ทริคสำหรับสาวๆ ที่มีแฟนเด็กจะประคองรักยังไงให้คบกันไปนานๆ

อ่าน 11,685

ว่ากันว่า กินเด็กแล้วจะเป็นอมตะ เพราะฉะนั้นชีวิตนี้ขอเป็นอมตะได้มั้ยคะซิส? แต่ก่อนที่จะเป็นอมตะนั้น สาวๆ อย่าลืมนะคะว่าเราจะโดนคนดูถูกเราเยอะมาก พยายามพูดนู่น พูดนี่ให้เรากับแฟนที่มีอายุน้อยกว่ามีปัญหาหรือว่าผิดใจกัน โดนสบประมาทต่างๆ นานา แต่บอกไว้เลยนะคะว่าอย่าได้แคร์ วันนี้เราจะพาสาวๆ เปิดกรุคัมภีร์ "ชีวิตนี้พี่ขอเป็นอมตะ! รวมวิธีประคองความรักเมื่อมีแฟนเด็ก"

1 ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน

แน่นอนว่าการที่เรามีแฟนที่อายุน้อยกว่านั้น การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ ความชอบบางอย่างอาจจะไม่ตรงกัน 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากต้องการประคองความรักให้ยืดยาวมากที่สุด ทั้งตัวเราและแฟนของเรานั้นควรที่จะทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน รู้ว่าแฟนของเรานั้นใช้ชีวิตยังไง เราใช้ชีวิตยังไง ถ้าหากทั้งคู่ต่างเข้าใจซึ่งกันและกัน ยังไงก็สามารถประคองความรักต่อไปได้อย่างแน่นอนค่ะ

2 มีเหตุผล ไม่ยึดอารมณ์เป็นใหญ่

สาวๆ ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วยนะคะว่า นิสัยของเด็กกับนิสัยของผู้ใหญ่มีความแตกต่างกันมาก เพราะฉะนั้นถ้าตั้งใจและมั่นใจแล้ว่าจะมีแฟนเด็กก็อยากที่จะให้ทั้งคู่ใช้เหตุและผลมาคุยกันในทุกๆ ครั้งที่มีปัญหา อย่ายึดติดกับอารมณ์ อย่าพยายามใช้อารมณ์ควบคุมทุกอย่าง เพราะผลลัพธ์ที่ออกมาคงไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน ถ้ารักกันก็ต้องใช้เหตุผลมาคุยกันนะคะ

3 ไม่ใส่ใจกับคำพูดแย่ๆ

เกิดเป็นคนไม่พ้นคำนินทา เพราะฉะนั้นการที่เราคบกันแฟนที่มีอายุน้อยกว่า เด็กกว่านั้น เป็นเรื่องธรรมดามากค่ะที่คนอื่นจะเอาเราไปเป็นขี้ปาก เอาเรากับแฟนไปนินทา ดูถูก สบประมาทไม่ขาดสายอย่างแน่นอนค่ะ สิ่งที่เราทำได้คืออย่าไปสนใจคำเหล่านั้นค่ะ ยิ่งถ้าเราใส่ใจมากเท่าไหร่ คนที่จะรู้สึกแย่ก็คือตัวเรากับแฟนของเราเองนะคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปสนใจคำพูดแย่ๆ ที่คอยบั่นทอนชีวิตรักของเราที่มันมีความสุขดีอยู่แล้วหรอกค่ะ

4 อย่าปล่อยให้ความกลัวมากัดกร่อนความรัก

ถ้าหากสาวๆ ตัดสินใจดีแล้วว่าจะคบกันกับเด็กคนนี้ สาวๆ มั่นใจใสตัวของผู้ชายคนนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้ความกลัว ความวิตกกังวลต่างๆ นานามาคอยกัดกร่อนหัวใจของตัวเรา อย่าให้มันมาควบคุมจนสาวๆ ต้องมานั่งระแวงว่าเขายังเด็ก อนาคตยังต้องเจอคนอีกมากหน้าหลายตา เขานั้นรักเราจริงหรือเปล่า ถ้าหากคิดลบ หวาดวิตกกังวล คนที่จะไม่สบายใจก็คือตัวเราและแฟนของเรานะคะ

5 แสดงความเป็นผู้นำได้ แต่ไม่ใช่ผู้ปกครอง

สาวๆ หลายๆ คนมักจะเข้าใจผิดเมื่อตัวเองมีแฟนเด็ก มักจะคอยชี้นำ ชี้แนะ เจ้ากี้เจ้าการ ไปในทุกๆ เรื่อง จนบางครั้งมันมากเกินกว่าความเป็นผู้นำ แต่มาแทนที่ด้วยคำว่าผู้ปกครองแทน คงไม่มีแฟนคนไหนที่คบกันแล้วหวังว่าจะมีพ่อ จะมีแม่เพิ่มมาอีกคนหรอกใช่มั้ยคะ? เพราะฉะนั้นก็เลิกทำได้แล้วค่ะ นิสัยของผู้ปกครอง ถ้ายังอยากคบกันต่อไปนานๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ ที่อยากจะเป็นอมตะทั้งหลาย หวังว่าสาวๆ จะนำทริคที่เราเปิดกรุคัมภัร์ที่สาวๆ จะมีแฟนเด็กแล้วควรจะประคองรักยังไงไปใช้กัน นอกจากทริคที่เราแนะนำไปข้างต้นแล้ว ก็อย่าลืมที่จะใส่ใจซึ่งกันและกัน หมั่นบริหารความรักให้กัน เพิ่มความหวานให้รักอยู่บ่อยๆ ด้วยนะคะ รักจะได้ไม่มีหมด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่