เคล็ดลับวิธี ที่จะทำให้คุณไม่โสดอีกต่อไป

อ่าน 1,644

ปีใหม่ผ่านไปๆ หลายปี ใครที่ยังโสดอยู่ ลองหันกลับมาพิจารณาตัวเองกันหน่อยมั้ย เหตุใดจึงยังไรคู่ เพราะคุณไม่เปิดใจ เพราะเลือกมาก เพราะไม่มองและสังเกตุหรือเปล่า วันนี้เราขอมาแนะเคล็ดลับวิธี ที่จะทำให้คุณไม่โสดอีกต่อไปค่ะ รับรองว่า 7 วิธีในวันนี้สาวโสดจะได้ไขกุญแจเปิดรับความรักกันได้แน่นอน...ถ้า คุณไม่ปิดกั้นตัวเองตั้งแต่เริ่มแรกนะ

1. ถามตัวเองก่อนว่าที่โสด...เพราะอะไร?

โสดเพราะอยากโสด: โสดประเภทนี้เป็นโสดแบบไม่อยากผูกผัน ก็โสดต่อไปเถอะคะ ใช้ชีวิตโสดๆสวยๆ ให้ผู้ชายเสียดายเล่นไปวันๆ ไม่ต้องแคร์หรอกคะ เพราะถึงยังไงถ้าคุณเผลอ in relationship ขึ้นมาละก็คุณจะโหยหาความโสดของคุณตลอดเวลา

โสดเพราะเพิ่งเลิกกะแฟน: โสดประเภทกำลังทำใจ ก็ใจเย็นๆนะคะอย่าเพิ่งรีบมีคู่ให้เวลากับตัวเองซักพัก โสดประเภทนี้เป็นโสดสองขั้วคะ ขั้วแรกก็ใครก็ได้ที่มาอยู่ใกล้คอยให้กำลังใจ ขั้วท้ายก็ต้องเป็นคนแบบนี้นิสัยแบบนั้นทำตัวแบบโน้นถึงจะเอา ใช้สติคะ!!! ทำตัวเป็นคนโสดที่มีสติ

โสดเพราะไม่เจอคนที่ใช่: โสดประเภทโสดเรื่องมาก เพลียคะ เพราะคิดว่าสักวันนึงคนที่ใช่จะมาแล้วแบบว่าเช็คลิสต์สำหรับคนที่ใช่มาเป็นหางว่าวเลย ที่จริงคนที่ใช่ถ้าใช้หัวใจสัมผัสเราก็รู้สึกได้นะคะไม่เห็นต้องใช้สมองเท่าไหร่เลย

โสดเพราะหลงรักคนมีคู่: โสดประเภทไม่อยากปีนต้นงิ้ว โสดประเภทนี้น่านับถือยิ่งนักที่ไม่ยอมไปแย่งชิงเค้ามา หรือแอบรอเค้าเลิกกัน 5555 ช่างเค้าเหอะคะหาใหม่ง่ายกว่าทำใจเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี

โสดเพราะไม่มีคนมาจีบ: โสดประเภทนี้อาจเป็นโสดโดดเด่น หรือโสดด้อยเด่น ผู้ชายเค้าคงมีเหตุผลของเค้าซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ ก็ช่างเค้าเหอะคะ

โสดเพราะเค้าไม่มาจีบ: โสดประเภทนี้เป็นคนโสดที่มีคนที่ตัวเองชอบอยู่แล้วแต่รออย่างเดียว รอเค้ามาจีบแต่เค้าดันไม่มา ก็ต้องโสดต่อไปอะคะ ขั้นแรก...ต้องเข้าใจตัวเองก่อนเลยนะคะว่าโสดเพราะอะไร แต่ที่แน่ๆเราจะก้าวไปขั้นต่อไปได้ก็ต่อเมื่อเราโสดจนมั่นใจว่าเราไม่ควรโสดอีกต่อไปก็ไปต่อเลยคะ

