มีรักแบบนี้ ไม่มีดีกว่า! 4 เรื่องที่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของชีวิตคู่

อ่าน 14,448

4 เรื่อง ที่ทำให้คนเรารู้สึกว่า ถ้ามี รักไม่ดี ยอมไม่มีน่าจะดีกว่า

ขึ้นชื่อว่า "ความรัก" บางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่สวยงามเสมอไป คนบางคนโชคดีได้เจอกับรักที่ดี แต่คนบางคนก็กลับโชคร้ายได้เจอกับ รักไม่ดี จนทำให้รู้สึกว่า การอยู่คนเดียวเหมือนเดิมนั้นน่าจะโอเคกว่า แล้วจะมีเรื่องอะไร ที่สามารถส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ได้บ้างนะ ? เดี๋ยวตามมาฟังพร้อมกันเลยค่ะ

รักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวเอง

ว่ากันว่าความรัก คือสิ่งที่สามารถทำให้คนเราได้แสดงถึงความเป็นตัวเองออกมามากที่สุด คนเราจะอ่อนโยน อ่อนหวาน หรือมีนิสัยเกรี้ยวกราด ก็มักดูได้จากตอนมีความรัก แล้วถ้าหากต้องเจอกับคนรักที่ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเองล่ะ คุณจะทำอย่างไร ?

แน่นอนล่ะว่า มันคงเป็นสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจให้คุณได้ไม่น้อย ซึ่งสุดท้ายแล้ว ความรักครั้งนี้ก็คงจะไม่ยืนยาวอย่างที่หวังไว้ นั่นก็เพราะคุณไม่มีความสุข และไม่ได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงเลยแม้แต่นิดเดียว

รักที่ทำให้เราต้องใช้ความอดทน  "เปลือง" มากเกินไป

ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีขีดจำกัดในตัวของมันเองเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ความอดทน" ของมนุษย์เรา ซึ่งจะว่าไปแล้ว การมีรักที่ดี ต้องไม่ใช่ความรักที่ใช้ความอดทนมากมายอะไรขนาดนั้น

ซึ่งถ้าคุณกำลังยืนอยู่ในจุดที่ต้องอดทน จนแทบจะทนไม่ไหว ฟังดูแล้วมันคงไม่ใช่ความรักที่ดีแน่ๆ หากต้องแลกด้วยความอดทนทั้งหมดที่มี ไปกับการรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้ หากเป็นอย่างนั้น ก็ควรลองปล่อยให้หัวใจได้ชั่งน้ำหนักดูเอาเถอะว่า มันสมเหตุสมผลที่จะแลกจริงๆ หรือเปล่า

รักที่มีแต่เสียน้ำตา

ความรักควรเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งเราขึ้นมาจากวันร้ายๆ ให้กลายเป็นวันที่ดี ไม่ใช่ดึงความรู้สึกของเราให้ดิ่งต่ำลงไปเรื่อยๆ อย่างนั้น เพราะถ้าหากมัวแต่เสียน้ำตาให้กับความรัก จนกลายเป็นความทุกข์ใจ แล้วอย่างนี้เราจะมีความรักกันไปทำไม จริงมั้ย ?

เชื่อเถอะค่ะว่า น้ำตามีไว้เสียให้กับเรื่องที่ควรจะเสียเท่านั้น เมื่อต้องเจอกับรักที่มันไม่ดี ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องยืนอยู่ที่เดิม นอกจากว่า คุณทั้งสองจะค่อยๆ ปรับแก้ปัญหาที่เจอให้มันดีขึ้น เพื่อรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้

รักที่เข้ากันไม่ได้

เพราะความคิด ทัศนคติ และปัจจัยอีกหลายสิ่งหลายอย่างต่างก็มีผลต่อความรักทั้งนั้น  การที่คนสองคนจะยืนอยู่ด้วยกันได้อย่างยืนยาว จึงจำเป็นต้องมีมุมมอง หรือความคิดที่คล้ายคลึงกัน

ฉะนั้น ถ้าหากคนสองคนมีความคิดและทัศนคติต่อเรื่องต่างๆ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่า ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ ย่อมเกิดขึ้นได้ อันเนื่องมาจากความไม่ลงรอยในความคิดเห็นของกันและกันอย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่