เหตุผลที่คู่รักเลิกกัน ส่วนใหญ่มาจาก 5 สาเหตุนี้จริงหรือ?

อ่าน 1,505

กว่าเราจะได้เจอใครสักคนที่เราตามหาและพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่นั้นบางทีก็ยากเหลือเกิน พอมีโอกาสได้เจอสุดท้ายก็ดันมาเลิกกันอีก อะไรมันจะขนาดนั้น!! แต่ละคู่ที่เลิกกันก็มีเหตุผลของตัวเอง วันนี้เราจะมาดูกันว่า 5 สาเหตุยอดฮิตที่คู่รักมักจะใช้ในการบอกเลิกกันมีอะไรกันบ้าง

1.ไลฟ์สไตล์ต่างกัน

หลายๆคนอาจจะคิดว่าคู่รักที่บอกว่าเลิกกันเพราะไลฟ์สไตล์ต่างกันนั้น มักจะคิดว่ามันเป็นคำตอบที่สวยหรูที่เอามาใช้พูดกัน แต่จริงๆแล้วนั้นไลฟ์สไตล์มีส่วนมากจริงๆค่ะ นั่นก็เพราะว่าแต่ละคนนั้นเติบโตมาในครอบครัว สภาพแวดล้อม และสังคมที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ต้องมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ซึ่งในความแตกต่างนั้นหากสามารถเข้ากันได้หรือสามารถที่จะยอมรับซึ่งกันและกันได้ก็ถือว่าดี แต่ถ้าเข้ากันไม่ได้ก็ไปไม่รอดแน่นอนค่ะ

2.จู้จี้ขี้บ่น ชอบบงการ

เชื่อเลยว่าหลายๆคนขนาดโดนพ่อแม่บ่น ในใจก็ไม่ชอบกันทั้งนั้นแหละค่ะ เพียงแต่ว่าเราแสดงออกมาไม่ได้ แล้วนี่เป็นแฟน โอ้โห ไม่อยากจะนึกภาพว่าต้องโดนจู้จี้ บ่นนู่นนี่นั่นทั้งวัน จะเป็นยังไง และบางครั้งฝ่ายที่เป็นคนบ่นก็มักจะชอบบงการ ชี้นิ้วให้อีกฝ่ายทำในสิ่งที่ตนพอใจเสียมากกว่า สาเหตุนี้เลยทำให้คู่รักหลายๆคู่เลิกกัน

3.นอกใจและไม่ซื่อสัตย์

อันนี้แน่นอน 100% เลยค่ะ คงไม่มีใครรับได้ใช่มั้ยคะถ้ารู้ว่าแฟนเรามีใครอีกคนนอกจากเรา ถ้ายอมได้นี่ไม่รักมาก ก็โง่มากๆแหละค่ะ เพราะการคบกันความซื่อสัตย์ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่แต่ละคนจำเป็นต้องมีให้กัน ไม่เช่นนั้นความรักก็ไปไม่รอดหรอกค่ะ

4.การทำร้ายร่างกายและจิตใจ

การเป็นคนรักกันก็ต้องรู้จักปกป้องและรักษาจิตใจของอีกฝ่าย แต่ถ้าคู่ไหนกลับทำตรงกันข้ามคือ ทำร้ายร่างกายและจิตใจของอีกฝ่าย เป็นใครก็ทนไม่ไหวหรอกค่ะ เพราะนอกจากจะเจ็บภายนอกที่โดนทำร้าย ยังเจ็บภายในนั่นก็คือความรู้สึกอีก เรียกได้ว่าเจ็บทั้งกายและใจ จากฝีมือของคนที่รักเนี่ย ไม่มีใครสามารถทนได้หรอกค่ะ

5.สนใจอย่างอื่นมากกว่าแฟน

บางครั้งคุณก็ต้องให้ความสำคัญกับแฟนบ้าง เพราะในฐานะแฟนก็คือฐานะพิเศษอย่างหนึ่ง ที่คุณควรใส่ใจ ไม่จำเป็นต้องมาสนใจแต่แฟนขนาดนั้น แต่ก็ไม่เคยที่จะเมินเฉย หรือทำเหมือนอีกฝ่ายเป็นอากาศ ไร้ตัวตนนะคะ ควรจะใช้เวลาร่วมกันบ้าง ไม่เช่นนั้นความสัมพันธ์ก็จะห่างเหิน จนสุดท้ายก็ไปกันไม่รอด จนต้องเลิกกันในที่สุด

และนี่ก็คือ 5 สาเหตุยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้ในการบอกเลิกกัน คู่รักคู่ไหนที่ไม่อยากจะต้องจบความสัมพันธ์ลงเพราะสาเหตุเหล่านี้ก็ควรที่จะดูแลและเอาใจใส่กันให้มากๆ รับรองว่าจะคบกันได้ยาวๆอย่างแน่นอนค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่