หนุ่มๆ ควรรู้ ที่จู่ๆ ผู้หญิงไม่พูด ในความเงียบงันนั้นมีเหตุผล

อ่าน 12,975

ที่ไม่พูดอะไร ไม่ใช่ไม่รู้สึก

ปัญหานี้มั่นใจว่าเคยเกิดขึ้นกับหลายๆ คู่อย่างแน่นอน เพราะแฟนสาวที่แสนจะร่างเริง หาเรื่องพูดได้ตลอด จู่ๆ ก็เกิดเงียบขึ้นมา ทำให้ฝ่ายชายรับรู้ถึงบรรยากาศความอึดอัด ร้อนๆ หนาวๆ อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียวใช่มั้ยล่ะ ว่าที่เงียบไปนั้นเกิดอะไรขึ้น! และแน่นอนแฟนสาวก็ไม่ยอมปริปากบอกด้วยว่าผู้ชายนั้นไปทำผิดอะไรมา จริงๆ ในความเงียบงันนั้นมีเหตุผลค่ะ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง เผื่อหนุ่มๆ อ่านแล้วสามารถนำเอาไปใช้ได้

1. เบื่อที่จะพูด

บางทีผู้หญิงรักมากแค่ไหนก็มีวันที่จะหมดความอดทนกับการทำผิดซ้ำๆ ซากๆ ของคนรักได้นะคะ เช่นว่าคุณอาจจะทำผิดเรื่องเดิมๆ แล้วคุณก็รู้ว่าสุดท้ายคนรักก็ให้อภัยได้เสมอ แต่บอกก่อนเลยว่าไม่เสมอไปค่ะ หากแฟนสาวของคุณเริ่มเงียบไม่โวยวายเหมือนแต่ก่อน ข้อนี้อันตรายมากค่ะ เพราะเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่า ฉันกำลังจะหมดความอดทน และอาจจะเป็นฝ่ายเลิกราไปในที่สุด

2. พยายามเก็บอารมณ์โกรธ

เวลาผู้หญิงโกรธแล้วเงียบนั้นผู้ชายบางคนอาจจะกลัวมากกว่าตอนที่เธอโวยวาย เพราะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วฝ่ายหญิงกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่ แต่ความจริงก็คือที่พวกหล่อนเงียบก็เพราะไม่อยากจะพูดอะไรออกมาให้เรื่องมันบานปลาย เพราะคำพูดที่พูดออกมาเวลาที่โกรธ ขาดสติมีแต่จะทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย รวมถึงคนพูดด้วย เห็นอย่างนี้แล้วทางที่ดีหนุ่มควรอยู่ห่างๆ อย่าพึ่งเซ้าซี้ ให้เธออารมณ์เย็นก่อนค่อยกลับมาคุยกันนะจ๊ะ

3. น้อยใจอะไรบางอบางอย่าง

น้อยใจแฟนไม่ได้หมายความว่าโกรธนะคะ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด บางทีอาการน้อยใจอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น ไม่มาตามนัด ลืมวันครบรอบ เห็นคนอื่นสำคัญกว่า ชมผู้หญิงคนอื่นว่าสวย แต่มาตำหนิแฟนตัวเอง เป็นต้น ซึ่งอาการน้อยใจต่างๆ นาๆ เหล่านี้จะส่งผลให้เธอเงียบเหมือนเป็นใบ้ขึ้นมาทันที ทางที่ดีควรรีบหาทางง้อ พูดจาดีๆ ทำให้หล่อนหายอาการน้อยใจนั้นให้ได้ อย่าให้เรื่องเงียบแล้วหายไป จะกลายเป็นปัญหาในภายหลัง

4. ไม่ตามใจ ขัดใจ

อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ก็ได้ที่ผู้ชายไปทำให้พวกเธอไม่พ่อใจ จริงๆ อาจเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น ใส่เสื้อของแฟนเก่าที่เคยซื้อให้ (ผู้หญิงไม่ชอบแน่ๆ แต่ผู้ชายจริงๆ ไม่คิดอะไร) หรือแม้แต่เรื่องไม่ตามใจเธอเรื่องซื้อของบางอย่าง เรียกง่ายๆ ว่าไม่ได้โกรธแต่หงุดหงิดดนั่นเอง พวกเธอก็จะเงียบเพราะไม่รู้จะพูดมันออกมายังไง เพราะพูดมากไปก็กลัวจะงี่เง่า ผู้ชายไม่เข้าใจอีก ทางที่ดีเงียบให้คุณคิดได้เองดีกว่า

5. อยากให้ง้อ

คือจริงๆ ทุกข้อที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งปวงผู้หญิงต่อการให้ง้อนั่นแหละค่า ถึงได้ปิดปากเงียบ ทั้งอารมณ์โกรธ น้อยใจ พวกหล่อนก็อยากจะพูดมันออกมาบ้างแต่บางทีก็ไม่รู้จะพูด จะเริ่มต้นอย่างไร ฝ่ายชายเองก็ควรหมั่นสังเกตุ หากแฟนสาวมีอาการเงียบผิดปกติ บอกเลยว่าต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นแน่ๆ อย่างแรกต้องนึกก่อนว่าเราไปทำอะไรผิดมา อย่าพยายามคาดคั้นจากผู้หญิง จากนั้นเมื่อทราบสาเหตุ หรือไม่ทราบก็ตาม พูดคุยด้วยดีๆ ง้อบ้าง ให้เห็นว่าแฟนของคุณเป็นคนสำคัญ แฟนก็คือคนพิเศษ ก็เลยต้องรัก ต้องเอาใจเป็นพิเศษยังไงล่ะจ้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่