ่งนิสัยข้อนี้นี่แหละค่ะที่แสดงออกให้คนอื่นเห็นว่าสาวๆ รักตัวเองเป็น แถมการทิ้งระยะห่างในความสัมพันธ์บ้าง ยังช่วยเพิ่มคุณค่าในทุกนาทีที่ได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนรักอีกด้วยนะ

เชื่อรึยังล่ะคะว่าหนุ่มๆ ส่วนใหญ่เค้าไม่ได้มองสาวซิสที่รูปร่างหน้าตาหรือเปลือกนอกเท่านั้นหรอกนะ แต่พวกเค้าให้ความสำคัญกับนิสัยที่แท้จริงภายในของสาวๆ ด้วยต่างหากล่ะ รู้แบบนี้ก็อย่ามัวรอช้ากันอยู่เลยนะคะ นิสัยข้อไหนที่เราทำดีอยู่แล้วก็ทำต่อไป ส่วนนิสัยแย่ๆ ข้อไหนที่แก้ได้ก็รีบแก้ซะเถอะนะ แบบนี้จะได้ทำให้ผู้ชายเค้ามองเห็นเสน่ห์ในตัวเรามากขึ้นยังไงล่ะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่