ควรจะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไหม?

อ่าน 12,670

คำว่าแฟนเก่ายังไงก็คือแฟนเก่า น้อยคนนักที่จะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้จริงๆเพราะส่วนใหญ่ เวลาตอนที่เลิกกันก็มีเปอร์เซนต์น้อยมาก ที่จะจบกันด้วยดี เลิกกันใหม่นี่แทบอยากจะสาวแช่งกันเลยทีเดียว แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักพอใจเย็นลงบางคนก็อยากจะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

แต่ลึกๆ แล้ว เชื่อเหอะ บางคนก็แค่อยากจะได้อยู่ใกล้ๆ กับแฟนเก่า ยังอยากถามสาร ทุ ก ข์ สุขดิบ ว่าเค้าเป็นไง มีใครคุยกับเค้าอยู่มั้ย แล้วคนที่คุยคือใคร ความรู้สึกลึกๆ แล้วคุณก็ยังรู้สึกเจ็บจิ๊๊ดๆ อยู่ข้างในแต่ก็ทำได้แค่ยินดีแบบ เ ศ ร้ าๆ ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แล้วอย่างนี้จะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าทำไม

8 เหตุผล ที่ไม่ควรรเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

1. เสี่ยงมี อ ะ ไ ร กันง่ายๆ

เมื่อไปปาร์ตี้ด้วยกัน วัวเคยค้า ม้าเคยขี่ คำนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันใช่ไหมล่ะ ถ้าอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงภัยแบบนี้ ต้องคอยย้ำเตือนตัวเองเสมอว่า เลิกกันแล้วไม่ เราจะไม่ ไม่ ไม่เด็ดขาด แต่ถ้าคิดว่าอ่อนไหวเกินจะทำ ก็อย่าไปเลยดีกว่า

2. เพื่อนไม่จริงคุณ จะเป็นเพื่อนกับเขาไปทำไม

ในเมื่อเพื่อนในคราบแฟนเก่านี้ก็เม้าท์กับคุณไม่ได้ทุกเรื่อง เวลาพูดเรื่องเก่าๆ ก็ต้องมาเจ็บช้ำน้ำใจเบาๆ ทู๊กที

3. คุณจะเสียเวลากลับไปคบกันอีก ยิ่ง ใช้เวลาด้วยกันมากเท่าไหร่

คุณสองคนก็ยิ่งใกล้ชิดกันมากเท่านั้น ไม่ต้องแปลกใจหรอก ถ้าจะมีโอกาสมาพูดเรื่องเก่าๆ แล้วก็ลงเอยด้วยการกลับไปคบกันอีก และไงล่ะ สุดท้ายก็หนังม้วนเดิม และไงล่ะ เสียเวลาซ้ำอีกรอบ

4. แฟนใหม่ไม่เข้าใจถ้าคุณหาแฟนใหม่ได้แล้ว แต่ก็แสนสนิทกับแฟนเก่า

แน่นอนว่าแฟนใหม่คุณเขาต้องไม่สบายใจแน่นอนถ้าคุณบอกว่า "วันนี้ไปกับเขานะ" ใครจะอยากให้แฟนตัวเองไปเที่ยวกับอดีตรักล่ะ ต่อให้ปากบอกว่าไม่มีอะไรหรอก เป็นเพื่อนกันแล้ว แต่ก็อีก จะแน่ใจได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายเขาไม่คิดอะไรแล้ว

5. คุณจะรู้สึก อิ จ ฉ า และติดตาม

ความเป็นไปเขาตลอดเวลาจะต้องคอยอยากรู้อยากเห็นว่าเขาไปมีใคร ไปเดทกับใคร มีใครเข้ามาจีบหรือเปล่า ซึ่งเป็นปกติของคนหวงก้าง ก้างที่เคยเป็นของตัวเองนั่นแหละ แต่ถามว่ามันได้ประโยชน์อะไรมั้ย ไม่เลยสักนิด

6. ตะขิดตะขวงใจ เวลาต้องแนะนำเขาให้คนอื่นรู้จัก

เมื่อพยายามเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า สิ่งที่ตามมาคืออาการกระอักกระอ่วนเมื่อต้องแนะนำว่า นี่เพื่อนนะ และเมื่อถามต่อว่ารู้จักกันได้อย่างไร ภาพเก่าๆ ก็แทบจะกลับมาปังๆ ถ้าคุณรู้สึกหวั่นไหวอยู่แล้ว สิ่งนี้อาจจะทำให้คุณเ ศ ร้ า ได้เลยทีเดียว

7. ผันตัวเป็นนักสืบไซเบอร์

แค่ได้ยินจากปากคนอื่นว่าเขาไปมีคนอื่นแล้วยังไม่พอหรอกกับยุคนี้ คุณจะกลายเป็นเจ้าแม่ไซเบอร์ ค้นทุกอย่างเกี่ยวกับกิ๊กใหม่ของเขา แม่นั่นดียังไง จบที่ไหน อายุเท่าไหร่ ทำงานที่ไหน

ซึ่งนั่นทำให้เสียเวลาทำมาหากินมากเลยทีเดียว

8. คุณทำให้เพื่อนสนิทของคุณเบื่อ

เพื่อนที่ต้องฟังเรื่องของคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่า ของเรื่องผู้ชายคนนี้ บอกแล้วว่าเลิกก็ให้เลิก แต่คุณก็ยังจะคบแฟนเก่าเป็นเพื่อนซึ่งก็เหมือนหนังม้วนเดิมมาเปิดซ้ำทุกรอบไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่