คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน ต่อให้พลัดหลง ยังไงก็ต้องได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

อ่าน 3,425

"คู่กัน" ต่อให้พลัดหลง ยังไงก็ต้องได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เรื่องดีๆที่ชีวิตคู่ควรอ่าน

7 ปีที่เราคบกัน ฉันเลิกกับแฟนที่คบกันมา 7 ปี สาเหตุเหรอคะ มันเยอะจนจับต้นชนปลายไม่ถูก! อาจเป็นเพราะมุมมองที่เริ่มไม่เหมือนกัน บาดแผลที่เราสร้างให้แก่กันมันถึงจุดแตกหัก และความไม่ยอมรับในพ่อแม่ของเราทั้ง2ฝ่าย..ฯลฯ

ตอนที่ฉันบอกเขาว่า "เราเลิกกันเถอะ!"

เขาตอบตกลงทันที่แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แม้มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราทั้งสองคน เพราะเราเลิกกันไม่ใช่เพราะหมดรัก แต่มันเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเราในตอนนั้น

หลังจากเลิกกัน ฉันเอาจริงเอาจังกับการเรียนปีสุดท้าย ทำกิจกรรมทุกอย่างที่มหาลัยมี พยายามทำให้ตัวเองยุ่ง จะได้ไม่ต้องฟุ้งซ่านคิดถึงเขา ส่วนเขา ตัดสินใจไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทั้งเขาและฉัน ไม่มีใครอยากอยู่กับรูปแบบชีวิตเดิมๆที่เคยใช้ร่วมกัน

ฉันรู้จักเขาตั้งแต่ปลายมัธยมต้น เขาเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน จากนั้นก็เริ่มคบกันคุยกันมาเรื่อยๆ ช่วงนั้นมีความสุขที่สุดก็ว่าได้ มันเป็นความรักแบบเด็กๆ

พอเริ่มเข้ามหาลัย อาจเป็นเพราะโลกที่เราพบมันกว้างมากขึ้น เราเริ่มระหองระแหงกันมาเรื่อยๆ จนเขาสมัครรับใช้ชาติและเริ่มทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ความห่างเหินมันยิ่งมาก็ยิ่งมาก เจอกันเมื่อไหร่ก็ทะเลาะกันทุกที ทั้งๆที่ฉันก็คิดว่าเราไม่ได้อยากให้มันเป็นอย่างนั้น

หลังจากเลิกกันได้เกือบปี เราต่างคนก็มีคนใหม่เข้ามาในชีวิต หลายวันก่อน ฉันติดต่อเขาทางเฟส ขอให้เขาส่งคืนของบางอย่างของฉันมา เราคุยกันอะไรไม่รู้เยอะแยะมากมาย ทั้งเรื่องเครียดๆที่ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องตลกไปเสียแล้ว และโดยไม่รู้ตัว ฉันก็เผลอโทษเขาที่ไม่รักษาสัญญาที่ให้ไว้ เขาตอบฉันมาว่า

"คุณรู้ไหม ผมเสียใจ!"

"เสียใจที่คบกันเหรอ?" ฉันถามจี้ใจดำเขา

"เสียใจที่ไม่ได้พาคุณไปเที่ยวหลายๆที่ที่คุณอยากไป ผมเห็นคุณกับแฟนไปเที่ยวและถ่ายรูปด้วยกันลงเฟส ผมเพิ่งเข้าใจ สิ่งที่คุณต้องการที่จริงมันไม่ได้ซับซ้อน!"

เขาพูดถึงย้อนถึงสิ่งที่ฉันขอให้เขาพาไปเที่ยวช่วงเทศกาลต่างๆ แต่เพราะเขาขี้เกียจไป ก็เลยรับปากไปงั้นๆว่า ไว้วันหลังนะ จน..จนไม่มีวันหลังสำหรับเราอีกแล้ว เขารู้สึกผิดต่อฉันในเรื่องนี้ คุยกันไปมา เขาก็เอ่ยขึ้นมาว่า

"ผมเห็นภาพหนึ่งที่คุณใส่ที่สวนสนุก ชุดนี้เป็นชุดแต่งงานในฝันของผมเลยนะ"

พูดจบ เขาก็ได้แต่เอ่ยขอโทษว่าไม่สมควรพูดเรื่องแบบนี้กับฉันอีก พอเขาพูดจบ เราก็นิ่งกันไปทั้งคู่ จนเขาเป็นฝ่ายเอ่ยขึ้นมาก่อนว่า

ผมจะพาแฟนคนนี้เที่ยวที่ต่างๆ ผมจะถนอมเธอให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้"

"แฟนฉันคนนี้ก็พาฉันไปเที่ยวบ่อยๆเหมือนกัน ฉัน"ก็จะถนอมเขาให้มากเช่นกัน"

หลังจากวันนั้น ฉันกับเขาก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ฉันไม่อยากให้แฟนของฉันเสียใจ และฉันก็คิดว่าแฟนใหม่ของเขาก็ไม่อยากเห็นเขาคุยกับแฟนเก่าของเขาเช่นกัน

คู่แท้ อาจไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

คู่ชีวิต อาจไม่ได้เกิดจากความรักตั้งแต่ต้น

คู่กัน ต่อให้พลัดหลง ยังไงก็ต้องได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

เลิกกัน อาจไม่ได้เลิกรัก แต่เมื่อต้องจากกันก็จงอวยพรซึ่งกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่