กลเม็ดเคล็ดลับ เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนร่วมงานมาเป็นคนรัก

อ่าน 6,604

เรื่องของชีวิตความรักเกิดขึ้นได้ทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่แม้ในที่ทำงานก็เช่นเดียวกัน ซึ่งสาวๆ หลายคนก็คงจะมีอาการแอบปิ๊งชายหนุ่มในที่ทำงานเดียวกันอยู่ไม่น้อย แหมก็ทำงานเห็นหน้ากันทุกวี่ทุกวัน ก็ย่อมมีอาการใจอ่อนกันบ้างว่าหนุ่มคนนี้น่ารักดีนะ พูดจาสุภาพ อ่อนโยน ทำงานเก่งจัง ตบท้ายด้วยชายหนุ่มคนนี้สเปคฉันเลยละแกอะไรแบบนี้ แล้วจะทำอย่างไรให้ชายหนุ่มที่เราแอบชอบ ที่เราหมายปองเปิดใจมามอบความรักให้เรา เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนร่วมงานเป็นคนรักได้  งั้นมาดูทริคดีๆ ที่ เรานำมาฝากสาวๆ ที่อยากมีความรักกันดีกว่าค่ะ

ความมั่นใจ

หากอยากจะมีชีวิตความรักอันสวยงาม มีความสุขเหมือนคู่รักคู่อื่นๆ สาวๆ จะต้องมีความมั่นใจในตัวเอง กล้าที่จะเข้าไปพูดคุย กล้าที่อยากจะทำความรู้จักเขา ให้ชายหนุ่มที่หมายปองเปิดใจรับเราให้เขารู้ว่าสาวๆ ก็สนใจเขาอยุ่เหมือนกันแม้จะไม่ได้ชอบว่าแอบชอบ หรืออยากให้มาเป็นคนรักก็ตาม  เพราะชายหนุ่มส่วนใหญ่มักมองหาความมั่นใจในตัวผู้หญิงเป็นอันดับแรก ซึ่งสังเกตได้จากการทักทาย น้ำเสียง และการสบตา หากสาวๆ สามารถพูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติก็ถือว่าชนะใจเขาไปเกือบครึ่งแล้วละค่ะ

รู้ว่าชายหนุ่มชอบอะไร

อันดับต่อมาคือสาวๆ จะต้องศึกษาว่าชายหนุ่มที่หมายปองนั้นชอบอะไร ไม่ชอบอะไร รสนิยมเป็นแบบไหน เมื่อเข้าไปคุยกับเขาโดยที่ใช้ความชื่นชอบมาเป็นตัวเริ่ม เขาก็จะประทับใจและ เปิดใจอยากจะคุยกับสาวๆ อีกอย่างแน่นอน เพราะการที่ชอบอะไรเหมือนกัน หรือคุยกันรู้เรื่อง ก็ถือเป็นใบเบิกทางที่ดีอย่างหนึ่งแล้วค่ะ การใช้คำว่าคนรักอาจจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ชายมีความสนใจ ในเกณท์คุณสมบัติของผู้หญิงหลากหลายมาก  แต่รูปร่างหน้าตา อาจจะไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด ขอให้มีความเข้าใจกัน คุยกันรู้เรื่อง คือ ชอบและไม่ชอบอะไรคล้ายๆ กัน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ต้องสวยทั้งใจและกาย

ผู้หญิงที่สวยใช่ว่าจะได้ความรักจากชายหนุ่มได้เสมอไป เพราะถ้าสวยแค่ภายนอนแต่ภายในใจกลับไม่ได้สวยตาม บรรดาชายหนุ่มก็พร้อมที่จะเซย์โนวได้อยู่เหมือนกัน  เช่นนั้นสาวๆ อาจจะไม่ได้มีหน้าตาที่สวยเว่อร์จนที่หนุ่มมองแล้วต้องเหลียวหลัง แต่ก็จัดอยู่ว่าหน้าตาก็ไม่ได้ด้อยไม่ต้องลงทุนแต่งตัวอะไรมากเพียงแค่พกรอยยิ้มที่สดใส ความอ่อนน้อม ถ่อมตน พูดจาให้สุภาพ บุคลิกที่ดี ก็คือความสวยงามอย่างหนึ่ง รวมทั้งเพิ่มความเพอร์เฟ็กต์ให้ตัวเองมากขึ้น  เป็นคนใจเย็น มีความเป็นมิตร ความเรียบง่ายๆ สบายๆ และมีอารมณ์ขัน เพราะเขาจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อต้องออกเดทกับคุณไงล่ะ

