สัญญาณเตือนผู้หญิงหมดใจ ไม่ใช่"ไม่รัก" แต่แค่ " เฉยๆ "

อ่าน 9,764

หนุ่มๆ หลายคนอาจจะเคยรำคาญอาการจู้จี้ขี้บ่น วุ่นวาย และเข้าไป จัดการชีวิตนี่ นั่น จนเหมือนการก้าวล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณ แต่รู้มั๊ยที่ทำไปทั้งหมดนั่นเพราะเรายังรัก ยังใส่ใจ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเลิกบ่น เลิกตาม เลิกถาม เลิกโทรจิก โทรตาม เลิกวุ่นวาย พวกเราไม่ได้เป็นอะไร ก็แค่เราไม่ได้รักคุณเหมือนเดิมแล้ว เค้าว่ากันว่า คำตรงข้ามกับคำว่ารัก ไม่ใช่คำว่า "ไม่รัก" แต่เป็นคำว่า  "เฉยๆ"  นั่นแหละค่ะ ทีนี้มาดูว่า สัญญาณเตือนผู้หญิงหมดใจ มีอะไรบ้าง

1. คุณรู้เรื่องอะไรใหม่ๆ ของเธอเป็นคนสุดท้าย

เวลาเราสักคนหนึ่งมีเรื่องดีๆ  มีสิ่งใหม่อะไรก็ตามเข้ามาในชีวิต คนแรกที่เราอยากให้รู้คือคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หรือแฟน จำตอนเด็กๆ ได้มั๊ย ตอนที่คุณสอบได้ที่หนึ่ง คุณรีบกลับบ้านมาเพื่อที่จะบอกพ่อกับแม่ว่าคุณทำได้ เช่นกันค่ะ ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งมีข่าวดี ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โบนัส คนแรกที่เค้าอยากให้รู้แน่นอนว่าคือแฟน เช็กดูค่ะ ถ้าคุณรู้เรื่องนี้เป็นคนท้ายๆ  มันต้องมีอะไรแน่ๆ อะไรที่ว่าคือ คุณไม่ได้เป็นคนสำคัญของพวกเราอีกต่อไปแล้ว

2.เธอไม่สนใจความเป็นไป และชีวิตประจำวันของคุณ

จำได้มั๊ยคะ ที่ผ่านมาที่เราตามถาม ตามเซ้าซี้ที่พวกคุณๆ รำคาญกันเหลือเกิน การให้คุณรายงานว่าชีวิตประจำวันของคุณทำอะไร  เราไม่ได้โรคจิตอยากตามติดชีวิตของคุณอะไรขนาดนั้น แค่เราเป็นห่วงอยากรู้ว่าแต่ละวันคุณโอเคมั๊ย พวกเราจะช่วยอะไรได้บ้าง ถ้าเจอเรื่องหนักๆ พวกเราพร้อมให้กำลังใจ แต่บอกไว้ตรงนี้ ถ้าเราไม่แยแสไม่ใส่ใจ ไม่ถาม ไม่หืออือ อะไร เราไม่ได้กลัวคุณรำคาญค่ะ เราน่าจะมีคนใหม่ให้ถามแล้วล่ะ และเอาจริงๆ นะ พวกเราไม่ได้รักคุณแล้ว

3. เธอพูดถึงผู้ชายคนอื่นบ่อยๆ แม้จะบอกว่าแค่เพื่อน

เมื่อก่อนพวกเรามีคุณแค่คนเดียว เราพยายามไม่สนใจไม่พูดถึงผู้ชายคนไหนต่อหน้าพวกคุณเพราะเรารู้ว่า มันไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกดีที่เราจะพูดแบบนั้น แต่ถ้าเราเริ่มพูดถึงผู้ชายคนใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือคนแปลกหน้าที่เดินผ่านมาแล้วรู้สึกปลื้ม เตรียมตัวไว้เลยค่ะ นี่เป็นสัญญาณบอกว่าเราเริ่มมองหาคนใหม่ คุณไม่ใช่ผู้ชายคนเดียวที่เราใส่ใจอีกต่อไปแล้ว

