ทำอย่างไรหากคนรักอยู่ไกลกัน เพื่อความสัมพันธ์ที่ยืนยาว

อ่าน 15,353

กว่าจะหาคนที่เรารักและรักเราจริงๆ เนี่ย เรียกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย บางคนอาจโชคดีเจอคนที่ใช่อยู่ใกล้ตัว ส่วนบางคนก็โชคดีเจอคนรักแต่ดันอยู่ไกลกัน ไกลถึงขนาดคนละประเทศหรือคนละทวีปเลยก็มี ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างลำบากกันสักหน่อย แต่ยังไงก็ไม่มีอะไรมาขวางรักแท้ได้หรอกจริงไหม แม้รักทางไกลหรือ Long Distance Relationship นั้นจะค่อนข้างยาก แต่วันนี้ผู้เขียนก็มีวิธีสุดเด็ดมาแนะนำ ดังนั้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังปิ๊งรักหนุ่มต่างแดนอยู่ ก็สามารถทำตามวิธีสุดง่ายต่อไปนี้ได้เลย รับรองว่างานนี้มัดใจแฟนหนุ่มต่างแดนได้อยู่หมัด แถมความสัมพันธ์ยังยืนยาวอีกด้วย

1. คุยกันทุกวัน ทุกๆ ความสัมพันธ์ที่อยู่ไกลกันนั้น ต้องมีการคุยกันทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแชท โทรคุย หรือวิดีโอคอล ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ว่าถนัดแบบไหน สาวๆ อาจจะส่งข้อความหวานๆ ถ่ายรูปแลกเปลี่ยนกันกับแฟนหนุ่ม หรือวิดีโอคุยกันอย่างน้อยวันละครั้งก็ได้ สาวๆ ควรทำให้แฟนหนุ่มรู้สึกว่าเขาคือคนสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอยู่ตลอดเวลา แต่ก็อย่าหาเรื่องให้แฟนหึงหรือเผลอปล่อยปละละเลยเขาละ เพราะอาจจะทำให้แฟนหนุ่มน้อยใจได้ สำหรับคู่รักไหนที่อยู่ไกลกันคนละทวีปและมีเวลาต่างกันมากๆ นั้นก็อาจจะตกลงเวลาคุยกันให้ดี เพราะบางทีเวลาเราตื่นเขานอน เวลาเรานอนเขาตื่น แบบนี้ก็อาจจะไม่ดีต่อความสัมพันธ์สักเท่าไหร่ ดังนั้นจัดการเรื่องเวลาให้ดีซะ

2. เชื่อใจแฟน เมื่ออยู่ไกลกันสาวๆ หลายคนก็อาจจะหวั่นใจ กลัวแฟนหนุ่มเจอคนใหม่ๆ และแอบไปมีสาวบ้าง แล้วสาวๆ รู้หรือเปล่าว่าแฟนหนุ่มก็อาจจะแอบคิดเหมือนกับเราเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักไม่ค่อยแสดงออกก็เท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามถ้าสาวๆ อยากรักษาแฟนหนุ่มไว้นานๆ และรักครั้งนี้รุ่ง ทั้งสาวๆ และแฟนหนุ่มต้องช่วยกันประคองความสัมพันธ์ด้วยการเชื่อใจกันจะดีที่สุด หากวันไหนที่แฟนหนุ่มตอบข้อความหรือโทรกลับช้า สาวๆ ต้องใจเย็นๆ ถ้ามีคำถามอะไรก็ให้ถามไปตรงๆ เคลียร์ทุกประเด็นให้เข้าใจกัน แล้วก็อย่าหาเรื่องทะเลาะกันละ เพราะบางทีเขาอาจจะแค่ยุ่งกับงานอยู่ก็ได้

3. อย่างี่เง่า สาวๆ รู้หรือเปล่าว่าบางทีเราอาจจะงี่เง่าเกินไป จนทำให้แฟนหนุ่มทนไม่ไหวก็เป็นได้ แต่บางทีผู้หญิงอย่างเราก็ไม่ได้ไร้เหตุผลเสมอไป เมื่ออยู่ไกลแฟนมันก็อาจจะคิดถึงตอนที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากไปหน่อย จนทำให้งอแงและกลายเป็นงี่เง่าไปในที่สุด หากแฟนหนุ่มถามว่าเป็นอะไร ก็ให้สาวๆ บอกไปตามตรงว่าที่เป็นแบบนี้เกิดจากอะไร อย่าโทษแฟนหนุ่มและอย่าหาเรื่องอื่นมาทะเลาะเป็นอันขาด ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่จบไปแล้ว อย่าไปขุดขึ้นมาเด็ดขาด ให้อยู่กับเรื่องปัจจุบันพอ เท่านี้ก็จะทำให้แฟนหนุ่มเอ็นดูและยิ่งอยากกลับมากอดแล้วละ

