ไม่ควรปล่อยผ่าน! 4 เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามในชีวิตคู่

อ่าน 1,659

การใช้ชีวิตคู่ เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่แสนยิ่งใหญ่ ที่คนทั้งคู่จะต้องพากันเดินไปบนเส้นทางที่ยาวไกลให้ตลอดรอดฝั่ง แม้จะมีอุปสรรคมากมายเข้ามาระทบกระทั่ง ก็ต้องจูงมือกันฝ่าฟันไปให้ได้ โดยหนึ่งในอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิตคู่นั้น ก็คือความไม่เข้าใจกันจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นบ่อเกิดของความไม่เข้าใจกัน ดังนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำเคล็ดลับในการครองชีวิตคู่ให้ยืนยาว กับ 4 เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามในชีวิตคู่ เพื่อให้คุณเกิดความเข้าใจกันมากขึ้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.อาการขี้หลงขี้ลืม

บ่อยครั้งที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมักจะเกิดอาการหลงลืม และคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นบ่อย มันก็คงจะไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยสำหรับคนใกล้ตัวคุณแล้ว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีนิสัยในการขี้หลงขี้ลืมมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ควรปรับตัวโดยด่วนด้วยการจดจำรายละเอียดหรือสิ่งต่างๆ ด้วยการจดบันทึกเพื่อไม่ให้คุณลืม โดยเฉพาะเรื่องวันสำคัญ เช่น วันเกิด, วันครบรอบแต่งงานเป็นต้น

2.พฤติกรรมการนอน

หลายคู่มักประสบปัญหาจากพฤติกรรมการนอนของคนรัก ที่บางครั้งมักจะนอนกรน นอนดิ้น นอนกินที่ ซึ่งเจ้าตัวอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่จริงๆ แล้วมันสามารถกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความไม่เข้าใจกันได้ ดังนั้นหากได้ทราบปัญหาแล้ว ก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนซะใหม่ ไม่ควรปล่อยผ่านไป เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้ยาวนานยิ่งขึ้น

3.การตอบแชท หรือตอบข้อความในโซเชียล

เรียกว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เติบโตเป็นปัญหาบานปลายมากที่สุดแล้ว สำหรับการใช้ชีวิตคู่ สำหรับความไม่เข้าใจกันในเรื่องการตอบแชทหรือตอบข้อความในโลกโซเชียล เช่น การอ่านแล้วไม่ตอบ การไม่อ่านข้อความ หรือไม่คอมเมนท์ ไม่กดไลค์ สิ่งเหล่านี้ถ้าลองปรับตัวเข้าหากันได้ พูดคุยกัน หาจุดกึ่งกลางที่เหมาะสม จะช่วยทำให้ชีวิตคู่เกิดความเข้าใจและหมดปัญหาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกกวนใจได้อย่างแน่นอน

4.งานบ้าน

เป็นเรื่องเล็กๆ ที่แสนยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตคู่ กับเรื่องของงานบ้าน ที่มักจะแบ่งหน้าที่กันไม่ลงตัว ว่าใครควรทำอะไรในส่วนไหนบ้าง ทำให้เมื่อถึงเวลาที่ไม่มีใครทำงานบ้านเลยก็กลายมาเป็นเหตุในการมีปากเสียงกัน ดังนั้นก่อนที่จะแต่งงานกันหรือย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ควรแบ่งกันชัดเจนไปเลยว่า ใครมีหน้าที่ส่วนใหญ่ในงานบ้านบ้าง เพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตคู่ในแต่ละวันได้เหมาะสมและป้องกันการเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งได้ดียิ่งขึ้น

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นปัญหาที่หลายคู่รักต้องเจอกันอย่างแน่นอนในชีวิตหลังแต่งงาน ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดความไม่เข้าใจกัน ซึ่งอาจรุนแรงถึงขนาดทะเลาะเบาะแว้งและเลิกกันได้ ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่าน และควรหาจุดกึ่งกลางที่เหมาะสมให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความยุติธรรมของทั้งสองฝ่าย อันจะนำไปสู่การใช้ชีวิตคู่ที่เข้าใจกันและรักกันยาวนานมากขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่