รวมคำเรียกแทนชื่อแฟน ที่คนมีคู่เขาชอบใช้กัน

อ่าน 1,818

รวมคำฮิตที่คนมีคู่ ชอบใช้เรียกแฟนแทนชื่อ มีคำไหนที่ใครเคยใช้บ้าง หรือมีคำไหนที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยิน เดี๋ยวเราไปดูพร้อมกันเลย ...

เค้า เตง ตัวเอง

เป็นคำเรียกแรกๆ ที่วัยรุ่นและคู่รักชอบนำมาใช้ในการเรียกแทนชื่อจริง ซึ่งคำว่า "เตง" นั้น อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่ามาจากคำว่า "ตัวเอง" ผู้คนก็นิยมใช้คำนี้กันจำนวนมากทีเดียว และปัจจุบันก็ยังคงได้ยินคำเหล่านี้อยู่

บี๋ เบบ ที่รัก ดาร์ลิ่ง

อีกหนึ่งคำเรียกที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ เวลาคนมีคู่พูดคุยกับคนรัก นั่นก็คือคำว่า "บี๋, เบบ, ที่รัก" โดยสามคำแรกบางคู่ก็เอาไว้เรียกกันเฉพาะเวลาที่อยากจะอ้อนเท่านั้น อาจจะไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนคำว่า "ดาร์ลิ่ง" เรามักจะได้ยินจากชาวต่างชาติซะมากกว่า หรือไม่ก็สำหรับคนไทยที่มีแฟนเป็นชาวต่างชาติฝั่งยุโรปนั่นเอง

พี่... น้อง...

ถือเป็นคำเรียกที่เหมือนดูไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก แต่การใช้คำเรียกในลักษณะนี้ นับว่าเป็นการให้เกียรติฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก ซึ่งคนรักของคุณอาจจะมีอายุที่มากกว่า หรือน้อยกว่าก็ได้ แล้วใช้คำว่า "พี่ หรือ น้อง" เข้ามาเติมคำนำหน้าชื่อก็ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบเหมือนกัน

ป๊า ม๊า

เป็นคำเรียกที่เดี๋ยวนี้วัยรุ่น วัยทำงาน ก็นิยมเอามาใช้เรียกคนรักเช่นกัน เนื่องจากเป็นคำที่น่ารักคำหนึ่ง ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าคำว่า "ป๊า" หมายถึงพ่อ ส่วนคำว่า "ม๊า" หมายถึงแม่ จึงเปรียบเหมือนเป็นการเรียกแทน ในลักษณะนี้ไปเลยนั่นเอง

อ้วน เตี้ย แห้ง เถิก เหม่ง

การใช้ลักษณะที่เป็นจุดเด่นภายในรูปร่างหรือร่างกาย มาเรียกแฟนแทนชื่อจริง ก็เป็นที่นิยมมากเหมือนกันในหมู่คนมีคู่ แต่ถ้าเป็นคนอื่นแล้วะไปเรียกใครแบบนี้ อาจจะทำให้มีเรื่องเคืองกันได้เลยนะ (ฮา) กลับมาที่การใช้คำเหล่านี้เรียกแฟน อย่างที่บอกไปว่าเนื่องจากมันเป็นคำที่ออกมาจากปากของคนรัก ดังนั้นคู่รักหลายคู่จึงชอบเรียกกันในลักษณะนี้

คุณ เธอ ยู

มาถึงอีกคำเรียกที่ถือว่าเป็นคำเบสิค สำหรับการนำมาใช้เรียกคู่รัก แต่คำนี้ส่วนใหญ่เรามักจะได้ยินในคู่รักที่มีอายุโตมากขึ้นไปแล้ว และอยู่ในสังคมที่ต้องใช้คำเหล่านี้ในการเรียกแทนกัน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ซะมากกว่า นอกจากนี้หากเคยได้ยินจากละคร คู่พระนางที่ลงเอยกันแล้วมักจะใช้เรียกแทนชื่อจริงไปเลย เนื่องจากเป็นคำที่สุภาพมากนั่นเอง

หมี หมู หมา

หลายคนอาจจะตกใจว่าทำไมถึงเอาประเภทของสัตว์ มาเรียกแทนชื่อคนกันล่ะ ขออธิบายตรงนี้ว่าบางคู่เขาก็มองว่า สัตว์ที่นำมาใช้เรียกแทนแฟนนั้น มันดูน่ารักมากๆ แค่นั้นเอง จึงทำให้บางครั้งเวลาที่เราเดินตามห้างสรรพสินค้า หรือนั่งอยู่ในร้านอาหารแล้วมีคู่รักเรียกกันว่า "หมี หมู หมา" หรืออื่นๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่