ภรรยานิสัยแบบไหน ที่สามีรักและเกรงใจ

อ่าน 9,555

เป็นธรรมชาติของผู้ชายที่เวลาเห็นผู้หญิงสวยแล้วจะกระดี๊กระด๊าอยากทำความรู้จัก แต่คุณผู้หญิงรู้ไว้เถอะค่ะ ว่าถึงผู้ชายจะเป็นพวกเจ้าชู้ชอบมองสาวๆ สวยๆ เวลาเดินผ่าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากจะคบกับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ เพราะผู้ชายต่อให้เจ้าชู้แค่ไหน ก็รู้ว่าจะหยุดอยู่ที่ใคร และคนที่จะหยุดเขาได้จริงๆ คนๆ นั้นก็คือคนที่เขาเลือกที่จะแต่งงานด้วย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ชายรักและเกรงภรรยาได้นั้น "นิสัย" ก็มีส่วนในความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาเช่นเดียวกัน จะรักกันยืดยาวหรือไม่ นิสัยมีส่วนเพิ่ม-ลดในความรู้สึกระหว่างกันไม่มากก็น้อย ไม่เชื่อมาดูกันค่ะ

1. ไม่ด่าไม่ว่าใช้ความนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว

ผู้ชายหนึ่งใน 90 % ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยาหลังแต่งงานกันมานานนั้น สิ่งที่เหนี่ยวรั้งให้คนสองคนอยู่ด้วยกันได้นั่นก็คือ ความรัก ความดี ความเอื้ออาทร และความผูกพันต่อกัน ที่ทำให้คนสองคนอยู่ด้วยกันยืดยาว แต่หากภรรยาเป็นผู้หญิงที่มีนิสัยประเภทงี้เง่า ขี้วีน ขี้จิก

เวลาจะออกไปกินเหล้ากับเพื่อนแล้วโทรตามโทรจิก หรือถ้าหนักเข้าเธออาจจะตามซุ่มดู ซึ่งนิสัยขาวีน ชวน ท ะ เ ล า ะ และพูดไม่รู้เรื่องแบบนี้ หากเป็นก่อนแต่งงานก็อาจถึงขั้นเลิกกันเลย แต่ถ้าหลังแต่งงานนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายรู้สึกเบื่อชีวิตคู่เร็วขึ้น เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงจงรู้ไว้ว่าผู้หญิงนิ่งๆ น่ า ก ลั ว ที่สุดสำหรับผู้ชาย เพราะเขาจะไม่รู้ว่าเธอคิดอะไร และผู้ชายก็มักจะกลัวผู้หญิงแบบนี้กันแทบทุกราย

2. ทำหน้าที่ภรรยาไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่เอาแต่จ้องจะจับผิด

ผู้ชายบางคนที่มีนิสัยเจ้าชู้ก่อนแต่งงาน หลังแต่งงานแล้วย่อมเป็นธรรมดาที่ภรรยาจะระแวงว่าสามีอาจจะยังไม่ทิ้งลาย แต่การที่คุณพยายามตามหึงตามหวง จ้องแต่จะจับผิด ก็ไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์รักของคุณทั้งคู่เปลี่ยนไปดีขึ้นหรือผู้ชายจะเลิกนิสัยแบบนี้ไปได้หรอก เพราะอย่างไรผู้ชายก็คือผู้ชาย

การให้อิสระไปพร้อมกับความไว้เนื้อเชื่อใจจะผูกมัดใจเขาไว้ได้มากกว่า ยังไงเขาก็คือคนของคุณ หากคุณทำหน้าที่ภรรยาที่ดีทั้งเรื่องนอกบ้านและในบ้าน คุณสามีย่อมต้องรักและรู้สึกเกรงอกเกรงใจ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงคุณไว้ก่อน ซึ่งตัวคุณเองก็จะมีความสุขมากกว่าตามระแวงด้วย ผู้ชายมีของดีอยู่ในมือ ยังไงก็กลับมา ต า ย รังอยู่แล้วล่ะค่ะ