2. เปลี่ยนทัศนคติเรื่องตัวเอง

เป็นไปไม่ได้เลยคะที่บอกว่าโสดเพราะไม่สวย แถวบ้านมีหญิงนางนึงอ้วนดำตอนนี้ก็เป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้วคะ ไม่รู้นะว่าคิดไปเองรึป่าว... ดิฉันคิดว่าหญิงไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก มีหลายคนชอบด่าตัวเองว่าไม่สวย อ้วน ดำ มากมายหลายสิ่งที่จะสรรหามาพรรณนาได้ คุณต้องเปลี่ยนมุมมองที่คุณใช้มองตัวเองนะคะ หรือถ้าอยากสวยแบบที่เค้าว่าสวยกันก็ศัลยกรรมคะศัลยกรรมช่วยคุณได้แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆก่อนทำนะคะ ปฎิเสธไม่ได้จริงๆคะว่า ผู้หญิงที่สามารถจีบผู้ชายได้ต้องมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ไม่สวยมากแต่ต้องมั่นหน้า ไม่หุ่นเป๊ะแต่ต้องมั่นใจ การเป็นคนดูดีไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าแต่งตัวจัดนะคะ แค่เริ่มต้นจากการรักษาสภาพหนังหน้าให้เรียบเนียนไร้มลทินของสิ่งแปลกปลอมเช่นสิว แต่งหน้าบ้างให้เกิดความมั่นใจ ใครที่คิดว่าตัวเองอ้วนก็ต้องลดหุ่นตัวเองอะคะลดถึงขั้นที่ว่าตัวเองมั่นใจก็พอคะไม่ต้องเอาอะไรมาก ทุกอย่างต้องใช้เวลาคะขั้นตอนนี้อาจต้องใช้เวลาหน่อยแต่ผลที่ตามมาคุ้มคะ ใครยังไม่ผ่านขั้นตอนนี้ก็ไม่สามารถไปต่อได้คะ

3. ศึกษากลุ่มเป้าหมาย

ผู้หญิงก็มีหลายประเภทผู้ชายก็มีหลายประเภทเหมือนกันแหระ ถึงแม้ว่าสัญชาติญาณผู้ชายจะเป็นผู้ล่าแต่พวกเค้าคงไม่ขัดศรัทธาถ้าผู้หญิงอย่างเราๆจะเป็นฝ่ายล่าบ้าง

จีบผู้ชายหล่อ: พวกผู้ชายหล่อนิมีสาวให้เลือกเยอะคะ จะเข้าถึงได้เราต้องโดดเด่น ไม่เน้นเข้าไปเพื่อจะจีบในตอนแรกต้องเข้าไปในฐานะเพื่อนก่อน

จีบผู้ชายรวย: ผู้ชายพวกนี้เป็นพวกใจป้ำคะ เค้าจะสนใจอะไรมากมายหลายสิ่งอย่างบนโลกมนุษย์ใบนี้ จะจีบเค้าเนี่ยต้องศึกษาความชอบส่วนตัวของเค้าแล้วพยายามแนะนำหรือชวนทำกิจกรรมที่เค้าสนใจหรือสิ่งของต่างๆ ก็ต้องอยู่ในฐานะเพื่อนสักระยะ

จีบผ้ชายเจ้าชู้: จีบผู้ชายประเภทนี้ไม่ได้เรียกว่าจีบนะคะ เรียกว่า "อ่อย" ติดง่ายคะเพราะเค้าชอบลอง จีบผู้ชายประเภทนี้ก็ทำเป็นอ่อยๆตามประสาแต่อย่าให้เค้าถึงเนื้อถึงตัวนะคะ แล้วค่อยลองเชิงว่าเค้ายังอยากติดต่อกับเรารึป่าว

จีบผู้ชายขี้อาย: ผู้ชายพวกนี้เป็นพวกที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง จะจีบผู้ชายกลุ่มนี้ก็บอกไปเลย "เราชอบอ่ะ จีบได้ไหม?"

