ความรักที่เขาให้คุณ เป็นความรักแท้จริงหรือคือ "ยาพิษ" กันแน่!

อ่าน 7,901

การที่คุณมีความสัมพันธ์กับใครคนหนึ่งเป็นเรื่องที่ดี แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกอินเลิฟ มีความสุข แบบที่คนมีคู่เขามีกัน แต่ขอให้รู้ไว้ ไม่ใช่ว่าแค่คุณมีความสุขแล้วมันแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดี! บางครั้งคนเราก็มองผิดเป็นถูกได้เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เรามีความรัก วันนี้เราจะมาเตือนสติ ปลุกให้คุณตื่นจากภวังค์ด้วย 9 สัญญาณ ที่บอกว่า ความรักที่เขาให้คุณ แท้จริงแล้ว คือ "ยาพิษ" ! ถ้าเบบี๋ของคุณเป็นแบบนี้ ก็เตรียมหาแฟนใหม่ได้เลย!

คุณแฟนของคุณเป็นแบบนี้รึปล่าว...

1. เขาไม่ให้คุณออกไปกับเพื่อน

ฟังดูก็รู้ว่า มันคือ ความเห็นแก่ตัว ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบไหน ทุกๆ คนต่างก็ต้องพื้นที่ส่วนตัวทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ระหว่างคนรัก ช่องว่าง เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก คุณอาจจะไม่รู้ว่า เวลาส่วนตัว มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ความรักของพวกคุณเติบโต ทำให้คุณได้คิด ได้ไตร่ตรองอะไรหลายๆ อย่าง และที่สำคัญคือ ทำให้พวกคุณไม่เบื่อกันด้วย!

2. ควบคุมการใช้เงินของคุณ

ถ้ามันช่วยให้คุณประหยัดเงินก็ดีอยู่หรอก แต่เรื่องนี้มันก็เป็นดาบสองคมนะ ยังไงเงินนั่นก็เป็นเงินของคุณ คุณควรที่จะแยกเรื่องเงินออกไปจากความสัมพันธ์ให้อย่างชัดเจน! รับฟังคำเตือนของอีกฝ่าย แล้วก็คิดด้วยตัวเองเสียก่อน ใครจะไว้ใจได้ นอกจากตัวเราเอง ถูกมั้ย?

3. เช็คโทรศัพท์ตลอด

เช็คเฟสบุ้ค ไอจี อีเมล์ แล้วอะไรอีกล่ะ? เช็คทะเบียนบ้านด้วยเลยมั้ย? มันไม่ใช่เรื่อง! คุณก็รู้ดี อย่างที่บอกว่า ทุกๆ คนต่างก็อยากจะมีพื้นที่ส่วนตัว ถ้าคุณแฟนของคุณมาทำแบบนี้ก็เหมือนกับเขาล่ามโซ่ขาคุณไว้ เชื่อเถอะว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดีในความสัมพันธ์! คนรักกันก็ต้องไว้ใจกันสิ!

4. เขาบอกคุณว่าต้องแต่งตัวยังไง

นี่มัน คน นะคะ! ไม่ใช่ ตุ๊กตา! ที่จะหยิบๆ จับๆ ชุดที่ชอบแล้วก็ใส่ให้ ถ้าเขาจะรัก จะชอบเรา เขาก็ต้องรับในสิ่งที่เราเป็น ทุกๆ อย่างในความเป็นเรา  ไม่ใช่จะมาให้เราเปลี่ยนไปตามสไตล์ที่เขาชอบ! และขอบอกให้รู้ว่า ถึงคุณจะพยายามเปลี่ยนตัวเองไปในแบบที่เขาชอบ คุณก็จะไม่มีความสุขอยู่ดี เพราะมันไม่ใช่ตัวตนของคุณ!!

5. เขาโกรธเมื่อคุณตอบกลับช้า

เคล็ดลับในการที่จะทำให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดี และยืนยาว ไม่ได้มีอะไรยากเลย แค่คุณต้อง "ใจเย็น" และฟังเหตุผลของอีกฝ่าย ฉะนั้น เพียงแค่เรื่องตอบกลับช้า ก็คงไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายใช่มั้ย?

6. คุณไม่กล้าพูดกับเขาตรงๆ

นี่เป็นสัญญาณที่เป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์อย่างยิ่ง! ถ้าคุณไม่กล้าพูดกับคนรักตรงๆ แสดงว่า คุณต้องมีสาเหตุอะไรบางอย่าง อาจจะกลัวอีกฝ่ายโมโห เสียใจ หรืออะไรก็ตามแต่ รู้เอาไว้นะว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดี และคุณที่จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างทันที อย่ามัวแต่เก็บเอาไว้อยู่ฝ่ายเดียว อย่าลืมว่า จริงๆ แล้วตำแหน่ง แฟน คือ อีกคนที่คุณคุยแล้วสบายใจ!

7. เขาหึงคุณกับเพื่อนสนิท

ความหึงหวงแบบไม่มีเหตุผลไม่ใช่เรื่องดีนะ แรกๆ คุณอาจจะง้อเขาได้ แต่ถ้าหนักเข้า คุณจะรู้ว่ามันน่าเบื่อขนาดไหนที่ต้องมาคอยอธิบายเรื่องเดิมๆ โดยที่มันไม่ได้มีอะไรเลย เขาไม่ไว้ใจคุณเรื่องนี้มันก็แสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นคงของเขาด้วยนะ!

8. เขาดูถูกคุณ

ข้อนี้เป็นอะไรที่รับไม่ได้อย่างยิ่ง คนรักกันเขามีแต่จะพูดให้กำลังใจกัน โอเค อาจจะมีบ้างที่เราเตือนอีกฝ่าย ถ้าเขาทำผิด แต่นั้นไม่ใช่การดูถูก! ถ้าเบบี๋ดูถูกคุณแบบนี้ คุณก็ควรคิดให้ดีนะว่า จะคบต่อ หรือหาคนใหม่ ที่เขาให้เกียรติเรา

9. เพื่อนๆ เหนื่อยที่จะเตือนคุณ

แรกๆ เพื่อนก็คงเตือนคุณบ่อย พอเตือนอะไรไปแล้วคุณไม่ฟัง ใครเขาอยากจะเตือนคุณล่ะ ฉะนั้น เมื่อเพื่อนมาเตือนอะไร พูดอะไร ฟังซะบ้าง อย่าลืมอย่าที่เพื่อนมัน พูดๆ มาหน่ะ ก็เพราะ มันเป็นห่วงคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่