พอกันทีความรักแบบนี้ ควรลาขาดปล่อยเอาไว้เป็นภาระของหัวใจเสียเปล่าๆ

อ่าน 3,080

มีหลายครั้งที่ผู้หญิง (ซึ่งอาจหมายถึงคุณหรือเราด้วย) นั่งวาดฝันกับการได้พบกับเทพบุตรในฝัน ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนดังใจปรารถนา แต่แล้วเมื่อมารู้สึกตัวอีกที เราก็พบว่าเทพบุตรรูปงามดังกล่าวเป็นเพียงแค่ภาพในจินตนาการอันแห้งแล้งที่เกิดขึ้นจากการอ่านนิยาย หรือดูมาจากละครในโทรทัศน์เท่านั้น มันไม่มีทางเป็นจริงไปได้

แต่เชื่อเถอะค่ะว่าผู้หญิงเราเมื่อลองได้รักไปแล้วก็ยากที่จะตัดใจ แม้ว่าคนรักที่มีอยู่ไม่ใช่เทพบุตรดังฝัน หรือรักที่มีอยู่อาจไม่ได้เป็นอย่างที่ใจคิด ในทางกลับกันอาจแย่กว่าที่ตั้งใจเอาไว้มาก แต่พวกเธอก็มักจะเลือกจมอยู่กับความทุกข์ ความเสียใจแบบถอนตัวไม่ขึ้นเพราะติดอยู่ในวังวนความรักแบบผิดๆ ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องที่พูดยากนะคะ ครั้นจะไปบอกให้เลิกก็ทำได้ไม่เต็มที่ ทำได้ก็เพียงแค่เตือนสติหรือให้ข้อคิดที่ว่า หากเรารักตัวเองมากพอ เราสมควรที่จะได้ความรักดีๆ กลับคืนมาเช่นกัน แต่ถ้ารักแบบผิดๆ แบบที่เรารวบรวมมาให้ในวันนี้เกิดขึ้น บอกเลยค่ะว่าไม่ควร มาลาขาดจากความรักประเภทนี้กันดีกว่า แม้จะไม่สุขแต่เชื่อว่าจะไม่ทุกข์มากขึ้นแน่นอน

>> รักที่ไม่มีอิสระ <<

สาวๆ ต้องไม่ลืมนะคะว่าชีวิตนี้เป็นของคุณ คุณมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ตามต้องการ ดังนั้นเมื่อคนรักของคุณจู่ๆ มาทำตัวประหนึ่งเป็นเจ้าชีวิตของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน หรืออยู่กับใครก็ห้ามทุกอย่าง ห้ามทำแบบที่คุณต้องการ ทำได้แค่เพียงสิ่งที่เขาอยากให้ทำได้เท่านั้นคุณไม่มีสิทธิ์ทำอะไรที่เขาไม่ชอบ แต่กลับมาบอกว่านั่นคือความหวังดี มันไม่ใช่แล้วค่ะ นั่นคือความเห็นแก่ตัวต่างหาก เพราะการห้ามด้วยความหวังดีสิ่งที่ห้ามต้องส่งผลเสียแก่คุณ แต่หากสิ่งที่ห้ามไม่ได้ส่งผลเสียอะไรแต่ก็ยังห้ามเพราะแค่อยากควบคุมคุณเท่านั้น แนะนำว่ารักแบบนี้ควรลาขาดให้ไวเลยค่ะ จงจำไว้ว่าตัวเราเท่านั้นที่จะบงการตัวเราเองได้

>> รักที่เอาแต่ใจ <<

ความรักประเภทนี้เป็นอะไรที่น่ารำคาญเป็นที่สุด บางทีคุณเองอาจเป็นคนน่ารำคาญ บางทีเขาก็เป็นคนที่น่ารำคาญ จะไปไหนก็ต้องโทรรายงานกันตลอด ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่โทรมาเจอหน้าก็จะเม้งใส่ และจบลงด้วยการทะเลาะ และงอนใส่กัน ถามจริงๆ ว่าแบบนั้นมีความสุขหรอคะ และยังมีอีกอย่างคือรักที่มีแต่การหึงหวงแบบไม่ลืมหูลืมตาอีกด้วย คือหึงแบบไม่เลือกหน้า ไม่ว่าจะคบเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชายก็ห้าม ถ้ารักกันแบบนี้แล้วสักวันก็ต้องเหลืออดและบอกเลิกกันเอาดื้อๆ ได้แน่ๆ ถ้ายังไงลองปรับนิสัยกันดู พูดคุยทำความเข้าใจเอาแค่พอดีๆ ไว้ใจกันบ้าง จะหึงจะหวงก็เอาแค่พอน่ารัก ถ้าถึงขั้นคุยกับใครไม่ได้เลยแบบนั้นไม่ไหวป่ะคะ ขอลาค่ะ!