3. เป็นพื้นที่ความสุขสำหรับเขาเสมอ

บนพื้นฐานของความรักเรามักอยากเห็นคนที่รักประสบความสำเร็จแต่หากไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิดหรือคุณคิดไว้ มีคนหนึ่งก้าวพลาดขึ้นมา คุณที่เป็นคู่ชีวิตก็ควรจะเป็นพื้นที่ความสุขเล็กๆ ให้แก่กันและกัน ไม่ใช่ซ้ำเติมหรือพูดบั่นทอนจิตใจอีกฝ่าย ซึ่งผู้ชายที่อยู่กับภรรยามานานยอมรับว่า การผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน ผู้ชายจะรักและภัคดีต่อภรรยาไม่กล้าทำอะไรให้อีกฝ่าย รู้ สึ ก เ สี ย ใ จ

4. ผู้ชายจะชอบที่ภรรยาเป็นผู้หญิงเก่ง

ผู้ชายมีนิสัยเหมือนกันคือ ไม่ชอบมีภาระ ขี้เกียจรับผิดชอบ ผู้หญิงเก่งจะทำให้เขารู้สึกว่าเธอช่วยอะไรเขาได้จริง! ผู้หญิงเก่งตั้งแต่ความสามารถส่วนตัว งานบ้าน งานนอกบ้าน งานอดิเรก ไปจนถึงเรื่อง เ ซ็ ก ซ์  พวกเขาจะหาใครที่เป็นแบบเธอไม่เจออีกแล้ว แต่ก็ต้องไม่เก่งเกินไปอีกเหมือนกัน

ซึ่งการทำงานเก่งหรือเข้มแข็งจนเกินหน้าเกินตาสามีแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาอะไรเขาเลย เคสแบบนี้ดูเหมือนจะดี แต่เชื่อไหมคะว่าทำให้รักล่มกันมานักต่อนักแล้ว เพราะโดยนิสัยส่วนลึกของผู้ชายแล้ว เขามีอีโก้อยู่ในตัวแทบทุกคน ถึงจะชอบให้ผู้หญิงของตัวเองเป็นผู้หญิงเก่ง แต่คุณสาวๆ ก็ต้องมีช่วงอ่อนแอเพื่อให้เขารู้สึกว่าตัวเองพึ่งพาได้ด้วยเช่นกัน

5. ผู้ชายต่อให้เจ้าชู้แค่ไหนก็แพ้ความดี

อันนี้คือที่สุดของที่สุดล่ะ ต่อให้เจ้าชู้ให้ ต า ย แค่ไหน ก็จะมาจบชีวิตลงที่คำนี้เลย แต่ต้องดีให้ถูกจุดด้วย เช่น เอาใจใส่ไม่เคยเปลี่ยน อ่อนโยน ลำบากมาด้วยกัน ไม่เคยวีนอีกฝ่าย ต่อให้ชีวิตแย่แค่ไหน เธอก็ยังอยู่เคียงข้างเสมอ อันนี้ไม่ว่าจะเตลิดไปไกลแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องกลับมา ต า ย รังทุกราย

บอกเลยว่าการจะประคับประคองชีวิตคู่ให้รักกันยาวนานนี่ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะ แล้วถ้าจะให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำให้อีกคนอยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ด้วย ถ้าอยากให้ความรักมั่นคงยืนนาน ทั้งสามีและภรรยาต้องจูงมือเดินไปด้วยกัน เพราะไม่ใช่แค่กาลเวลาจะเป็นบทพิสูจน์ความรักของคุณอย่างเดียว ชีวิตหลังแต่งงานยังมีบททดสอบความรักให้คุณได้พิสูจน์อีกมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องเจ้าชู้อย่างเดียวแน่ๆ เตรียมตัวไว้นะจ๊ะสาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่