มีเสน่ห์และโรแมนติก

อันนี้จะหมายถึงการมีมารยาหญิงในแบบที่ชายหนุ่มชอบ ชายหนุ่มหลายๆ คนชอบผู้หญิงที่อ่อนหวาน บอบบาง ขี้กลัว เพราะต้องการเป็นผู้นำ ปกป้องให้ปลอดภัย ถ้าเราเก่งเกินไป ผู้ชายจะรู้สึกกลัว และไม่กล้าคบสาวๆ เป็นแน่ ถ้าเราเป็นสาวมั่นคงต่อชีวิตความรักต้องยอมให้เขาแกล้งบ้าง รวมทั้งใส่ความเซ็กซี่  ซึ่งผู้ชายมักชอบมองผู้หญิงที่ความเซ็กซี่อยู่แล้ว แต่ความเซ็กซี่ก็ไม่ได้ตัดสินจากหน้าตาหรือเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันรวมไปถึงกิริยาท่าทาง น้ำเสียง และการใช้สายตาด้วย เพียงแค่หากเจอกันในตอนเช้า ก็ทักทายและลองสบตาสักครู่ พร้อมกับแย้มริมฝีปากนิดๆ จะทำให้สาวๆ เป็นคนที่น่าค้นหาได้เลยค่ะ

เอาจริงเอาจัง

แสดงออกให้ชายหนุ่มที่แอบชอบให้รู้เราจริงจังกับเขา อยากได้เขามาเป็นคนรัก อยากจะได้ความรักจากเขา ไม่ใช่ว่าจะทำเหมือนทีเล่นทีจริง แอบแซว แอบล้อเล่น ยอกล้อพูดคุยกับเขาไปเรื่อยๆ เขาอาจจะเบื่อและไม่สนุกด้วยก็ได้ แต่ที่คุยอยู่ด้วยนั้นก็เพียงแค่เป็นเพื่อนร่วมงานก็แค่นั้น  ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่ากลัวค่ะ เพราะสาวๆ จะเปลี่ยนความสัมพันธ์เป็นอย่างอื่นไม่ได้เลย แล้วจะมาบอกว่าชอบเขาในภายหลัง เขาก้คงจะเซย์โนวเป็นแน่ เช่นนั้นหากอยากมีชีวิตความรักที่สวยงามก้แสดงความจริงจัง จริงใจให้เขาได้เห็นไปเลย และจงเห็นค่าของตัวเอง และเป็นคนเอาจริง เพราะสิ่งนี้จะทำให้ผู้ชายรู้ว่าสาวคนนี้ ถ้าเลิกก็เป็นเลิก รักเป็นรัก ใจคอมั่นคงเด็ดเดี่ยว ไม่อ่อนยวบหรือลังเลค่ะ

สาวๆ หมายปองชายหนุ่มในที่ทำงาน ลองนำทริคที่เราเสนอไป นำไปลองใช้ดูนะคะ อาจจะเปลี่ยนสถานการณ์จากที่เป็นอยู่ในตอนนี้ กลายเป็นดีขึ้นมาก็ได้ มัวแต่จะกลัวก็ไม่ได้คนรักกันพอดี อาจจต้องมีความกล้านิด แต่อย่าหลุดฟอร์มเป็นอันขาด เพราะเราเป็นหญิงต้องมีความรักนวลสงวนตัวบ้างเล็กน้อย แต่อย่าเยอะไม่งั้นจะขึ้นคานได้ง่ายๆ นะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่