7 วิธีคิดและการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียว ให้มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม

อ่าน 15,714



ถ้าคิดว่าการอยู่คนเดียวแล้วมันเป็นเรื่องน่ากลัว หรือ คิดว่าตัวเองไม่สามารถรับมือกับการต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวได้ นี่คือ 7 วิธีคิดและการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียว ที่ไม่เพียงจะทำให้คุณรู้สึกรักตัวเองเพิ่มมากขึ้น แต่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมด้วย


1. เรียนรู้ที่จะสนุกด้วยตัวคุณเอง

หลายคนเมื่อต้องสูญเสียคนที่เป็นที่รัก หรือ ต้องพลักพลาดจากคนที่รักต่างรู้สึกว่าตัวเองกำลังต้องต่อสู้อยู่บนโลกนี้คนเดียวหลายคนไม่มีความสุข คุณต้องปรับวิธีคิดใหม่ ด้วยการพาตัวเองออกมาจาก มุมแห่งความโศกเศร้าและออกไปหาอะไรทำให้เพลิดเพลินใจ อาจจะเป็นงานอดิเรกที่คุณชอบ หรือ ออกเดินทางเพียงลำพัง เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับตนเอง




2. ทำให้ตัวเองเป็นคนที่หัวเราะได้ง่ายขึ้น

มีเรื่องสนุกๆให้เราเห็นทุกวัน ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณ ถ้าเราสามารถหัวเราะให้กับเรื่องเล็กๆที่อยู่รอบตัวได้เราก็สร้างความสุขเล็กๆให้กับตัวเองได้แล้วเช่นกัน อย่าปล่อยให้ตัวเองจมกับความรู้สึกเศร้านานนัก ชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า


3. ให้เวลาดีๆกับตัวเองบ้าง

หลายคนหมกหมุ่นอยู่กับความทุกข์ หรือความรู้สึกลำพัง โดยไม่ยอมเงยหน้าไปหาคนอื่น แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณมีความสุขจากความลำพังได้ ด้วยการให้เวลาดีๆกับตัวเอง ดูแลร่างกาย หรือ แม้แต่ออกไปหาเพื่อนสนิทกินข้าวกันสักมื้อ หรือนอนแช่น้ำอุ่น เพื่อให้ความเครียดที่อยู่บนสองบ่านั้นลดลง




4. เพื่อนที่ดีที่สุดคือตัวคุณเอง

ทุกคนมีเพื่อนสนิททั้งนั้นแหละ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความพอใจ แต่เพื่อนสนิทที่ดีที่สุดคือตัวคุณเอง เพราะคุณจะรู้จักตัวเองมากที่สุด เมื่อต้องตัดสินใจ หรือ จะลงมือทำอะไร ขอให้ถามตัวเองซ้ำๆว่าชอบไหม ใช่ไหม ถามด้วยใจที่เป็นกลางแล้วคุณจะได้คำตอบ


5. อยู่ใกล้กับญาติหรือเพื่อนเข้าไว้

ถ้าคุณอยู่ตัวคนเดียว และ ชื่นชอบที่จะอยู่แบบนั้น ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องโดดเดี่ยวจนเกินไป หาที่พักให้ใกล้กับครอบครัวหรือเพื่อนสนิทเอาไว้ เมือเกิดอะไรขึ้นความช่วยเหลือจะได้มาอย่างรวดเร็ว




6. เป็นอาสาสมัคร

ถ้าคุณรู้สึกว่า ทนไม่ไหวแล้วกับความโดดเดี่ยว จงไปสมัครหรือร่วมเป็นอาสาสมัครโครงการใดก็ได้ที่คุณสนใจ ถ้าทำไปแล้วถูกจริต คุณจะเจอคนในลักษณะเดียวกับคุณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเหนืออื่นใดการทำงานเป็นอาสาสมัครจะทำให้คุณได้เห็นชีวิตของคนอื่น ที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองนั้นโชคดีขนาดไหน


7. ฟังเพลงเถิดนะ

วิธีรักษาความเหงาแบบรวดเร็ว ฉับไว คือฟังเพลงค่ะ ฟังเพลงที่ช่วยให้คุณรู้สึกมีกำลังใจ สดใสขึ้น (อย่าได้ไปเปิดเพลงที่ทำให้คุณรู้สึกเศร้าเด็ดขาด) การฟังเพลงช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลาย และการมีเสียงอยู่รอบตัวทำให้คุณรู้สึกว่ารอบข้างนั้นไม่เงียบจนทำให้คุณเหงาจนเกินไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่