จีบผู้ชายเนิร์ด: อยากจีบผู้ชายเนิร์ดก็ต้องพร้อมที่จะเรียนรู้คะ ให้เค้าสอนเรื่องที่เราไม่ค่อยจะเข้าใจ(ถึงจะเข้าใจและทำได้เราต้องแกล้งไม่รู้บ้าง) อันที่จริงก็ไม่ต้องทุกเรื่องก็ได้นะคะ มันอาจจะดูเกินไปนิดนึง เข้าไปจีบในฐานะผู้ขอความช่วยเหลือ

จีบผู้ชายบ้า... บ้าเกม บ้าเพื่อน บ้ากล้อง บ้าบอล สารพัดจะบ้า: ผู้ชายบ้าๆนิมีเยอะคะ จะจีบเค้าก็ต้องศึกษาสิ่งที่เค้ากำลังบ้าอยู่แล้วก็หาเรื่องถามคะถามทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องแล้วพยายามขอร่วมทำกิจกรรมบ้าๆกับเค้า

4. กำหนดจุดมุ่งหมาย

เวลาจีบใครเราต้องจริงจังคะมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะจีบคนไหน คือยังไงดี? ไม่รู้นะ...มันจะมีความรู้สึกแฝงที่สามารถบอกได้เลยว่าคนนี้คิดกับเราไปทางบวกหรือทางลบถ้าบวกก็ลุยต่อถ้าไม่บวกก็ช่างเค้าเหอะคะเก็บเค้าไว้ในกุรุเป็นคนรู้จักไปตามระเบียบ เก็บไว้ให้เรารู้เองในใจคนเดียวก็ได้ว่าเราเคยพยายามจีบเค้าแล้ว

5. ประชิดตัว

มาถึงขั้นนี้นิต้องมั่นใจนิดนึงนะคะว่าอีกฝ่ายแอบมีใจให้ไม่มากก็น้อย ผู้ชายเค้าก็ไม่ได้โง่นะคะ เค้าก็รู้แหละว่าเรากำลังจีบเค้าอยู่ เราก็ทำตัวแทรกซึมเข้าไปในกิจกรรมของเค้าทุกกิจกรรมที่สามารถทำได้ การพูดจาก็หยอดหวานกับเค้าไว้ ขั้นตอนนี้เหมือนเป็นการบอกอีกฝ่ายว่าเรารุกแล้วนะเตรียมตัวไว้ให้ดี... ขั้นตอนนี้ควรกระทำต่อเนื่องแต่ไม่ควรเกินหนึ่งเดือนเพราะผู้ชายอาจคิดว่าเราไม่คิดอะไร เป็นขั้นตอนคอนเฟิร์มกับตัวเราอีกทีว่าเราโอเคกะคนนี้จริงๆรึป่าว ถ้าเราเริ่มคิดว่า คนนี้ไม่ใช่ก็จะได้ทำการจากไปได้ทัน

6. ทำความรู้จัก

ขั้นตอนของการทำความรู้จักนี้ก็คือการออกเดท ไปกินข้าว ดูหนังกันบ้าง ก็ถามไปเลยไปกินข้าวเป็นเพื่อนหน่อยได้ไหม? หนังเรื่องใหม่นิน่าดูจังเลยไปดูเป็นเพื่อนหน่อยดิ ขั้นตอนนี้เราก็ทำตัวปกติคะเป็นอย่างที่เราเป็นถ้าเค้าไม่ชอบเราก็ปล่อยเค้าไปคะเพราะจะบังคับให้เค้าชอบเราก็ไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คือเค้าอยู่กับเรานานเข้า เค้าก็ผูกพันกับเราไปเอง เผลอๆเค้าอาจจะเป็นฝ่ายถามเราเองก็เป็นได้ว่า "สรุปเราเป็นอะไรกัน"

7. ตัดสินใจ

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายปิดฉาก มหากาพย์จีบหนุ่ม ถ้าเราผ่านขั้นตอนทำความรู้จักมาเกิน 3 เดือน แล้วเค้าไม่มีทีท่าว่าจะขอเราเป็นแฟน เราก็ถามไปตรงๆเลยว่า "สรุปแล้วเราสองคนเรียกว่าแฟนกันได้ไหม?" ก็เข้าใจว่าหลายคู่ก็เป็นแฟนกันทั้งๆที่ไม่เคยตกลงปลงใจว่าจะเป็นแฟนกัน แต่เราเป็นคนจีบก่อนไงคะ.... ต้องการความชัดเจนค่ะ จัดไปเลย!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่