5 ข้อสังเกตุสัญญานรักที่ใกล้จะดับลง

อ่าน 1,169

คำว่า "ตัดใจ" ใครๆก็ไม่อยากเจอ และเป็นสิ่งที่ยากที่สุดของสิ่งที่เรียกว่าความรัก หลายคนที่ต้องเลิกรากับคนรัก หรือตัดใจจากคนที่ยังรักอยู่เพราะรู้ดีว่าเดินต่อไปไม่ได้แล้วนั้น จะมีต้องเผชิญกับความทุกข์อย่างสาหัสทางใจ ดังนั้นถ้าคุณเริ่มสังเกตุสัญญานรักที่ใกล้จะดับลง ตาม 5 ข้อที่นำเสนอต่อจากนี้ คุณต้องเริ่มทำใจและยอมรับความจริง เพื่อที่ใจของคุณจะได้เจ็บปวดน้อยที่สุด

1. เมื่ออยู่ด้วยกันคู่ของคุณยังคงมีความสุขสนุกเหมือนเดิมไหม

นี่คือคำถามแรกที่คุณต้องถามตัวเอง ถ้ารู้สึกว่า ความรักในช่วงนี้ดูจะจืดจางลงไปถ้าคุณยังสามารถตอบได้ว่า คุณยังคงนั่งคุยกับจนดึกดื่นอยู่กับแฟนเพื่อวางแผนท่องเที่ยว และ บทสนทนายังคงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและเสียงหัวเราะ ชีวิตรักของคุณก็ยังปกติอยู่  แต่ถ้าการเจอหน้ากันคือความรู้สึกเบื่อหน่าย และไม่รู้สึกสบายใจหรือตื่นเต้นอีกต่อไป คุณต้องหาสาเหตุและช่วยกันแก้ไข แต่ถ้าทำอย่างไรก็แก้ไขไม่ได้ คุณควรจะเตรียมใจไว้บ้าง

2. ชายหนุ่มของคุณส่งสัญญานให้คุณรู้สึกตัวหรือเปล่า

ถ้าความสัมพันธ์ของคุณขึ้นๆลงๆ บางวันเขาก็แสดงว่ารักเราเสียเหลือเกิน แต่พอวันรุ่งขึ้นก็ทำตัวห่างเหินเหมือนไม่เคยรู้จักกัน เขาปล่อยให้คุณต้องวิ่งตามอารมณ์ของเขาตลอดเวลา นั่นหมายความว่าความรักของเขาที่มีต่อคุณอาจจะยังไม่มากพอ เพราะถ้าผู้ชายหลงรักผู้หญิงสักคนแล้วเขาก็พร้อมที่จะมอบกายถวายหัวให้คุณ ไม่ต้องปล่อยให้คุณต้องวิ่งตามตลอดเวลา

3. พวกเขาไม่เคยมีคำสัญญาใดๆ กับคุณเลย

ถ้าความรักของคุณ หมายถึงคุณเป็นคนที่ให้กับเขาทุกอย่าง และ ฝ่ายชายไม่เคยมอบอะไรให้คุณเลยแม้แต่น้ำใจ คุณต้องเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า ความรักที่คุณมีอยู่นั้นเป็นความรักของทั้งสองฝ่ายหรือไม่ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ที่ทำแบบนี้เพราะต้องการพื้นที่ปลอดภัยให้กับตนเอง แม้ไม่ได้รักมาก แต่ก็ยังยื้อเอาเพื่อให้ตัวเองยังรู้สึกว่ามีคนอยู่เคียงกายบ้าง

4. ชายหนุ่มของคุณมักทำเรื่องเดิมๆ ผิดซ้ำซากหรือไม่

ถ้าเขาไม่สามารถรักษาคำพูดว่า "จะไม่เกิดขึ้นอีก" ให้เกิดขึ้นอีกครั้งและอีกหลายครั้ง นั่นเท่ากับว่าเขาทำผิดเรื่องเดิมๆซ้ำซาก และคุณก็ให้อภัยครั้งแล้วครั้งเล่าแต่เขาก็ยังไม่ปรับปรุงตัว ยังคงทำเรื่องแบบเดิมๆ ให้คุณเสียใจ นั่นแสดงว่าเขารักตัวเองมากกว่าที่จะรักคุณ ถ้าเจอแบบนี้ขอให้รีบหาทางเดินแบบของใครของมันทันที

5. คุณอดทนที่ต้องอยู่กับเขาด้วยเหตุผลที่ไม่เข้าท่าหรือเปล่า

ผู้หญิงหลายคนไม่ยอมเลิกรากับแฟนที่ไม่เอาไหน ของตัวเอง เพียงเพราะคิดว่าถ้าคุณทิ้งเขาไปแล้วเขาจะดูแลตัวเองไม่ได้ หรือ ตัวคุณเองจะไม่สามารถมีความรักได้อีก ที่คุณคิดแบบนี้เพราะคุณเองก็กลัว ที่จะออกมาเริ่มต้นใหม่ หรือ กลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันคือเหตุผลที่ไม่เข้าท่า เพราะการอดทนอยู่กับคนที่ไม่ได้มอบความรักตอบมาให้ก็เป็นเรื่องทำร้ายใจตัวเองมากจนเกินไปแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่