ข้อตกลงระหว่างคู่รัก จะช่วยให้รักของคุณราบรื่น

อ่าน 2,309

ก่อนที่จะสายเกินไปในการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ การสร้างกฏเกณฑ์ขึ้นมาให้เป็นข้อตกลงระหว่างกันจะช่วยให้รักคุณของคุณยืดยาวได้นะคะ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวนี้ควรพูดคุยกันก่อน เพื่อให้ความรักของคุณราบรื่นและมีความสุขในการใช้ชีวิตคู่ตลอดไปค่ะ

1 ต้องไม่ โ ก ร ธ กันข้ามคืน

อยู่ด้วยกันต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง การ ท ะ เ ล า ะ กัน การ โ ก ร ธ กัน จึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่คู่แต่งงานทุกคู่ต้องเผชิญค่ะ แล้วแต่ว่าจะมีการงอนง้อขอคืนดีกันโดยใช้เวลานานแค่ไหน แต่ทางที่ดี ไม่ควร โ ก ร ธกันนานข้ามคืนข้ามวันจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งนี้หากรู้ว่าอีกฝ่ายไม่พอใจปั๊บก็ควรรีบเคลียร์อย่าให้อารมณ์ ความขุ่นเคืองมาทำลายชีวิตคู่นะคะ

2 ให้เกียรติอีกฝ่ายนึงเสมอ

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม การให้เกียรติคนที่ตัวเองรัก ย่อมเป็นการให้เกียรติตัวเองนะคะ ภรรยาไม่ควรข่มฝ่ายชายไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือนอกบ้าน ฝ่ายสามีควรให้เกียรติภรรยา ด้วยการไม่นอกใจเธอ ไม่ลืมเธอสำคัญสำคัญสำหรับคุณแค่ไหน เพียงเท่านี้ชีวิตคู่ก็ราบรื่นเป็นปกติสุขแล้วค่ะ

3 โ ก ร ธ แค่ไหนต้องไม่ ด่ า พ่อแม่ของแต่ละคน

เชื่อได้เลยว่าต้องมีบางคู่แน่นอนที่เวลา ท ะ เ ล า ะ กัน ต้องยกบรรพบุรุษของอีกฝ่ายมา ด่ า ด้วยถ้อยคำ ผ รุ ส ว า ท ล่วง เกินไปยังพ่อแม่ของอีกฝ่ายด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเพราะปากไวเกินไปก็ตาม แต่คำพูดเมื่อออกมาจากปากแล้วได้ยินถึงหูคนฟัง สมองจดจำหัวใจของคนที่ถูก ด่ า ก็ เ จ็ บ ช้ำ ไปแล้ว ดีไม่ดีชีวิตรักล่มได้เลยนะคะ

4 ทำงานบ้านร่วมกัน

งานบ้านไม่ใช่เรื่องของฝ่ายหญิงฝ่ายเดียวแล้วนะคะ แต่เป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจภายในบ้านค่ะ เพราะต่างคนก็ต่างทำงานนอกบ้านเหมือนกัน ดังนั้นการโยนภาระภายในบ้านมาให้ฝ่ายหญิงฝ่ายเดียวอาจจะเป็นการเอาเปรียบคุณภรรยาได้นะคะ ซึ่งข้อดีของการทำงานบ้านคือ เป็นการออกกำลังกายและยังเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์ครอบครัวด้วยค่ะ

5 ช่วยกันเลี้ยงลูก

สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็ก พูดได้เลยว่าต้องเหนื่อยมากแน่ๆค่ะ แต่การเลี้ยงลูกไม่ใช่หน้าที่ของแม่นะคะ แต่เป็นหน้าที่ของคนเป็นพ่อและแม่ที่ต้องช่วยกันดูแลและอบรมลูกร่วมกัน รวมถึงการพาลูกไปสร้างเสริมประสบการณ์นอกบ้าน พาลูกเล่น พาลูกท่องเที่ยว รวมถึงการสอนให้ลูกเป็นคนดีและสามารถดูแลตัวเองได้ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่งแต่เป็นหน้าที่ของพ่อและแม่นะคะ

6 หมั่นเติมความหวานให้กันเสมอ

กว่าจะมาเป็นครอบครัวเดียวกันต้องใช่เวลานานมากนะคะสำหรับบางคู่ โดยเฉพาะผู้หญิงเรายิ่งอายุมากขึ้นยิ่งคิดมากเรื่องรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา การให้ของขวัญในวันสำคัญย่อมมีผลต่อความรักที่เธอมีต่อคุณค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ การ์ดอวยพร หรือของที่ไม่ต้องมีราคาแต่มีคุณค่าทางจิตใจเพียงเท่านี้ความรักก็จะอยู่กับเราไปแสนนานแล้วค่ะ

7 ทำการบ้านบ่อยๆ

เรื่อง S e x ถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยเฉพาะสังคมไทยเราที่มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวแต่จริงๆแล้วเป็นปัญหาแรกๆเลยที่ทำให้คู่แต่งงานหลายคู่ต้องเลิกรากันเพียงเพราะว่า "ไม่ได้ทำการบ้าน" เพราะการมี s e x เป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดจากคนสองคนมีความ ต้ อ ง ก า ร ท า ง เ พ ศ มีความรู้สึกรัก รู้สึกใคร่ต่อกัน เมื่อเสร็จสมอารมณ์หมายร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน (endorphin) ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขที่ร่างกายสามารถสร้างได้เอง ดังนั้นการมี S e x  จึงช่วยเติมเต็มให้ความรักคุณยืดยาวได้นะคะ

8 ไม่ ท ะ เ ลา ะ กันต่อหน้าลูก

การไม่เข้าใจกันเป็นเรื่องปกตินะคะ สำหรับคู่รักที่อยู่ด้วยกันทุกวันย่อมมีวันที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่การมีปากเสียงกันต่อหน้าลูก หรือมากไปกว่านั้นคือการใช้กำลังย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ โดยเฉพาะลูกที่อยู่ในวัยเติบโตอาจจะทำให้มีปมในใจทำให้กลายเป็นเด็กมีปัญหาต่อต้านสังคมหรือเป็นเด็กเก็บกด

9 แยกกระเป๋าการใช้เงินให้ดี

เงินทองไม่เข้าใครออกใครนะคะ สำหรับคู่ที่เลือกใช้กระเป๋าเงินใบเดียวกันหรือแยกกันใช้คนละกระเป๋าปัญหาเรื่องเงินก็เกิดขึ้นเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะคู่ที่จดทะเบียนสมรสแล้ว เพราะจะมีค่าใช้จ่ายส่วนของทรัพย์สินและหนี้สิน หากจัดการปัญหาเรื่องเงินไม่ดีก็อาจจะทำให้เป็นหนี้โดยที่อีกฝ่ายไม่ทราบได้ค่ะ

10 วางแผนออมเงินร่วมกัน

การออมเงินก็เหมือนการวางแผนชีวิตคู่ในอนาคต เมื่อมีรายได้ก็ต้องมีรายจ่ายและก็ต้องมีการเก็บออมไว้จ่ายสำหรับ ฉุ ก เ ฉิ น ค่าเทอมลูกหรือท่องเที่ยวกับครอบครัว การออมที่ดีควรเป็นการออมเงิน 20 % จากรายรับทั้งหมด ซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะนำเงินออมไปลงทุนในพอร์ทหุ้นหรือฝากประจำก็ได้เช่นกันค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่