เลี่ยงไว้ดีกว่า สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำเมื่อมีแฟนแล้ว

อ่าน 13,334

สิ่งที่ผู้ชายไม่ควรทำเมื่อมีแฟนแล้ว หากไม่อยากให้รักร้าวหรือมีปัญหา หลีกเลี่ยงไว้ดีกว่า

จีบสาวที่ถูกใจให้ติดว่ายากแล้ว แต่การรักษาเธอไว้ให้อยู่กับเรานั้นยากยิ่งกว่า โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนสเตตัสคบหาดูใจเป็นแฟนกันเรียบร้อยแล้วยิ่งต้องใส่ใจความรู้สึกเธอให้มากขึ้น พฤติกรรมแย่ๆ ที่เคยเป็นก็ต้องปรับเปลี่ยนเสียใหม่ ไม่งั้นสาวคนรักคงเอือมระอา โดยเฉพาะพฤติกรรมทั้ง 4 อย่างที่เรากำลังจะพูดถึงเหล่านี้...

หยอดคำหวานจีบกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

รักกันมากปานจะกลืนกินนั้นไม่มีใครว่า จะพร่ำบอกรัก ส่งถ้อยคำหวานซึ้งให้กันมันก็เรื่องของคุณ แต่ไม่ใช่มาเที่ยวโพสต์ป่าวประกาศทางเฟสบุ๊กหรือทวิตเตอร์ คนอื่นเขาไม่ได้อยากรู้เรื่องของคุณขนาดนั้น ออกแนวจะรำคาญมากกว่าด้วยซ้ำ แถมบางทีฝ่ายหญิงเขาก็ไม่ปลื้มอีกต่างหาก เหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเธอเลย ถ้าแบบนานๆ ลงรูปคู่กันทีหรือบอกว่าไปเที่ยวไหนด้วยกันมา อันนี้ก็พอรับได้อยู่ แต่ถ้าเยอะกว่านี้ให้ไปบอกเป็นการส่วนตัวดีกว่า

คุยมุ้งมิ้งกันเหมือนเด็กๆ ต่อหน้าคนอื่น

หากคุณอยู่กับสาวคนรักเพียงลำพังในที่ส่วนตัว การจะคุยแนวหยอกล้อเล่นกันเหมือนเด็กๆ ทำเสียงออดอ้อนออเซาะ หรือกระเซ้าเย้าแหย่ก็ไม่มีใครว่า ทว่าถ้าคุณทำพฤติกรรมแบบนี้ในที่สาธารณะหรือต่อหน้าคนเยอะๆ มันไม่เหมาะเลยน่ะสิ แถมยังทำให้คนอื่นรู้สึกว่าคุณเป็นผู้ใหญ่ที่พยายามทำตัวเหมือนเด็กด้วย

เพื่อนคืออะไร ? รู้จักแต่แฟน

ใครบ้างไม่เคยโสด ก่อนจะเจอสาวคนรักคุณเองก็เคยเป็นหนุ่มโสดขี้เหงาหัวใจเปล่าเปลี่ยวเหมือนกันไม่ใช่เหรอ ? แล้วตอนนั้นใครที่คอยอยู่เคียงข้างคุณล่ะ ไม่ใช่เพื่อนๆ ของคุณเหรอ พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน จะชวนไปไหนก็ไม่เคยว่าง อ้างไม่มีเวลาเสมอ แต่พออกหักหรือทะเลาะกับแฟนเมื่อไร รีบกดโทรศัพท์ชวนเพื่อนออกมาทันที นิสัยแบบนี้ไม่ไหวนะ

เอาความลับของแฟนตัวเองไปพูด

เมื่อคนสองคนรู้จักกันมากขึ้น ต่างก็ต้องมีการแลกเปลี่ยนเรื่องราวส่วนตัวเยอะขึ้น แต่การเอาเรื่องของฝ่ายหญิงไปเล่าให้คนอื่นฟังมันไม่ใช่สิ่งที่ลูกผู้ชายทำหรอกนะ ซึ่งไม่ได้หมายความถึงเรื่องบนเตียงอย่างเดียวทว่ายังหมายถึงเรื่องส่วนตัวที่เธอไม่อยากเปิดเผยให้ใครรู้ด้วย คิดดูดีๆ นะ เพราะเธอไว้ใจคุณมาก เลยยอมเล่าให้ฟังทุกเรื่อง แต่หากคุณทำลายความไว้ใจนั้นทิ้งไป บางทีเธออาจไม่ยอมบอกอะไรกับคุณอีกเลยก็เป็นได้

นี่เป็นเพียงปัญหาส่วนหนึ่งของคนมีคู่ที่เราหยิบยกมาบอกเล่าให้ฟัง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วยังมีเรื่องยิบย่อยอีกมากที่เป็นอุปสรรคต่อความรักของคุณได้ เอาเป็นว่าอย่างน้อยๆ ถ้าหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ ก็คงช่วยให้ความรักราบรื่นได้ไม่มากก็น้อยแหละเนอะ ^^


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่