ผู้หญิงยุคใหม่อย่าไปง้อ ไปรอผู้ชายที่เคยนอกใจเรา

อ่าน 8,239

บางทีเราต้องให้โอกาสตัวเองเดินไปข้างหน้าบ้างไม่ใช่วนกลับมาแต่ทางเดิม

ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าสมควรกลับไปคบกับแฟนเก่าอยู่รึเปล่า วันนี้เราเลยมีบทความ 6 เหตุผลที่ไม่ควรกลับไปหาคนที่เคยนอกใจเรา มาฝากสาวๆ ให้ได้คิดซักนิดก่อนจะกลับไปกัน มีอะไรบ้าง

1. คุณไม่มีทางไว้ใจเขาเหมือนเดิม

แก้วที่แตกแล้วต่อยังไงก็ยังเห็นรอยความเชื่อใจก็เช่นกันค่ะ เมื่อมันพังลงไปแล้วทำยังไงก็ไม่มีวันเหมือนเดิม ต่อให้เขากลับมาแต่ความไว้ใจที่คุณเคยมีให้เขาก็ไม่มีทางกลับมาเหมือนก่อน ถ้ากลับไปคบกับเขาอีกครั้งเชื่อสิว่าคุณจะต้องคอยหวาดระแวงกลัวว่าเขาจะกลับไปนอกใจคุณอย่างที่เคยแน่ๆ ชีวิตคู่ที่อยู่บนความหวาดระแวงย่อมเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยความทุกข์ คุณจะใช้ชีวิตแบบนี้ได้จริงๆ นะเหรอ

2. การนอกใจคือการไม่ให้เกียรติกัน

การนอกใจคือการไม่ให้เกียรติกันแค่เขาเลือกที่จะนอกใจคุณนั่นก็แปลว่าผู้ชายคนนี้ไม่ให้เกียรติคุณแล้ว เขาให้ผู้หญิงคนอื่นมาแทนที่คุณ เลือกที่จะนอกใจเราไปหาผู้หญิงคนอื่น แสดงให้เห็นว่าเขาไม่เห็นคุณค่าความรักที่คุณมีให้เขาเลย ยิ่งคู่ไหนที่คบกันมานานหลายปีเเล้วเขามานอกใจแบบนี้ยิ่งไม่น่าให้อภัย เพราะขนาดอยู่ด้วยกันมานานเขายังเลือกที่จะนอกใจคุณไปหาคนที่เพิ่งเจอได้เลย ผู้หญิงเรามีเกียรติมีศักดิ์ศรีอย่าปล่อยให้ผู้ชายที่ไม่เห็นค่าเราคนเดียวมาทำร้ายเราได้ค่ะ

3. เขาเคยทำให้เจ็บแค่ไหน ต้องจำบ้าง

ตอนที่เขานอกใจคุณไปหาคนอื่นคุณรู้สึกยังไงบ้าง เจ็บแทบขาดใจเลยใช่ไหมล่ะ จำความรู้สึกเหล่านั้นได้รึเปล่า ความรู้สึกที่คนรักทรยศ ตอนที่เขาทิ้งคุณไปกับคนอื่นคุณร้องไห้ไปกี่วัน เสียใจจนทำอะไรไม่ได้อยู่นานแค่ไหน เราเชื่อว่าความรู้สึกที่เจ็บขนาดนั้นไม่มีทางที่คุณจะลืมมันได้หรอก จงจำมันไว้เป็นบทเรียนว่าผู้ชายคนนี้ทำร้ายเราขนาดไหนเเล้วคุณยังจะย้อนกลับไปหาเขาอีกรึไง เจ็บแล้วต้องจำบ้างค่ะ! เชิ่ดหน้าเข้าไว้แล้วอย่าหันกลับไปทางเดิม

4. เขากลับมาก็ไม่มีทางเหมือนเดิม

ต่อให้คุณกับเขากลับมาคบกันอีกครั้งก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิมแล้วค่ะ ทั้งเรื่องของจิตใจที่เราพูดไปแล้วหรือสังคมรอบตัวคุณที่มีต่อเขา แต่ก็ตอนจบกันครั้งนั้นก็ใช่จะจบกันด้วยความประทับใจนี่คะ สร้างรอย แ ผ ลไว้ให้คุณเสียมาก เชื่อสิว่าทั้งเพื่อนคุณและครอบครัวของคุณไม่มีใครเห็นด้วยแน่นอน ใครเขาจะอยากเห็นคุณเจ็บซ้ำอีกล่ะ ผู้ชายคนนี้ติดลบในสายตาคนรอบตัวคุณไปเเล้วแถมยังมีภาพจำที่ไม่ดีจนคุณไม่ไหวใจเขาอีกต่างหาก

5. คุณมีโอกาสเจอคนที่ดีกว่าเขา

การที่จะกลับไปคบกับเขา คุณก็ต้องคิดให้ดีดีว่าคุณสมควรกลับไปหาผู้ชายคนเดิมอีกรึเปล่า เคยได้ยินมั้ยคะว่าหนังสือเล่มเก่าอ่านกี่ครั้งก็ยังจบแบบเก่า คนรักเก่าก็เช่นกัน คุณมั่นใจได้แค่ไหนว่าถ้ากลับไปคบกับเขาแล้วมันจะไม่จบเหมือนเดิม บางครั้งการที่คุณเดินไปเสี่ยงข้างหน้าก็อาจจะดีกว่าเดินย้อนทางเดิมเเล้วพบกับจุดจบแบบเก่าๆ เชื่อสิว่าคุณต้องได้เจอคนที่ดีกว่าเขาแน่นอน!

6. ผู้ชายแบบนี้ไม่เหมาะกับการเป็นหัวหน้าครอบครัว

ผู้ชายที่เคยนอกใจมักมาจากพื้นฐานที่เขาเป็นคนเจ้าชู้ เชื่อเถอะค่ะว่าการเปลี่ยนผู้ชายเจ้าชู้ไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วคุณลองคิดดูว่าถ้าคุณคบกับเขาไปจนถึงขั้นแต่งงานกันแล้วคุณจะไว้ใจได้มากแค่ไหนว่าเขาจะไม่มีบ้านเล็กบ้านน้อยตามมาให้คุณปวดหัว การที่ผู้หญิงเราจะเลือกผู้ชายซักคนมาเป็นคู่ชีวิตหรือหัวหน้าครอบครัวคุณต้องลองถามตัวเองดูว่า ถ้าวันหนึ่งลูกชายของคุณบอกคุณว่าโตไปแล้วอยากเหมือนพ่อคุณจะภูมิใจในตัวลูกชายของคุณรึเปล่า

รู้แบบนี่แล้วยังจะกลับไปหาคนเก่าอีกรึเปล่า บางทีเราต้องให้โอกาสตัวเองเดินไปข้างหน้าบ้างไม่ใช่วนกลับมาแต่ทางเดิม ให้โอกาสตัวเองซะบ้างเผื่อเจอคนที่ดีกว่าเก่า ผู้หญิงยุคใหม่แบบเราอย่าไปง้อ ไปรอผู้ชายคนเดียวค่ะ เชิ่ดๆ สวยๆ เดินออกมาให้เขาเสียดายเล่น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่