เมื่อคุณให้อภัยกับคนที่เคยนอกใจ นี่คือสิ่งที่คุณต้องเจอ

อ่าน 3,426

สำหรับคู่รักบางคู่ เมื่อจับได้ว่าแฟนของคุณแอบนอกใจ สุดท้ายพอเคลียร์กันแล้วอีกฝ่ายขอโอกาสแก้ตัว ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ และตัวคุณเองก็ยอมให้อภัยอาจจะเพราะด้วยเสียดายเวลา หรือเป็นความผิดครั้งแรกของเขา แต่คุณรู้ไว้ด้วยนะว่าเมื่อคุณให้อภัยกับคนที่คุณจับได้่ว่าเคยนอกใจ เรื่องอะไรต่างๆเหล่านี้มันอาจจะมาวนเวียนรบกวนจิตใจของคุณให้รู้สึกไม่ปกติสุขได้อะนะ

เมื่อให้อภัยกับแฟนที่จับได้ว่า นอกใจ นี่คือสิ่งที่คุณต้องเจอ

1. ไม่ไว้ใจเขาเหมือนเดิม

แน่นอนอยู่แล้ว เพราะคุณรู้อยู่เต็มอก จับได้คาหนังคาเขาว่าอีกฝ่ายนอกใจ ถึงแม้จะเคลียร์กันแล้วว่าให้อภัยและขอเริ่มต้นใหม่ อย่างไรคุณก็จะมีช่วงเวลาที่หวนคิดถึงเรื่องที่เขาทำให้คุณเจ็บ ความไว้ใจที่เคยมีให้มาก่อนหน้าไม่มีทางที่จะเหมือนเดิม อาจทำให้คุณรู้สึกวิตกมากกว่าเดิมด้วยซ้ำก็ได้อะนะ

2. คุณอาจกลายเป็นคนที่คิดเล็กคิดน้อย

จากแต่ก่อนไว้ใจ อยากไปไหนทำอะไรไม่เคยสงสัย หลังจากเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดแผลในใจ คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ระวังตัวมากขึ้น ไม่ว่าเขาจะไปไหนทำอะไร คุณอาจจะคิดมากกว่าเดิม หรือเขาเล่นโทรศัพท์คุณอาจจะเกิดอยากเช็คขึ้นมาทั้งที่แต่ก่อนไม่อยากยุ่งเพราะไว้ใจ ก็นั่นแหละนะ เพราะโดนกระทำจึงทำให้กลายเป็นคนขี้ระแวงไม่อยากจะโดนทำร้ายด้วยเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำๆ อีกน่ะสิ

3. เกิดการเปรียบเทียบและอาจคิดว่าด้อยกว่า

เมื่อคุณรู้ว่าอีกคนที่ทำให้แฟนนอกใจคุณได้นั้นเป็นใคร ก็อาจจะเกิดการเปรียบเทียบในความคิด คุณอาจจะมีความคิดที่ว่า เพราะเขาคนนั้นดีกว่าฉันหรือเปล่า ฉันไม่ดีตรงไหนใช่มั้ย ด้อยกว่าเขาใช่มั้ย แฟนของคุณจึงยอมนอกใจคุณ และอาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้ากับความรักครั้งเก่าที่ต้องเริ่มใหม่

4. ไม่แน่ใจว่าคิดถูกแล้วหรือเปล่า

ระหว่างทางคุณจะมีความคิดลังแล ไม่แน่ใจอยู่ตลอดเวลา คิดว่าคุณตัดสินใจถูกแล้วใช่มั้ย หรือคุณตัดสินใจผิดกันแน่ และการให้อภัยเขานั้นจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาจะไม่ทำซ้ำรอยเดิมอีก บางครั้งความสุขของคุณอาจจะลดน้อยลงไปด้วย

เรื่องราวที่สร้างบาดแผลในใจ ก็คงต้องอาศัยระยะเวลา ไม่มีใครสามารถบอกคุณได้ว่าให้อภัยเขา หรือไม่ให้อภัยเขา ผลจะออกมาเป็นอย่างไร บางครั้งความรักก็ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงเหมือนกันนะว่ามั้ยล่ะ........


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่