ย้อนวัยสมัยเรียนเขาแสดงออกอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ

อ่าน 7,932

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยมีโมเมนท์ แอบชอบเพื่อน ชอบรุ่นพี่ ชอบรุ่นน้อง ในสมัยเรียนกันมาบ้าง แต่สำหรับการแสดงออกก็คงจะแตกต่างกันออกไป บางคนอาจมีความสุขที่ได้แอบชอบ โดยที่ไม่ต้องบอกให้เขารู้ตัว บางคนก็อาจจะอยากบอกความรู้สึกของตัวเอง ให้เขาคนนั้นได้รับรู้บ้าง หรือบางคนบอกไปแล้วอาจผิดหวัง แต่ก็ยังแอบชอบอยู่ก็มี ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงโมเมนท์แอบชอบสมัยเรียนกันว่า ย้อนไปประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว วัยรุ่นเขามีการแสดงออกอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ

เดินผ่านหน้าห้องเรียน

เป็นเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนคงเคยทำแน่ๆ และปัจจุบันผู้เขียนก็คิดว่าน่าจะยังมีวัยรุ่นทำอยู่ นั่นก็คือการเดินผ่านหน้าห้องเรียนของคนที่เราแอบชอบ ซึ่งถือเป็นอะไรที่ดูแล้วน่ารักดี เพราะอย่างน้อยๆ วิธีนี้มันก็สามารถทำให้หัวใจของเราพองโตได้บ้าง เอาง่ายๆ ว่าถ้าแอบชอบ แต่ไม่ได้หวังว่าอยากเป็นเจ้าของ แค่นี้ก็ถือว่ามีความสุขแล้ว

เพื่อนแกล้งผลักเราไปใส่เขา หรือเรียกชื่อให้เขาหันมาแล้วหลบ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี วิธีที่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับคนที่แอบชอบบ้าง ก็คงไม่พ้นเพื่อนในกลุ่มผลักเราไปใส่เขานั่นเอง และอีกโมเมนท์ที่เพื่อนในกลุ่ม มักจะทำก็คือการเรียกชื่อคนนั้น แต่เพื่อนก็จะหลบออกไป ส่วนตัวเราเองถ้ารู้ตัวก่อนก็คือจะหลบไปด้วย จนกลายเป็นจังหวะซิทคอม เพราะว่าเขาหันมาก็ไม่เจอใครเลย (ฮา)

เอาของไปให้ด้วยตัวเอง แต่บอกว่าคนอื่นฝากมา

เชื่อว่ามีหลายคนเลยล่ะที่ชอบทำแบบนี้กัน เพราะช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ค่อยอยากเปิดเผยตัวตน และยังไม่อยากให้เขาคนนั้นรู้เท่าไหร่ ว่าเราเองนี่แหละที่แอบชอบ จึงทำให้มีการเบี่ยงเบนไปว่า เป็นคนอื่นนะที่ฝากของฝากขนมมาให้ ซึ่งหลังๆ ถ้าเริ่มได้พูดคุยกันมากขึ้นแล้ว ก็อาจจะมีการเปิดเผยหรือยอมรับเอง ว่าที่ผ่านมาเป็นเรานั่นแหละที่ทำแบบนี้

มีเบอร์แต่ไม่กล้าโทร พอกล้าโทรกลับไม่กล้าพูด สุดท้ายก็วางสายไป

ในยุคที่สมัยเริ่มเปลี่ยนไป การเขียนจดหมายบอกชอบคงจะไม่ได้มีในเห็นกันแล้ว จึงทำให้รสนิยมในการจีบกันก็เปลี่ยนไปด้วย เพราะมีเทคโนโลยีที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าหากเป็นเมื่อหลายปีก่อน ก็อาจจะเป็นการโทรเข้าเบอร์บ้านมากกว่ามือถือส่วนตัว โดยเรื่องเบอร์โทรหลายคนอาจจะงงว่าถ้าไม่ขอจะรู้ได้อย่างไร แอบกระซิบบอกเลยล่ะกันว่าขอจากเพื่อนของเขาอีกที หรือดูในหนังสื่อรุ่นไงล่ะ จากนั้นก็รวบรวมความกล้าเท่าที่มีแล้วก็โทรไปเลย แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เขินๆ อยู่บ้าง จึงเลือกที่จะโทรไปแล้ววางสาย (แต่ท้ายที่สุดวันใดวันหนึ่งก็ต้องได้พูดคุยกันอยู่ดี)

รวบรวมความกล้าแล้วบอกไปเลยว่า "เราชอบเธอ"

หนทางสุดท้ายที่จะทำให้เราอาจได้ใกล้ชิดกับคนที่แอบชอบมากขึ้น นั่นก็คือการเผยความรู้สึกออกไปเลย ซึ่งวิธีนี้บางทีก็อาจจะเคยได้ผลทำให้ได้ศึกษาดูใจกัน แต่บางทีก็อาจทำให้ความรู้สึกของอีกฝ่ายเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้วการได้แอบชอบใครสักคน โดยเราได้มองแค่มุมเดียวจากเขา ซึ่งเป็นมุมที่น่ารักก็อาจจะเพียงพอแล้ว บางครั้งการได้เป็นแฟนกับคนที่เราแอบชอบ มันอาจจะแฮปปี้แค่ในช่วงแรกๆ ก็ได้ แต่ถ้าอยากลองเสี่ยงหรือเก็บความรู้สึกไว้ไม่ไหวแล้ว ก็ขอให้บอกดีกว่าเพราะจะได้รู้ๆ ไปเลยว่าจะยังไงต่อ (จริงมั้ย?)


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่