>> รักแบบไม่ลืมหูลืมตา <<

รักแบบไม่ลืมหูลืมตา ก็คล้ายๆ กับคำว่ารักมากจนเกินพอดีนั่นแหละค่ะ ความรักแบบนี้เข้าข่ายหลอกตัวเองให้เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ เพื่อจะได้ไม่ต้องรับรู้ความไม่ดีของอีกฝ่าย และจะคอยบอก (หลอก) กับตัวเองว่าเขารักเราคนเดียว ที่เขาไปคุยกับคนอื่นก็แค่อยากหาสิ่งแปลกใหม่ในชีวิตก็เท่านั้น โถ! แม่พระ คงเป็นเรื่องเศร้ามากๆ เลยนะคะ หากคุณคิดแบบนั้น คุณไม่ผิดที่พยายามคิดในแง่ดีเพื่อประคองความรักของตัวเองไว้ แต่สิ่งที่อยากที่บอกคือ คุณต้องลืมตาค่ะ ลืมตาขึ้นมาพบกับความจริง ไม่ว่าความจริงจะโหดร้าย หรือเกินจะรับไหวสักเพียงใด แต่เชื่อเถอะว่าความรักเป็นเรื่องของความจริง ในชีวิตจริงถ้าเขารักเรา เขาต้องจริงใจกับเรา แต่ถ้ามันสวนทางกันทุกอย่างก็เปลี่ยนความคิดและลาขาดไปเลยค่ะ ฉลาดรักให้ไวจะได้ไม่เจ็บนานนะคะ

>> รักแบบรักตัวเองไม่เป็น <<

อ่านแล้วหลายคนคงคิดว่ามีด้วยหรือคนที่รักตัวเองไม่เป็น ใครๆ ก็ต้องรักตัวเองกันทั้งนั้น บอกเลยค่ะว่ามี! เพราะผู้หญิงบางคนรักคนอื่นเสียจนลืมรักตัวเอง บางทีก็เผลอรักจนสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไปเลยก็มี เพราะปล่อยให้วิธีคิดแบบผิดๆ ว่าเมื่อรักใครแล้วต้องทุ่มเทให้หมดใจ โอ้ย! นั่นมันในละครค๊า มาค่ะ ดึงสติกลับมาแล้วมาคิดให้ดีๆ ว่าเรารักไปเพื่ออะไรแล้วนี่คือรักจริงหรือไม่ เราเสียความเป็นตัวของตัวเองไปหรือเปล่า เวลาอยู่กับคนรักแล้วเรารู้สึกอุ่นใจหรืออึดอัดใจมากกว่ากัน ต้องนึกเอาไว้เสมอนะคะว่าถ้าเรารักตัวเองแล้ว เราก็จะได้ความรักที่ควรค่ากลับมา แต่ถ้าไม่รักตัวเองเมื่อไร คุณก็จะเสียเปรียบและเสียใจไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

>> รักแบบเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก <<

หากคุณเริ่มมีความรู้สึกว่าวันนี้อยากอยู่กับคนที่รัก อีกวันรู้สึกไม่อยากอยู่กับคนคนนี้ต่อไปแล้ว แต่ก็ยังคงต้องอยู่ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง ชีวิตก็จะวนลูปอยู่กับการอยากจะรักอยากจะเลิก ทำให้เกิดเหตุการณ์การบอกเลิกกันบ่อยๆ การท้าทายหรือบอกเลิกกันบ่อยๆ ไม่ใช่สิ่งดีแน่ค่ะ ถ้าอยู่กันแล้วไม่สบายใจก็ต้องลดความสัมพันธ์ลงค่ะ จะได้ไม่ต้องเจอกับปัญหาเดิมๆ แบบซ้ำแล้วซ้ำเล่าเมื่อตัดสินใจแบบนี้คุณอาจจะเสียใจร้องไห้ฟูมฟายในช่วงแรกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ต้องมานั่งบอกใครว่าเราแข็งแกร่ง เพียงแค่รีบทำความเข้าใจกับรูปแบบของอาการเศร้าที่ว่าไว้สักหน่อย แต่เชื่อเถอะเอาเข้าจริงเมื่อเวลานั้นมาถึงไม่ว่าคุณจะเจ็บสักแค่ไหนก็เจ็บทีเดียวค่ะ ไม่ต้องเจ็บซ้ำ ซากๆ แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

เราเข้าใจดีค่ะว่าการที่มีคนที่รักเราจริงอยู่ข้างๆ ด้วยยังไงก็เป็นความสุข ใครก็ปรารถนาแบบนั้น แต่ถ้ามีใครที่เข้ามาแล้วทำให้ชีวิตเราไม่มีความสุข ในแต่ละวันจะเป็นความทุกข์ซะมากกว่า เรียกว่าเป็นภาระของหัวใจเสียเปล่าๆ  แบบนี้ะไม่ไหวป่ะคะ...เราต้องทนไปเพื่ออะไร?? และหากใครกำลังเจอรักในแบบต่างๆ ที่เราบอกไปทั้งหมดที่เป็นตัวอย่างของรักที่ไม่ดี และไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างเอาซะเลย เป็นรักที่ทุกคนควรเลี่ยง ใครที่เลี่ยงรักแบบ และลาขาดจากรักประเภทนี้ได้ไว คุณจะพบความสุขในชีวิต และเชื่อว่าสักวันคุณจะเจอรักที่สมหวังรออยู่แน่นอนค่ะ!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่