เหตุผลดีๆ ที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายจีบผู้ชายก่อน

อ่าน 14,591

เรามักจะมีความเชื่อกันมาตั้งแต่โบราณแล้วว่า การที่ผู้หญิงเข้าหาฝ่ายชายก่อนนั้นดูไม่งาม แต่เชื่อเถอะค่ะว่าสมัยนี้อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว ถ้าจะมัวรอให้เขาเข้ามาหาเนี่ย บางทีก็อาจจะเสร็จชะนีที่กล้าเข้าไปทักก่อนก็ได้ค่ะ แบบนี้เราเลยต้องรีบจัดการก่อนที่จะพลาดโอกาสไป บทความนี้เราเลยจะมาแชร์เกี่ยวกับ 8 เหตุผลดีๆในการให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายจีบผู้ชายก่อน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูเลยค่ะ

1.ทักก่อนไม่ผิดนะคะสาวๆ

ถ้าเราอยากคุยกับเขาจริงๆ บางครั้งก็ต้องสลัดความกลัวแล้วเพิ่มความกล้าเข้าไปค่ะ ให้คิดในแง่ร้ายไปว่าหากคุณไม่ทักเขาวันนี้ พรุ่งนี้เขาอาจจะไปคบกับอีกคนอยู่ก็เป็นได้ และบางครั้งการเข้าหาผู้ชายก่อนก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีในกรณีที่ผู้ชายคนนั้นไม่กล้าเข้าหาคุณนั่นเอง

2.คุ้มที่จะเสี่ยง

รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง ใช่มั้ยล่ะคะสาวๆ อย่างน้อยเราก็ได้ทักได้คุยกับเขา อะไรที่มันจะเกิดก็ให้มันเกิดไปค่ะ เราไม่สามารถกำหนดมันได้ อย่างน้อยเสียใจแต่ได้ทำเต็มที่ ยังดีกว่าเสียใจแต่ไม่ได้ทำนะคะ

3.ถือเป็นการเรียนรู้ชีวิต

ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ในการเข้าหาคนอื่นค่ะ อย่างน้อยก็เป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

4.เชื่อในจิตสัมผัสของตัวเอง

บางครั้งเซนส์ของผู้หญิงเนี่ยก็แม่นดีนะคะ การที่เราเชื่อในความรู้สึกที่เราสัมผัสได้เนี่ยก็เป็นสิ่งที่เราควรลองทำดูสักครั้ง หากลองทำดูลองพยายามเราจะรู้ได้ทันทีเลยว่าเราควรเดินหน้าหรือถอยหลังต่อนั่นเอง

5.คาดหวังได้แต่ไม่ควรยึดติด

แน่นอนว่าการที่เราเข้าหาฝ่ายชายเนี่ย เราก็ต้องมีความคาดหวังลึกๆภายในจิตใจของเราใช่มั้ยล่ะคะ จะมาบอกว่า เราไม่ได้คาดหวังให้เขามารักเราเลยเนี่ยมันดูนางเอ๊กนางเอกไปนะคะ แหมมม เราน่ะคาดหวังได้ค่ะแต่สิ่งที่เราไม่ควรทำนั่นก็คือยึดติดกับความคาดหวังจนเกินไปนั่นเอง

6.การที่เราทักก่อน ไม่ใช่ว่าต้องทำแบบนี้ไปตลอด

ถึงแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายเข้าหาเขาตั้งแต่แรก แต่ก็ไม่ควรที่จะทำแบบนี้ไปตลอดนะคะ ไม่งั้นคุณจะกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบในทันที ลองหายตัว ลองไม่ทักไปคุย แล้วดูท่าทีของเขาดูค่ะ ถ้าเขากลับเป็นฝ่ายทักมา แสดงว่าเขาก็เล่นด้วยอย่างแน่นอน แต่ถ้าหายก็อย่าเศร้าไปนะคะซิส

7.มองในแง่ดี ไม่ถูกใจก็เป็นเพื่อนกันได้

บางครั้งความสัมพันธ์อาจจะไม่จบลงที่ฐานะแฟน แต่อย่างน้อยมันก็ยังพอจะเป็นเพื่อนกันได้ใช่มั้ยล่ะคะ ? ก็คิดเสียว่าต่อให้ไม่ถูกใจกันหรือไม่คลิกกัน ก็อาจจะได้เพื่อนหรือคนรู้จักเพิ่มมาอีกคน

8.ไม่เสียความมั่นใจถึงแม้จะผิดหวังก็ตาม

เชื่อเถอะค่ะสาวๆว่าการที่สาวๆกล้าเข้าหาผู้ชายก่อนเนี่ย แสดงว่าเรามีความกล้าและความมั่นใจในระดับหนึ่ง ต่อให้เราจะผิดหวังก็ตามแต่อย่างน้อยเราก็ได้พยายามเต็มที่แล้วค่ะ

และนี่ก็คือ 8 เหตุผลดีๆ ที่สาวๆในบางครั้งก็ควรที่จะเข้าหาผู้ชายก่อนค่ะ หากใครกำลังลังเลไม่กล้าเข้าหา ก็ลองรวบรวมความกล้าดูนะคะ เผื่อจะสมหวังในความรักค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่