รู้จักประเภทของ คนรักที่ควรคิดดีๆ ก่อนตัดสินใจคบ

อ่าน 2,019

ยามแรกรัก อะไรๆ ก็มักจะดูสวยสด งดงามไปซะหมด เมื่อมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง โหมดการใช้เหตุผลของเรา ก็เหมือนจะหยุดทำงาน หรือถูกมองข้ามไปชั่วขณะ แต่เมื่อเราต้องตัดสินใจจะคบใครอย่างจริงจัง เมื่อนั้นเราควรทำความรู้จักประเภทของ คนรักที่ควรคิดดีๆ ก่อนตัดสินใจคบ ทบทวนให้ชัวร์ว่านั่น เป็นความคิดที่ดีแน่แล้วหรือไม่ ?

5 ประเภทคนรักที่ควรคิดดีๆ

ก่อนตัดสินใจคบ อย่างจริงจัง

5 ประเภทของคนรักที่เราอาจสับสนว่าเป็นคนรักที่ดี น่าประทับใจ

แต่ระวังกันสักนิด สิ่งที่คุณคิด อาจไม่ได้สวยหรูขนาดนั้นก็ได้

ประเภทที่ 1  ใช้ความสุดโต่ง ผูกมัดความรู้สึก

คนรักประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่ทุ่มเทหมดหน้าตัก อยากให้เขาใจอ่อน ให้เขารักตอบ ยกตัวอย่างเช่น คนที่ชอบพูดบ่อยๆ ว่า ถ้าเธอไม่รักฉันแล้ว ฉันจะฆ่าตัวตาย ต่อให้ตายก็ยังรัก เรียกร้องความสนใจอย่างเช่น ตะโกนบอกรักต่อหน้าสาธารณชน การตามจีบอย่างไม่ละลดท่ามกลางสายตาของใครๆ นั้น ถือเป็นการกดดันรูปแบบหนึ่ง หากเราไม่ได้มีใจให้เขาจริงๆ ก็อย่าปล่อยให้ความสุดโต่งของคนรักประเภทนี้ ทำให้เราใจอ่อน เพราะสุดท้ายเมื่อคบกันแล้ว เราจะต้องเจอกับความสุดโต่งอีกหลายแบบของเขาแน่นอน

ประเภทที่ 2 ให้ เพราะหวังผลตอบแทน

แม้ว่าเราจะเคยพูดกันว่า ความรักนั้น มีทั้งรับและให้ แต่คนประเภทที่ให้ เพื่อหวังผลตอบแทนนั้นต่างออกไป เขาให้ โดยที่คอยจดจำเอาไว้ ว่าเราจะระลึกได้หรือเปล่า แถมยังมีแนวโน้มจะเป็นพวกที่ชอบรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ "ฉันทำเพื่อเธอขนาดนี้ ทำไมเธอถึงไม่คิดบ้าง" การให้ในช่วงเเรกมักหอมหวานเสมอ เเต่เมื่อนานเข้า คนประเภทนี้จะใช้การให้ของตัวเอง ผูกมัด และบีบบังคับเราทั้งทางตรงและทางอ้อม ดังนั้นก่อนจะจริงจังมากไปกว่านี้ ลองพิจารณาดูว่า เขาและเรารักกันจริงมั้ย หรือเพียงแค่ต้องการบางสิ่งบางอย่างจากกัน

ประเภทที่ 3 คิดว่าตัวเองถูกเสมอ

เราอาจสับสนระหว่าง คนที่มีความเป็นผู้นำ พึ่งพาได้ กับคนที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ ประเภทหลังนี้ มักจะเป็นต้นเหตุของความสัมพันธ์ที่แย่ลง ไม่มีใครทนอยู่กับคนที่ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่รับฟังความเห็นของคนอื่นได้นาน ยิ่งเป็นคนรักด้วยแล้ว ยิ่งต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ระหว่างที่คบกัน ลองออกความเห็นของตัวเองดูบ้าง ถ้ารู้สึกว่าเขามักจะขัดความเห็นของเราอยู่ตลอด หรือไม่เปิดโอกาสให้เราได้คิดเองบ้าง ก็ต้องพิจารณาความสัมพันธ์กันใหม่แล้ว

ประเภทที่ 4 รักสนุก ไม่คิดถึงอนาคตระยะยาว

เขาขี้เล่น เขาน่ารักและมีเสน่ห์ น้อยคนนักที่จะไม่ชอบคนรักประเภทนี้ เพราะอยู่ด้วยแล้วผ่อนคลาย มีความสุข แต่มันจะแตกต่างออกไปทันที ถ้าเขามีแค่ความรักสนุก แต่ไม่เอาการเอางาน ไม่คิดถึงอนาคตระยะยาวที่รอเราทั้งคู่อยู่ นี่เป็นนิสัยที่จะมีผลเสียในอนาคตอย่างแน่นอน หากเรารักเขา และเขาก็รักเรา ให้ลองพูดให้เขาเข้าใจ เข็นให้เขาเห็นความสำคัญของเรื่องที่ต้องจริงจังให้ได้ แต่หากลองทุกทางแล้วยังไร้ผล ก็ขอเตือนให้ถอยห่างออกมา เพราะทุกคนต่างมีทางของตัวเอง และเราไม่สามารถแบกรับอนาคตของใครได้ แม้จะเป็นคนที่เรารักก็ตาม

ประเภทที่ 5 บ้างาน ขยัน แต่ไม่เคยมีเวลาให้

ประเภทนี้ แตกต่างจากประเภทที่ 4 อย่างเห็นได้ชัด เขาน่าประทับใจที่ทุ่มเทให้กับหน้าที่การงานอย่างไม่ลดละ เราอาจเชื่อว่ามีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่อย่างไรก็ตาม คำถามเดียวเลยคือ เขามีเวลาให้เราบ้างหรือเปล่า? หรือแค่ลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว วันสำคัญจำไม่ได้ เวลาก็มีให้เราน้อยเหลือเกิน การใช้เวลาร่วมกัน และสุขภาพ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ลองชวนให้เขาพักผ่อนบ้าง หาเวลาไปเที่ยวสนุกด้วยกัน หรืออยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากันบ้าง หากข้อนี้เขายังไม่สามารถให้เราได้ ก็ถึงเวลาทบทวนความสัมพันธ์แล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่