ทำไมไม่มีแฟนสักที เป็นเพราะอะไรกันแน่ มาเช็กดูกันเลย!

อ่าน 2,897

นิสัยก็ดี หน้าตาก็สวย แล้วทำไมไม่มีแฟนสักที เดี๋ยวนะ นี่มันเป็นเพราะฉัน หรือเป็นเพราะอะไรกันแน่ ช่วยบอกที!!! เมื่อสงสัย เราก็จะช่วยหาคำตอบ อยากมีแฟน ไม่ใช่เรื่องยาก ลองเช็กตัวเองก่อนซิ ว่าที่ยังไม่มีใคร เพราะเหตุผลเหล่านี้รึเปล่า รวม 8 เหตุผล ทำไมไม่มีแฟน แค่เช็กดู ก็จะรู้ว่า ที่ไม่มีใคร เพราะไม่คนมาจีบจริงๆ หรือปิดกั้นตัวเอง Oops! จะไม่พูดเยอะ ไปอ่านกันเลยค่ะ

1. เลือกเยอะเกินไป แล้วเมื่อไหร่จะมีแฟน!

ผู้หญิงหลายคน ที่ไม่มีแฟนสักที อาจจะเกิดมาจาก ตัวคุณนั่นแหละ ที่อาจเป็นคนที่มีมาตรฐานสูง คนนั้นเข้ามา ก็ไม่ดี คนนี้เข้ามา ก็ไม่ใช่ หวังเพียงแต่อยากได้คนที่เพอร์เฟกต์ที่สุด จนลืมคิดไปว่า คนทุกคน ก็ไม่ได้เกิดมาเพอร์เฟกต์ขนาดนั้น และด้วยความมาตรฐานที่สูงมากจนเกินไป อยากได้แบบนี้ ตั้งไว้แล้ว ก็ต้องหาให้ได้! เพราะแบบนี้ไง ที่ทำให้คุณไม่มีแฟน เพราะงั้น อะไรที่มันพอจะหยวนๆ กันได้ พูดคุยกันได้ ก็อยากให้ลองเปิดใจนะจ๊ะ

2. กลัวความรัก มาทำลายอิสระ

หลายๆ คนน่าจะเป็นนะ อยากมีแฟน แต่ก็แอบกลัว กลัวว่าการมีใครสักคน จะเข้ามาทำลายอิสรภาพที่ตนเคยมี ตอนอยู่เป็นโสด อยากทำอะไรก็ได้ คิดถึงใครก็ได้ ไปไหนมาไหนก็ได้ แต่พอมีแฟนปุ๊บ กฎเกณฑ์ต่างๆ ก็จะตามมา ความเป็นส่วนตัว ก็เหมือนจะหายไป อะไรที่ว่า ก็ได้ๆ คราวนี้ ก็ได้ ไม่ได้แล้วไง มีแต่คำว่า หึง หวง และหวาดระแวง เสียความเป็นตัวเองไปหมด และเพราะความกลัวแบบนี้นี่แหละ ที่ทำให้คุณไม่กล้ามีใคร และอยู่เป็นโสดจนถึงทุกวันนี้

3. ก็ไม่รู้จักดูแลตัวเองเลยอะ!

ในความรู้สึกเรา เราว่า สำหรับผู้หญิง เรื่องของการดูแลตัวเอง สำคัญเท่าชีวิต เพราะฉะนั้นลองหันหน้ามองกระจก ส่องดูตัวเองให้ดีๆ อะไรที่เราละเลย ทำตัวเองให้ดูดี เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองบ้าง จะได้ดึงดูดหนุ่มๆ ได้ ส่วนเรื่องศึกษาดูใจ ไว้เป็นเรื่องของอนาคตก็ได้นะค้า

4. ก็เพื่อนเยอะ แฟนเลยไม่จำเป็น

ที่คุณยังไม่มีแฟน บางที ความรัก อาจจะยังไม่จำเป็น สำหรับคุณในตอนนี้ รึเปล่า เพราะสาวๆ บางคน เพื่อนเยอะมากๆ เวลามีปัญหา เหงา เศร้า ก็มักจะมีเพื่อนนี่แหละ ที่คอยอยู่ข้างๆ รู้สึกแฮปปี้ กับการได้อยู่กับเพื่อนมากกว่า จนรู้สึกว่า ก็ไม่ต้องมีแฟนก็ได้มั้ง แต่ความคิดนี้ กำลังจะทำให้คุณโสดสนิท โดยไม่รู้ตัวนะ ลองคิดดู ถ้าวันนึง เพื่อนของคุณมีแฟนกันหมด แล้วคุณล่ะ คนที่เอาแต่อยู่กับเพื่อน ถ้าโดนเทแบบนี้ ชีวิตจะเป็นยังไง เพราะงั้น มีเพื่อนมันก็ดี แต่หาแฟนไว้สักคน ก็ไม่เสียหาย เผื่ออนาคตเพื่อนมีแฟนกันหมดจริงๆ คุณจะได้ไม่มานั่งเหงา

