ตัดใจอย่างไรให้ขาดสนิท ไม่มีรีเทิร์นกับคนที่เทเรา

อ่าน 2,721

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่โดนเทกันซะหน่อย เพราะเชื่อได้ว่าสาวๆ กลุ่มนี้อาจจะอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเอายังไงต่อไปดี จะกลับไปรีเทิร์นดีไหม หรือจะ move on ต่อไปเพื่อไม่ให้ต้องเจ็บซ้ำ แต่สาวๆ อย่าลืมกันนะคะว่า คนที่เทเรา ถ้าได้ลองทำมาแล้วครั้งนึง ในอนาคตข้างหน้าก็อาจจะมีสิทธิ์เทเราอีกครั้งได้ ดังนั้นการตัดใจจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นที่สาวๆ ต้องทำให้ได้ ซึ่งสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะตัดใจอย่างไรให้ขาดสนิท ไม่มีรีเทิร์น วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอกกันค่ะ รับรองว่าจะช่วยทำให้คุณตัดใจจากคนที่เทเราได้ง่ายกว่าเดิมอย่างแน่นอน

1.เลิกตั้งคำถามว่าเขายังรักเราอยู่ไหม

เชื่อได้เลยว่าในช่วงที่ถูกเทใหม่ๆ คุณอาจจะกำลังเกิดความลังเลใจและตั้งคำถามว่า เขายังรักเราอยู่ไหม และจะกลับมาอีกหรือเปล่า บอกได้เลยว่า การนั่งตั้งคำถามแบบนี้จะทำให้คุณเสียเวลาชีวิตเปล่าๆ เพราะถ้าเขาเลือกที่จะเทเราแล้ว แสดงว่าเขาตั้งใจจะไป และหมดรักในตัวเราแล้วนั่นเอง ดังนั้น ใครที่อยากจะตัดใจให้ได้ผล ต้องเลิกตั้งคำถามเหล่านี้ก่อนนะคะ

2.นึกถึงข้อเสียในตัวเขาให้มากๆ

เทคนิคที่สามารถใช้ได้ผลในช่วงตัดใจก็คือ ให้คุณนึกถึงเรื่องที่แย่ๆ ในตัวเขา นึกถึงข้อเสียที่เขามี สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสามารถใช้เวลาตัดใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นตัวช่วยที่ดีที่คุณจะไม่ต้องเสียเวลามานั่งพร่ำเพ้อพรรณนาถึงตัวเขา

3.ตัดทุกช่องทางการติดต่อ

ทั้งเบอร์โทรศัพท์ เฟซบุ๊ค หรือช่องทางการติดต่อในโลกโซเชียล คุณควรบล็อกให้หมด ไม่ควรเก็บเอาไว้ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วเมื่อคุณกลับไปติดต่อพูดคุยกัน หรือเห็นรูปของเขาในโซเชียล ก็จะทำให้คุณรู้สึกคิดถึงเขามากขึ้น ทำให้ตัดใจได้ยากมากกว่าเดิม

4.ไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ

การไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ ถือเป็นหนทางที่จะทำให้คุณได้ระบายความอัดอั้นในใจ ปลดปล่อยความเศร้าที่มีออกไปได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อต้องอยู่คนเดียว อย่าทำตัวให้เศร้าเหงาซึม ชวนเพื่อนๆ ออกไปปาร์ตี้ แล้วก็ใช้ชีวิตให้สนุกสนานจะดีต่อตัวคุณมากที่สุด

5.เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา

การตัดใจที่ดีต้องมาพร้อมการเปิดใจ หากคุณผิดหวังในคนรักที่เคยทำให้คุณเจ็บ อย่าไปเหมารวมว่าผู้ชายทั้งโลกจะเป็นเหมือนคนเก่า ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ คนใหม่ๆ เข้ามาเพื่อเรียนรู้ จะทำให้คุณสามารถมูฟออนต่อไปได้ดีขึ้น

สาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงยากลำบากกับการตัดใจจากอดีตแฟนหรือคนที่กำลังคบหาดูใจ อย่าเพิ่งหมดหวังและกำลังใจนะคะ เพราะสิ่งดีๆ กำลังรออยู่แน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่