4.เธอร่าเริง สดชื่น แจ่มใสดี๊ด๊า ยอมคุณทุกเรื่อง ไม่เถียง ไม่ทุกข์ร้อน นั่นเพราะเธอมีที่หมายใหม่แล้ว

เมื่อก่อนเราอาจจะเป็นป้า ทุ่มเทเวลา ความสนใจและช่วยเหลือดูแลคุณมากมาย อะไรที่ไม่ดีของคุณเราจะบอกเราจะเตือนให้คุณทำมันให้ดีขึ้น และยอมทะเลาะ เพื่อให้สิ่งต่างๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อถึงจุดที่เราเหนื่อย เรารู้สึกว่ามันไม่คุ้ม  เราไม่จำเป็นต้องทุ่มพลังงานกับคนคนหนึ่งที่ไม่เห็นนคุณค่าในสิ่งที่เราให้ไป และตอนนี้แหละค่ะ เวลาและพลังทั้งหมดคืนมาสู่ตัวเรา เราจะมีเวลาดูแลตัวเอง แต่งตัว แต่งหน้า แฮงเอาท์กับเพื่อนสาว ชีวิตที่ใช้เพื่อตัวเอง คือชีวิตที่ดีค่ะ อย่าแปลกใจว่าทำไมเราร่าเริง เราแค่ค้นพบว่า เรามีความสุขได้โดยที่ไม่มีคุณ

5.เธอไม่มีแพลน ไม่วางแผนชีวิตอะไรใดๆ ร่วมกับคุณ

ในเมื่อมองไม่เห็นอนาคต พวกเราก็ไม่จำเป็นต้องคิดถึงเรื่องอนาคต  แผนชีวิตร่วมกันอย่าได้คิด ได้ฝันไปค่ะ แม้เมื่อก่อนเราจะสสนุกที่ได้คุยเรื่องนี้ร่วมกัน แต่เมื่อมันมาถึงจุดที่เรารู้ได้ด้วยตัวเองว่า เรามีอนาคตคนเดียวหรือกับคนอื่นก็ได้แต่ไม่ใช่คุณ

6.ไม่มีเวลาให้คุณเหมือนก่อน ไม่ว่าจะเป็นการพบเจอ การคุยโทรศัพท์ หรือการตอบแชท ทุกอย่างเป็นไปแบบงั้นๆ

เราไม่ตื่นเต้นที่ได้ยินชื่อคุณ ไม่รู้สึกร่าเริงที่ได้รู้ว่าเรามีนัดกันและออกจะรำคาญเมื่อพบว่า เบอร์ที่โทรมาหรือข้อความที่ส่งเข้ามามาจากคุณ แต่พวกเรายังมีมารยาท อาจจะตอบกลับสั้นๆ ตัดบทหรือรับโทรศัพท์คุณแล้วบอกว่ากำลังยุ่งอยู่อะไรทำนองนั้น การนัดหมายเราอาจจะสายหรือไปช้าหรือบางทีอาจจะยกเลิกกลางคัน ก็อย่างที่รู้ๆ กัน ความสำคัญมันลดลง

7.เธอดูแลตัวเองมากขึ้น ดูดีขึ้น  ทำงานหนักขึ้น มีกิจกรรมใหม่ๆ มากขึ้น นั่นเพราะเธอเบี่ยงความสนใจออกจากคุณ

กิจกรรมบางอย่างก่อนจะคบกับพวกคุณ พวกเราชอบทำ มันจะกลับมาแบบที่คุณจะอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกเราสนใจอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ เราอาจจะมีคุกกิ้งคลาส  เรียนภาษา ทำสวนปลูกต้นไม้ หรือจองทริปไปเที่ยวไกลๆ โดยที่ไม่มีคุณ ก็อย่าได้แปลกใจหรือถามอะไรพวกเราเลยค่ะ เราแค่อยากเดินออกมาจากชีวิตคุณ เราไม่รักคุณแล้ว เราไม่แคร์คุณแล้วและพวกเรากำลังจะทิ้งคุณ

ภาพและข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท ทิคเกิ้ลมีเดีย จำกัด ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล และรูปภาพนำไปเผยแพร่ต่อ ไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่ได้มีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรกับทางบริษัทฯเรียบร้อยแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่