เคล็ดลับรักษาความรักให้ยืนยาวไม่น่าเบื่อ เหมือนในช่วงแรกๆที่เริ่มคบกัน

อ่าน 1,988

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวสาระดีๆ ในบทความนี้เราจะมาพูดกันเรื่องความรักความสัมพันธ์กันอีกครั้ง ในประเด็นเกี่ยวกับการรักษาความรักให้ยืนยาวไม่น่าเบื่อ โดยที่คำแนะนำในครั้งนี้จะต้องเป็นฝั่งสาวๆ ที่จะต้องเริ่มลงมือทำก่อนบ้าง เพราะคุณก็คงทราบกันอยู่แล้วว่าผู้ชายชอบผู้หญิงน่ารัก เอาใจ และไม่เรื่องมาก แล้วทำอย่างไรเค้าถึงอยากจะอยู่ใกล้เรา มีความสุขเมื่อได้อยู่กับเรา รักและเป็นห่วงเป็นใยเราอย่างเสมอต้นเสมอปลายเหมือนในช่วงแรกๆที่เริ่มคบหากัน วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปปรับใช้กันครับ

1. มีมารยาท

มารยาทและความเป็นสุภาพสตรีนั้นเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องเข้าใจว่าผู้ชายมีความต้องการเป็นผู้นำ ผู้หญิงที่เป็นที่รักของเค้าแม้ว่าเค้าจะรักคุณแค่ไหนก็ตามคุณจะต้องรู้จักให้เกียรติ เคารพในความคิด การกระทำและความเป็นตัวตนของเค้า ซึ่งแน่นอนว่าการอยู่ด้วยกันการกระทำบางอย่างของเค้าอาจไม่ถูกใจคุณแต่อย่างไรก็ควรมีมารยาท รู้จักให้เกียรติ ไม่แสดงอาการไม่พออกพอใจหรือเหวี่ยงวีนแบบทันทีทันใด หากมีโอกาสค่อยบอกล่าวชี้แจง การทำตัวแบบนี้จะทำให้คุณมีความน่ารัก เค้าจะรู้สึกว่าคุณยังให้เกียรติเค้าเสมอ

2. มีสมอง

คำว่ามีมันสมองในที่นี้ก็คือเป็นเป็นคนเฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบ การเป็นคนฉลาดจะทำให้คุณมีความน่าคบหา และการจะเป็นคนฉลาดได้นั้นฝีกได้ด้วยการเริ่มจากการหัดเป็นคนมีเหตุผล ทุกคำพูดทุกการกระทำควรผ่านการกลั่นกรองทางความคิดก่อนเสมอ และความเฉลียวฉลาดนี้ยังมีส่วนช่วยในการทำงานเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญที่จะช่วยนำพาครอบครัวไปให้ได้ตลอดรอดฝั่ง ชายใดที่มีผู้หญิงที่เป็นที่รักเป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสามารถเค้าย่อมรู้สึกว่าตนเป็นคนที่โชคดี

3. รู้จักทำตัวมีมารยา

เพื่อให้ความรักไม่จืดจางผู้หญิงทุกคนควรเรียนรู้ที่จะใช้มารยากับคนรักบ้าง เช่นหัดมีลูกแง่ลูกงอนบ้างในเวลาที่เค้าทำตัวเหินห่าง การมีมารยานั้นก็ไม่ได้ต่างกับการบริหารเสน่ห์ในสมัยที่คุณจีบเค้าใหม่ๆหรอกครับ แต่ก็ใช่ว่าพอได้อยู่ด้วยกันแล้วคุณจะไม่ใช้มารยาบ้างเลย ที่สำคัญคือคุณต้องหมั่นดูแลตัวเอง อย่าทำตัวให้ซ้ำซากจำเจ ว่างๆก็ไปโบท็อกซ์ เสริมความงาม หรือปรับลุคเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวบ้างเพื่อเพิ่มรสชาติความแปลกใหม่ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้รักของคุณไม่จืดจาง

4. บอกรักกันอย่างสม่ำเสมอ

แม้ว่าจะได้มาอยู่ด้วยกันแล้วแต่คำว่า "ฉันรักเธอ" ยังคงสำคัญเสมอ คุณไม่จำเป็นต้องพูดคำนี้ออกมาบ่อยๆ แต่ก็ไม่ควรเว้นว่างนานเกินไป รักของคนสองคนจะอยู่ยั่งยืนได้เพราะคำนี้ พูดออกมาเถอะครับไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บคอ ขอแค่คำสามคำนี้จะเป็นสิ่งย้ำเตือนให้เค้าได้รู้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ความรักที่คุณมีให้เค้านั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง

5. อย่าลืมใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ

เรื่องราวความรักของคนสองคนกว่าที่จะได้ตกลงปลงใจมาอยู่ด้วยกันได้นั้นคงต้องผ่านอะไรด้วยกันมาแล้วมากมาย หลายเหตุการณ์อาจเป็นความทรงจำดีๆระหว่างคุณทั้งสอง สิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนสายใยรักที่คุณไม่ควรลืมมันไป เหตุการณ์ครบรอบอะไรที่สำคัญๆ คุณก็ควรมีเซอร์ไพรส์ให้เค้าจัดอะไรที่มันพิเศษยิ่งใหญ่กว่าปกติหน่อย เพราะให้เค้าได้รู้สึกว่าชีวิตนี้ดีที่มีคุณเคียงข้างเสมอ เช่นการเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ ในวันครบรอบวันแต่งงาน

6. มีความเป็นกุลสตรี

แม้ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีความทันสมัย เป็นสาวไอทีจ้าแต่เราเป็นคนไทย ความอ่อนหวานน่ารักในแบบไทยๆยังคงเป็นสิ่งที่งดงามเสมอ การแสดงออกถึงความเป็นกุลสตรีนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่คุณพูดจาไพเราะ พูดคำหวาน มีหางเสียง ค่อยพูดค่อยจา ไม่กระโชกโฮกฮาก มีสัมมาคารวะ รู้จักเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ มือไม้อ่อน ไหว้สวย แต่ตัวถูกกาลเทศะ เพียงเท่านี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นกุลสตรีเกินครึ่งแล้วล่ะครับ

7. ทำอาหารอร่อย

หากคุณอยากจะเพิ่มความเป็นกุลสตรีไทยให้เต็มร้อย เสน่ห์ปลายจวักเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่ควรละเลย ผู้ชายจะชอบเสมอเวลาที่คนรักทำอะไรอร่อยๆให้ทาน เพราะการทำอาหารนั้นเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงไทยมาตั้งแต่อดีตกาลแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่ความหลงใหลในเสน่ห์ปลายจวักของสตรีเป็นสิ่งที่ประทับตราตรึงอยู่ในดีเอ็นเอของผู้ชายไทยเสมอมา

แหล่ะนี่ก็คือ 7 วิธีที่จะทำให้ผู้ชายของคุณรักคุณไปนานๆ ไม่มีวันที่เค้าจะทิ้งคุณไปที่ไหนแน่นอน เพราะหากคุณทำได้ครบทั้งหมดที่เราแนะนำมานี้ ไม่ว่าผู้ชายคนไหนก็จะภูมิคิดว่าตัวเองเกิดมาโชคดี เพราะได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขเป็นคู่ชีวิตกับผู้หญิงที่ดีที่สุดในโลกอย่างคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่