หากคุณคิดจะมีแฟน เพราะ 4 เหตุผลนี้ บอกได้เลยว่าคุณกำลังคิดผิด

อ่าน 1,975

อย่าคิดมีแฟนด้วยเหตุผลผิดๆ แบบนี้

1. มีแฟนเพราะเหงา

มาตรฐานการเลือกผู้ชายของคุณจะลดลง อย่างเห็นได้ชัด คุณขอแค่ใครก็ได้ ช่วยทำให้ฉันหายเหงาทีเถิด พอหายเหงา เขาก็หมดความสำคัญ แล้วที่ตกลงคบกันเป็นแฟนไปแล้วล่ะ จะให้ทำไง เลิกเลยใช่มั้ย แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก เพราะถ้าคุณเหงาอีกเมื่อไร ก็ต้องหาคนแก้เหงาคนใหม่อีก

2. มีแฟนเพราะแรงดึงดูดทางกาย

เจอผู้ชายคนนี้ทีไร สารเคมีในร่างกายเป็นวิ่งพล่านทุกที คุณคิดว่า ฉันพร้อมแล้วที่จะมีความรักกับเขา ช้าก่อน นั่นอาจเป็นแค่ปฏิกิริย าเคมีในร่างกายที่ต้องกันเท่านั้น ถ้าคิดจะสานสัมพันธ์กับชายคนใด ควรให้เกิดปฏิกิริย าทางใจมากกว่า ความสัมพันธ์ทางกายกับความรักทางใจ มันไกลกันมากโขเชียวนะ

3. มีแฟนเพราะถูกกดดัน

คุณไม่เคยมีแฟนมาก่อน จึงอย ากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าคุณมีดีพอที่จะมีแฟนได้เหมือนกัน หรือมีแต่คนถามว่าอายุปูนนี้แล้ว ทำไมยังไม่มีแฟนสักที เอาล่ะสิ ฉันต้องรีบหาแฟนก่อนจะหวำเหงอะไปกว่านี้ รู้มั้ยว่าคุณกำลังสร้างความสัมพันธ์แบบผิดๆ อย่างใหญ่หลวง เพียงเพราะต้องการผู้ชายสักคนมาลดความกดดันของคุณเอง

4. มีแฟนเพราะหาความมั่นคง

ความเชื่อว่าการมีคู่รักสามารถสร้างความมั่นคงให้คุณได้ ทั้งทางสังคมและการเงิน เป็นความเชื่อที่ผิดถนัด เพราะเท่ากับว่าถ้าเลิกกับแฟนเมื่อไร ความมั่นคงในชีวิตของคุณต้องหายไปด้วยงั้นสิ? ทั้งที่ชีวิตที่มั่นคงสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยมือคุณเอง มิต้องคอยให้เจ้าชายมาสร้างให้หรอก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่