พฤติกรรม ที่ทำให้แฟนอยากตีตัวออกห่าง

อ่าน 6,226

เฉยชาไม่ใส่ใจ

ก็ไม่รู้ว่าการมีแฟนมันคือพรหมลิขิตหรือเวรกรรมกันแน่ เพราะถ้าหากเป็นแฟนกันแต่ไม่ได้รับการใส่ใจแถมยังถูกเมินใส่ ใครจะไปทนไหวล่ะจริงมั้ย? นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ถ้าไม่อยากถูกแฟนเทก็อย่าทำนิสัยไม่น่ารักแบบนี้ แต่ให้คิดเสมอว่าวันแรกที่เราอยากได้เขามาครอบครอง แล้วพอเป็นเจ้าของทำไมถึงไม่คิดรักษาเขาให้ดีแทนล่ะ

ไม่รู้จักเว้น space เวลาส่วนตัวให้กัน

แม้จะเป็นแฟนกันแต่หลายคนก็คงยังอยากมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองบ้าง ยกตัวอย่างการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแต่แฟนของคุณอาจจะไม่เข้าใจ เช่น ผู้ชายชอบเล่นเกม ผู้หญิงชอบดูซีรีส์ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนต่างก็ต้องการเวลาตรงนี้ ฉะนั้นหากไม่รู้จักเว้นพื้นที่เว้นเวลา หรือตัวติดกันตลอด ก็อาจจะทำให้แฟนของคุณรู้สึกรำคาญ และเบื่อหน่ายจนเทคุณไปเลยก็ได้

ทำอะไรก็ให้รอตลอด

ข้อนี้อาจจะโดนใจคุณผู้ชายหลายคน ที่มีแฟนแต่งตัวนานๆ หรือทำอะไรก็ตามแล้วต้องให้รอตลอด เช่น กินข้าวช้า เข้าห้องน้ำนาน ใช้เวลาเลือกเสื้อผ้าเลือกเครื่องสำอางหลายชั่วโมง ฯลฯ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เข้าข่ายทำให้แฟนเบื่อ และความสัมพันธ์ด้านความรักลดลง จนถึงขั้นอาจเลิกลากันไปเลยทีเดียว เพราะคงไม่มีใครชอบรออะไรนานๆ หรอก

เอาแต่ใจ ชอบบังคับ แถมขี้บ่น

แน่นอนว่าคนที่มีคู่รักอยู่แล้วจะต้องประสบกับนิสัยในข้อนี้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องเอาแต่ใจ ชอบบังคับ ขี้บ่น แต่รู้หรือไม่ว่านิสัยเหล่านี้นี่แหละ ที่เป็นตัวทำให้ความสัมพันธ์เรื่องความรักนั้นลดลงได้อย่างรวดเร็ว เพราะถ้าหากเป็นแล้วยอมปรับปรุงแก้ไข สถานการณ์ก็อาจจะกลับมาดีขึ้น แต่ถ้าคุณยังไม่เลิกนิสัยแบบนี้ รับรองว่าคุณได้เลิกกับแฟนก่อนแน่

โกรธแล้วไม่ยอมพูดด้วย

สงครามประสาทดีๆ นี่เอง สำหรับใครก็ตามที่มีนิสัยโกรธแล้วไม่ชอบพูด ไม่ชอบอธิบาย แย่ไปกว่านั้นคือผิดแต่ไม่ยอมขอโทษ ซึ่งขอบอกไว้เลยว่าการมีนิสัยแบบนี้ มันไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแถมทำให้แย่กว่าเดิมซะอีก เพราะหากทะเลาะกันแล้วแต่เรื่องยังค้างคาก็คงไม่มีใครชอบ เอาง่ายๆ ว่าการทำเป็นเฉยชามันไม่ได้ช่วยอะไรให้อะไรดีขึ้นเลย

ขี้ระแวง ชอบชวนทะเลาะ

ความขี้ระแวงและชอบหาเรื่องมาทะเลาะทุกวัน ก็เป็นบ่อเกิดแห่งความเบื่อได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ทำให้แฟนคุณรู้สึกหน่ายจนไม่อยากไปต่อแล้ว ดังนั้นถ้าใครรู้ตัวว่าตัวเองขี้ระแวงเกินเหตุ หึงหวงเกินเบอร์ จับเรื่องนู้นมาบวกเรื่องนี้แล้วชอบชวนแฟนทะเลาะ ก็แนะนำว่าให้หยุดนิสัยนั้นเสีย ก่อนจะกลายเป็นคนโสดโดนทิ้งเพราะถูกเบื่อ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่