4. เป็นกำลังใจให้กันเสมอ กำลังใจถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกความสัมพันธ์จะต้องมี สาวๆ อย่าลืมถามแฟนหนุ่มเสมอว่า วันนี้เหนื่อยไหม เป็นไงบ้าง งานโอเคหรือเปล่า ถ้าแฟนหนุ่มรู้สึกเครียดก็อย่าลืมให้กำลังใจ คอยสนับสนุน และยืนหยัดเชื่อมั่นอยู่ข้างๆ ว่ายังไงเขาก็จะผ่านมันไปได้และทำสำเร็จ เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่าเขาคือคนสำคัญของเรา หรือสาวๆ อาจจะเสนอความช่วยเหลือให้กับแฟนหนุ่มเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาก็ได้ เท่านี้แฟนหนุ่มก็จะซาบซึ้งและหลงรักแฟนสาวที่น่ารักแสนดีอย่างเรามากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

5. หาอะไรทำ ถ้าสาวๆ รู้สึกว่าตัวเองติดแฟนมากเกินไปและกลัวว่าแฟนหนุ่มจะรำคาญ ก็อย่าลืมหากิจกรรมอื่นๆ ทำ เช่น ออกไปเจอเพื่อนสาว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย หรือหาอะไรใหม่ๆ เป็นต้น เพื่อให้รู้สึกมั่นใจและสนุกได้โดยไม่ต้องพึ่งแฟนหนุ่ม ดังนั้นสาวๆ ต้องท่องไว้เสมอว่า ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงจู้จี้จุกจิก มีแต่คนที่อยากเข้าใกล้ผู้หญิงที่ยิ้มเก่ง ดูร่าเริง และมีความสุขกันทั้งนั้น จากนั้นก็อย่าลืมเล่าให้เขาฟังด้วยว่าวันนี้ไปทำอะไรมา ส่งรูปให้ดูเยอะๆ เพื่อให้เขารู้ว่าไม่ว่าจะทำอะไรเราก็นึกถึงเขาอยู่ตลอดเวลา

6. หาอะไรทำร่วมกัน แม้ว่าจะอยู่ห่างกันไกลแสนไกล แต่ก็อย่าให้ระยะทางเป็นอุปสรรคต่อความรักของเราเป็นอันขาด ให้สาวๆ หาเวลาว่างแล้วหาอะไรทำร่วมกันกับแฟนหนุ่ม เช่น ดูหนังเรื่องโปรดผ่านวิดีโอคอลด้วยกัน อาจจะทำตารางร่วมกันเลยว่า อาทิตย์นี้ดูเรื่องไหน เวลากี่โมง แฟนหนุ่มจะได้เตรียมตัวถูก แถมยังมีเวลาคุยกันนานขึ้นอีกด้วย ความรู้สึกของสาวๆ และแฟนหนุ่มก็จะเชื่อมต่อกันและความสัมพันธ์ก็จะแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เท่านี้ระยะทางก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแล้ว

7. ส่งของไปเซอร์ไพรส์ รักทางไกลไม่ได้ทำให้ความรักของเราน้อยลง มีแต่จะทำให้มากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ซึ่งอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้แฟนหนุ่มประทับใจในตัวสาวๆ ก็คือการส่งของไปเซอร์ไพรส์ในโอกาสพิเศษ เช่น วันเกิดเขา วันวาเลนไทน์ หรือวันครบรอบคบกัน ที่ต้องอยู่ไกลกัน สาวๆ ก็อาจจะส่งการ์ด รูปคู่พร้อมข้อความน่ารักๆ หรือของแทนใจไปเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มถึงต่างประเทศก็ได้ เพื่อให้เขารู้ว่าแม้จะอยู่ไกลกัน สาวๆ ก็คิดถึงเขาตลอดเวลา เท่านี้ความรักของสาวๆ กับแฟนหนุ่มก็จะหวานชื่นและโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

8. วางแผนเจอกันอีก สาวๆ กับแฟนหนุ่มต้องวางแผนร่วมกันว่าจะเจอกันทุกๆ กี่เดือนและจะเจอกันนานเท่าไหร่ เพราะการวางแผนเจอกันจะทำให้สาวๆ และแฟนหนุ่มอุ่นใจในความสัมพันธ์ แถมความสัมพันธ์ก็ยังพัฒนาและดูมีจุดหมายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แม้สาวๆ และแฟนหนุ่มจะมีความรับผิดชอบหรือหน้าที่ที่ต้องทำต่างกัน แต่ก็ต้องเจอกันบ้าง อาจจะวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนสักที่ด้วยกันปีละ 2 ? 3 ครั้งก็ได้ แค่นี้สาวๆ ก็จะได้ใช้เวลากับแฟนหนุ่มและความสัมพันธ์ก็จะราบรื่นขึ้นแล้วละ

เห็นไหมละว่า แม้รักทางไกลนั้นจะค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับคนรักกันหรอก เพียงแต่สาวๆ ต้องอดทน มองโลกในแง่ดี และเชื่อมั่นในตัวแฟนหนุ่มกับความสัมพันธ์ก็เท่านั้นเอง ก็เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า  "Distance is just a test to see how far love can travel." หรือ "ระยะทางก็แค่บททดสอบบทหนึ่งที่ทำให้รู้ว่ารักไปได้ไกลแค่ไหน" ยังไงละ ดังนั้นสาวๆ อย่าลืมนำวิธีสุดเด็ดเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กันละ สาวๆ กับแฟนหนุ่มต่างแดนจะได้มีความสุขกันทั้งคู่ ความสัมพันธ์จะได้ยืนยาว และความรักครั้งนี้ก็จะได้เวิร์กสุดๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่