5. มีกำแพงในใจ

เพราะเคยเจ็บมาแล้ว และก็กลัวที่จะช้ำรักอีกครั้ง นี่เลยเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมไม่มีแฟนสักที ความเจ็บปวดครั้งเก่า ทำให้คุณสร้างกำแพงให้กับตัวเองรึเปล่า หรือเพราะคุณเห็นเพื่อนทุกข์ใจบ่อยๆ เลยรู้สึกกลัว ไม่กล้ามีใคร พอคนนั้นเข้ามาจีบ ก็ไม่กล้าคบ ไม่กล้าคุย ไม่กล้าเริ่มต้น และเพราะแบบนี้ไง แม้ปากจะบ่นว่า อยากมีแฟน แต่เพราะคุณเองที่ไม่ยอมคุย ไม่เปิดใจ และมักจะปิดตัวเองบ่อยๆ เลยทำให้ไม่มีแฟนกับเขาสักที

6. ก็ไม่มีใครมาจีบ แล้วจะมีแฟนได้ไง

เดี๋ยวนะ! นี่มันสมัยไหนแล้ว ขอโทษที การนั่งรอให้คนเข้ามาจีบอย่างเดียว มันได้ที่ไหนล่ะ เป้าหมาย มีไว้พุ่งชน 555 ถ้าไม่มีใครเข้ามาจีบ ก็ลุยเลย จีบเองก็ได้ ไม่เสียหาย ก่อนที่จะตัดพ้อตัวเอง ถามตัวเองก่อนว่า ได้เริ่มทำอะไรบ้างรึยัง ตราบใดที่พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก คุณก็ยังมีโอกาสเสมอ สู้เขาซิ!

7. เป็นสาวสตรองที่แท้ทรู

ความแข็งแกร่งเกินไป เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้สาวๆ หาแฟนไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้ว พวกเธอสามารถพึ่งพาตัวเองได้เสมอ จะกิน เที่ยว หรือนอน ก็ทำเองได้ สนุกได้ ไม่ต้องพึ่งพาใคร อยู่คนเดียวสวยๆ ไม่ต้องมาคอยดูแล หรือใส่ใจใคร สบายดีออก แต่นี่อาจทำให้คุณอยู่ในสถานะโสด เพราะความเคยชิน ที่ได้อยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวมานาน ทำให้คุณรู้สึกว่า ไม่จำเป็นต้องมีแฟนก็ได้ แต่รู้มั้ย แม้คุณจะสตรองมากมายแค่ไหน แต่ในส่วนลึกข้างใน เราเชื่อว่า คุณกำลังแอบเหงา

8. เรายังดีไม่พอสำหรับเค้า

ได้แต่แอบรักอยู่ร่ำไป เพราะเอาแต่คิดว่า ตัวเองดีไม่พอสำหรับใครคนนึง แงๆ ไม่ได้แล้วนะคะซิส แล้วเมื่อไหร่ จะมีแฟนค่ะซิส  อาจจะฟังดูน่าเห็นใจนิดๆ แต่มันก็จริง ที่หลายๆ คนไม่กล้าจีบใครก่อน เพราะคิดว่าตัวเองดีไม่พอ ไม่มีอะไรไปแข่งกับคู่ต่อสู้คนอื่นๆ ก็ถ้าเอาแต่คิดแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่จะสละโสดได้สักทีล่ะค่ะ ลองเปลี่ยนความคิดดู คุณมีดีในแบบของคุณ สักวันนึง คุณจะได้เจอกับคนที่พอดี เพราะฉะนั้น อย่าทำให้คุณค่าในตัวเองลดลง สู้ๆ เข้าไว้

เอาล่ะ ทีนี้รู้ยัง ว่าที่ไม่มีแฟน เพราะอะไร เป็นเพราะตัวเราเอง หรือเป็นเพราะใคร อย่าเอาแต่โทษฟ้า โทษดินเลย เรื่องบางเรื่อง รอเวลาที่เหมาะสม เราว่า มันก็ดีเหมือนกันนะ รีบร้อนมากไป ระวังจะได้แร่ มากกว่าได้ทอง แค่รู้จักเปิดรับ ไม่ปิดกั้น สักวัน เดี๋ยวก็มีคนรู้ใจเองแหละ ขอให้ได้ ขอให้โดน สำหรับวันนี้ บ๊ายบาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่