พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง ควรปรับก่อนจะสายเกินแก้

อ่าน 2,224

การที่จะรักใครสักคน หรือการที่คนสองคนจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แค่ความรักอย่างเดียวมันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอกค่ะทุกคนขา 3 เดือนแรกอาจจะดี แต่พอหมดช่วงโปรโมชั่นไป ต่างคนก็ต่างเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น แล้วแบบนี้ต้องทำยังไงให้อยู่กันได้ยาวๆ ล่ะ ? แล้วพฤติกรรมอะไรที่ทำให้รักพังแบบไม่รู้ตัว วันนี้เรามีพฤติกรรมที่ทำให้รักพังมาฝาก จะมีพฤติกรรมอะไรที่เราควรปรับก่อนจะสายเกินแก้บ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ

พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง "ทะเลาะกันเรื่องไร้สาระบ่อยๆ"

อันนี้ก็ไม่ถูกใจ เรื่องนี้ก็ไม่โอเค ถ้าเริ่มคิดต่าง มีเรื่องให้เถียงกัน ขัดกันทุกวัน ถ้าไม่เคลียร์ให้รู้เรื่อง ปล่อยไปแบบนี้ พังแน่นอนค่ะทุกคนขา ลองค่อยๆ คุยกันดู ไม่ทะเลาะกันได้ไหมเรื่องนี้ เอาเวลาไปทำเรื่องอื่นที่ดีต่อกันดีกว่าไหม ลองปรับกันดู เพราะถ้ายังทะเลาะกันทุกวันปวดหัวแย่เลยค่ะ

พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง "มีความเป็นตัวเองสูง"

การคบกันของคนสองคน จะใช้ความรู้สึกนึกคิดของตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลกก็คงไม่ได้ค่ะ ทุกอย่างต้องมาเจอกันครึ่งทาง ค่อยๆ ปรับเข้าหากัน เธอมีเวลาของเธอ ฉันก็มีเวลาของฉัน อย่าพยายามเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง จำไว้เลยว่า เราไม่ใช่เจ้าของชีวิตของใคร เพราะฉะนั้นเจอกันคนละครึ่งทางดีที่สุดค่ะ

พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง"มีปัญหาเรื่องเงิน"

ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนๆ ถ้ายังไม่ได้แต่งงานกัน ก็คงยังไม่ถึงขั้นใช้กระเป๋าเงินร่วมกันค่ะ ลองคิดดูว่าเขาก็ต้องทำงาน เราก็ต้องทำงาน เพราะฉะนั้นแล้ว เวลากินข้าวด้วยกัน หรือไปเที่ยวด้วยกัน ลองหารครึ่งกันบ้างค่ะ แต่! ก็ไม่ใช่ทุกครั้งนะ หรือบางคู่อาจจะใช้วิธีมื้อนี้เธอจ่าย มื้อหน้าฉันจ่ายดู จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดเล็กคิดน้อยเรื่องเงิน  ๆ ทองๆ ค่ะ

พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง "เวลาไม่ตรงกัน"

รักกัน แต่เวลาไม่เคยตรงกัน ไม่ค่อยได้เจอหน้า กินข้าว พบปะ พูดคุย ต่อให้รักมากแค่ไหน บางครั้งก็ไปกันไม่รอดค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าจำเป็นต้องทำงานจริงๆ ก็พยายามหาเวลาไปเจอหน้ากันบ้าง โทรหากัน คุยไลน์กัน หมั่นแสดงความรักและความห่วงใยให้กัน อย่าเฉยชาจนอีกฝ่ายเริ่มรู้สึกว่าการอยู่คนเดียวแบบไม่มีใครมันก็ดีเหมือนกัน!

พฤติกรรมที่ทำให้รักพัง "โกหกเก่ง"

คิดจะลองใช้ชีวิตด้วยกัน เรียนรู้กัน เพราะฉะนั้นต้องไว้ใจ และให้เกียรติกันและกันค่ะ อย่าโกหก! เพราะการโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจแล้วมารับรู้ทีหลัง มันจะทำให้เสียความรู้สึกมากกว่า เพราะฉะนั้นแล้ว พยายามพูดความจริง มีอะไรบอกกันตรงๆ รับได้รับไม่ได้ เคลียร์กันให้จบ จะทำให้รักไปได้ดีกว่าการโกหกนะ

ลองเช็คกันและกันดูนะคะทุกคนขา ถ้าเริ่มเห็นแล้วว่าคู่ของเราเริ่มมีพฤติกรรมเหล่านี้ ก็ลองหันหน้าคุยกันดูว่าปรับได้ไหม ถ้าไม่ได้จบกันด้วยดีน่าจะเป็นออกที่ดีที่สุดนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่