เรื่องที่คนเรามักชอบเผลอทำในสิ่งที่ผิดพลาด คนมีคู่ต้องระวัง!!

อ่าน 1,205

4 ข้อผิดพลาด ที่คนเรามักชอบเผลอทำเวลา มีความรัก

เคยสังเกตมั้ยคะว่า เวลา มีความรัก คนเรามักชอบเผลอทำในสิ่งที่ผิดพลาดลงไปเสมอ ซึ่งหลายคนๆ ก็อาจเกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่หารู้ไม่ว่า มันสามารถส่งผลต่อชีวิตคู่ได้มากเลยทีเดียว แล้วจะมีเรื่องอะไรที่คนมีคู่ต้องระวังบ้างนั้น ตามมาฟังพร้อมกันเลยค่ะ

คุณใส่ใจจนฝ่ายตรงข้ามอึดอัด

ใครๆ ต่างก็อยากถูกใส่ใจ หรือถูกให้ความสนใจด้วยกันทั้งนั้น แต่รู้มั้ยคะว่า บางทีความสนอกสนใจ หรือใส่ใจมากจนเกินลิมิต ก็อาจสร้างความอึดอัดให้ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนต่างก็อยากมีเวลาส่วนตัว การเข้าไปจุกจิกกับชีวิตเค้ามากไป คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่ารักสักเท่าไหร่

ทางที่ดี ควรเว้นระยะห่างระหว่างกัน และปล่อยให้ต่างฝ่ายต่างได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบบ้าง เมื่อเสร็จจากภารกิจตรงนั้นแล้ว ค่อยหันหน้ากลับมาคุยกันใหม่ก็ยังไม่สาย

คุณโกรธง่าย แม้กับเรื่องเล็กน้อย

"อารมณ์โกรธ" เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งจะว่าไปแล้ว ก็ดูจะเป็นกิริยาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ เพราะบางคนอาจใช้ความโกรธเป็นข้ออ้างในการประชดประชัน จนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้

ซึ่งวิธีระงับความโกรธที่ดี อาจต้องเริ่มจากการฝึกตัวเองให้เป็นคนใจเย็น และรู้จักมองหาสาเหตุของเรื่องราวเหล่านั้นซะก่อน จากนั้นค่อยๆ คิดและวิเคราะห์ตามว่า มันใช่เรื่องใหญ่โตที่เราจะต้องมานั่งเสียเวลา และเสียความรู้สึกใส่กันหรือไม่

มีความรัก ทฤษฎีความรัก ข้อคิดความรัก

คุณเป็น "ผู้รับ" มากจนเกินไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายคนอาจกำลังมี "นิสัยเคยตัว" เนื่องจากการได้เป็นผู้รับมากจนเกินไป โดยที่ไม่รู้จัก "ให้คืน" หรือ "ตอบแทน" อะไรกลับไปบ้าง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้เอง ที่สามารถส่งผลให้เรากลายเป็นคนเห็นแก่ตัวบนความสัมพันธ์ในที่สุด

ฉะนั้น ความรักที่ดีคือการดูแลและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เคยเป็นผู้รับอย่างไร ก็จะตั้งหน้าตั้งตาเป็นผู้รับอยู่อย่างนั้น แบบที่ไม่รู้จักคุณค่าของการเป็นผู้ให้เลยแม้แต่น้อย

คุณ "จู้จี้" กลายเป็นจอมบงการ

เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนคงไม่มีใครชอบหรอกค่ะ กับการให้คนอื่นมานั่งชี้นิ้วสั่งให้ทำอะไรตามแบบที่ตัวเองต้องการ ดังนั้น พฤติกรรมที่คนมีคู่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งเลยก็คือ การจุกจิกจู้จี้ หรือการบงการให้เค้าทำตามใจเราทุกอย่าง

เพราะนอกจากมันจะถือเป็นการไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกันแล้ว ยังทำให้เค้ารู้สึกด้วยว่า ตัวเองกำลังตกเป็นเบี้ยล่าง ต้องยอมและก้มหัวให้กับคุณทุกเรื่อง ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องทำเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่