สำหรับคู่รักที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ มาดูเทคนิคที่จะทำให้เดทแรกราบรื่นไปด้วยดี

อ่าน 14,392

สำหรับคู่รักที่เพิ่งจะได้พบ และคบกันใหม่ๆ โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเคยมีรักเป็นครั้งแรก > < หลายคนอาจมีตะกุกตะกัก ทำตัวไม่ค่อยจะถูกกันบ้าง แต่เชื่อเราเถอะ แค่เป็นตัวของตัวเองก็พอแล้ว (เพราะก่อนจีบ เขาก็ชอบที่คุณเป็นคุณใช่มั้ยละ) อย่างไรก็ตามมีบางจุด ที่อยากจะแนะนำเป็นทริคเอาไว้ ว่าเราควรจะ ทำอย่างไรให้เดทแรกสำเร็จ อย่างงดงาม

คู่มือสำหรับมือใหม่หัดรัก

ทำอย่างไรให้เดทแรกสำเร็จ อย่างงดงาม!

คู่มือเดทเเรก

อย่าเริ่มต้น ด้วยการคุยเรื่องยุ่งยากใจ

ช่วงที่เริ่มต้นคุยกันใหม่ๆ อย่าเพิ่ง เอาเรื่องชวนปวดหัว เรื่องยุ่งยาก หรือเรื่องที่ต้องใช้ศัพท์ยากๆ ขึ้นมาถกกัน ทางที่ดีอย่าเพิ่งทำตัวเป็นแม่หมอ แนะนำเรื่องส่วนตัวที่สำคัญๆ กับเขา

ไม่ต้องเปิดเผยให้เขารู้ทุกเรื่อง

ไม่ต้องเปิดเผย เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของคุณ ให้เขารู้จนหมดเปลือก โดยเฉพาะเรื่องที่ส่วนตัวมากๆ  หรือประเด็นดราม่าวุ่นวายในชีวิตประจำวัน หรือในอดีต หาเรื่องที่น่าจะเป็นความสนใจร่วมกัน มาเปิดประเด็นคุยก่อน จะดีกว่า

อย่ารีบร้อนเกินไป เรื่องความสัมพันธ์

อย่านัดเจอกันถี่เกินไป เพราะอะไรที่มากเกินไปในช่วงแรกๆ มักจะทำให้เกิดความเบื่อได้เร็วกว่า การค่อยเป็นค่อยไป ถึงคุณหรือเขา ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะอยากเจอกันมากแค่ไหน แต่ก็ต้องคีปลุค รักษาระยะห่างเอาไว้ก่อน ในตอนแรก

ทิ้งจังหวะ และปล่อยให้คาใจบ้าง

ละทิ้งพฤติกรรมเจ้ากี้เจ้าการ หรือขี้งอนไปให้หมด ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนแบบนั้นอยู่แล้ว ก็สบายใจได้ แค่อย่าเผลอ ว้าวุ่นใจเรื่องเขา ให้เขาเห็นก็พอ โฟกัสไปที่เรื่องสำคัญหลักๆ ในชีวิตตัวเอง คุณควรเป็นฝ่าย ทำให้เขาสงสัย ว่าคุณทำอะไร อยู่ที่ไหนมากกว่า

เดทเเรก

เป็นตัวของตัวเองไปเลย

วันที่ได้ไปทานอาหารร่วมกันครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องแอ๊บว่าตัวเองเป็นสายเฮลตี้จ๋า ชอบกินผักมากค่ะ ไม่ต้องเกรงอกเกรงใจ จนเกินพอดี แต่สั่งของที่เราชอบ และทำตัวเป็นธรรมชาติอย่างที่เคยเป็นก็พอ

อย่าพยายามแก้ไขปัญหาส่วนตัวของเขา

ความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย คือเรื่องที่ดี แต่หากคุณทำตัวเป็นนักจิตบำบัด หรือคนที่พร้อมจะล้วงลึกเข้าไปในชีวิตเขาตั้งแต่แรก ผลลัพธ์อาจะเป็นตรงกันข้าม เราทุกคนล้วนมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง กันทั้งนั้น เรายังไม่รู้จักกันดีมากพอ การจะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องที่เป็นส่วนตัวมากๆ อาจดูเป็นการรุกล้ำจนเกินไป

อย่าเพิ่งออกตัวเเรงว่าคนนี้ คือคนที่ใช่

อย่าผลีผลามออกตัวเเรงแซงทางโค้ง ให้เขารู้ว่าคุณคลั่งไคล้ อยากได้เขามาเป็นแฟนแบบจริงจัง เอาคนนี้ค่ะ ! พฤติกรรมอย่างเช่น การ chat หารัวๆ เฝ้าโทรศัพท์จนไม่เป็นอันทำอะไร แบบนี้ นอกจากจะทำให้เสียงานเสียการแล้ว คุณยังอาจกลายเป็น ของตาย ในสายตาผู้ชาย ได้นะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่