การให้ และ การเคารพซึ่งกันและกัน ทำให้ความรักยั่งยืน

อ่าน 2,138

ความรักที่หมายถึงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันนั้น นอกจากความรักและความเข้าใจแล้ว สิ่งสำคัญอีกสองสิ่งที่ต้องมีให้กันคือ การให้ และ การเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้ความรักนั้นยั่งยืน และ เป็นการอยู่ร่วมกันของคนสองคนที่ต่างมีที่มาซึ่งแตกต่างกัน ทีนี้มาดูกันว่าการทำให้ความสัมพันธ์ยั่งยืนด้วยการให้ และ การเคารพซึ่งกันและกันนั้น มีอะไรบ้าง

1. จงฟังในสิ่งที่คู่รักของคุณต้องการ มีความปรารถนาที่จะเป็น และ คำพูดที่คอยเตือนสติคุณ

2. จงแสดงให้เห็นว่าคุณนั้นมีความสนใจในสิ่งที่คู่รักของคุณต้องการ มีความปรารถที่จะได้มา รวมไปถึงคำพูดเตือนสติ การแสดงให้เห็นของคุณนั้นทำได้ด้วยการให้ความสนับสนุนและคอยเป็นแรงผลักดันเพื่อให้เขาบรรลุในสิ่งที่ต้องการ

3. เมื่อคุณถูกคู่รักขอร้องให้ทำอะไร หรือช่วยในเรื่องใด คุณควรจะลงมือทำทันที และช่วยเท่าที่สามารถจะช่วยได้ อย่าปล่อยให้เสียงขอความช่วยเหลือนั้นทิ้งเวลานานเกินไป

4. ใช้คำพูดที่สามารถเป็นคำแนะนำ คำพูดที่แสดงความชื่นชม แสดงความรู้สึกรัก กับคู่รักของคุณ ไม่ใช่เพราะเขา หรือ เธอประสบความสำเร็จ แต่ให้ใช้คำพูดที่ดีเหล่านี้ต่อกันเพราะคุณรักในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น

5. ถ้าจะใช้อารมณ์ขันในการเยียวยาความน่าเบื่อของชีวิตคู่ หรือเพื่อสร้างสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียดให้ดีขึ้น ขอให้เป็นอารมณ์ขันจริงๆไม่ใช่อารมณ์ขันแบบเสียดสี

6. ถ้าคิดจะเปรียบเทียบคู่ของคุณ กับคนอื่นขอให้มีเพียงกรณีเดียว คือการเปรียบเทียบที่ทำให้คู่ของคุณเห็นว่าเขาหรือเธอนั้นมีความสามารถและแข็งแกร่งขนาดไหน

7. ชีวิตคู่คือการได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับอีกคนอย่างลึกซึ้ง และ คุณต่างก็ได้รับรู้ความลับของกันและกัน ดังนั้นจงอย่าเอามาเปิดเผยในที่แจ้ง

8. ความสัมพันธ์ที่ดีคือการเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน ดังนั้นถ้ามีอะไรที่คุณไม่เห็นด้วย จงรับฟังในฐานะที่คุณเป็นคู่ชีวิตของเขาและเธอ

9. ถ้ามีเรื่องอยากจะบ่นคู่รักของคุณ ก็ขอให้เอาแต่พองามและอยู่ในเรื่องที่ควรจะเป็นแต่อย่าได้ก้าวล่วงไปจนเป็นการวิพากษ์วิจารณ์

10. หยุดการพูดเสียดสีกันและกันเป็นคำพูดที่สุภาพระหว่างกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่