หากเขาคนนั้นไม่ใช่สเป็ก ขยับหัวใจออกมายังไงไม่ให้อีกฝ่ายต้องเจ็บ

อ่าน 1,444

นับเป็นเรื่องดีทีเดียว หากสาวๆ จะมีหนุ่มๆ หมายปองมาหลงแอบชอบ อยากจีบ เพื่อสานต่อจนเกิดเป็นความรักที่แสนหวานฉ่ำ แต่หากหนุ่มคนนั้นไม่ใช่ชายในสเป็ก ก็คงถึงคราวแล้วที่คุณควรกันตัวเองออกห่าง แต่จะขยับหัวใจออกมายังไงไม่ให้อีกฝ่ายเจ็บปวดกับการเฟดตัวเองของคุณออกมาแบบนี้ วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกันแล้วค่ะ

1.อย่าเกิดความเสียดาย

การเป็นคนที่ถูกชอบนั้นสร้างความรู้สึกดีสำหรับผู้หญิงทุกคนเสมอ หากเราตัดสินใจได้แล้วว่าผู้ชายคนนี้ หรือคนที่เข้ามาครั้งนี้ไม่สามารถไปกันต่อได้ ก็ควรชัดเจนกับทั้งตัวเองและใครคนนั้น โดยการกระทำข้อนี้สำคัญที่สุด อย่าเกิดความเสียดายความรู้สึกดีๆ อย่าเสียดายของขวัญ หรือขนมที่ฝ่ายชายหามาให้ เพราะหากคุณไม่สามารถรักเขาได้ การกระทำที่ไม่ชัดเจนตั้งแต่แรก อาจจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีแต่ความเจ็บปวดมากขึ้น เมื่อความสัมพันธ์ขยับมาถึงทางตันในวันหนึ่ง

2.ค่อยๆ ตีตัวออกห่าง

การกระทำที่ค่อยเป็นค่อยไปนั้น ดีกว่าการบุ่มบ่ามใช้แต่อารมณ์ความรู้สึกเสมอ โดยในระยะแรกๆ ควรค่อยๆ ถอยห่าง พูดคุยกันน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเจอกันแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ไม่ควรอยู่กันตามลำพัง ควรหาเพื่อนหรือคนที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้เขาติดตามไปด้วย ส่วนเรื่องการตอบแชทก็ควรทิ้งระยะห่างในการตอบให้ช้าลง ลองปล่อยแชทหรือตอบคำถามที่ไม่เป็นการชวนคุยเพื่อปิดประเด็นให้จบ

3.มีคนในใจแล้ว

ในระยะแรกๆ หรือช่วงแรกที่มีคนเข้ามาและเรายังไม่พร้อมจะมีใคร สามารถทำตัวเหมือนมีคนในใจ เพื่อเป็นการกันคนที่เข้ามาตั้งแต่ช่วงระยะแรก และเพื่อเป็นการตัดความหวัง ตัดกำลังใจตั้งแต่ต้นก่อนที่จะมีการสานต่อความสัมพันธ์

4."เพื่อน" หนึ่งคำที่มีความหมาย

ความสัมพันธ์แบบเพื่อน เป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด หากในระยะแรกเราปฏิบัติและระมัดระวังการแสดงออกให้อยู่ในสถานะแค่เพื่อน ไม่มีการให้ความหวัง หรือในวันที่เราอึดอัดมากก็สามารถใช้ความสัมพันธ์แบบเพื่อนในการช่วยขีดเส้นสถานะของเราและใครคนนั้นได้

5.อยากอยู่คนเดียว

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถใช้บอกได้ว่าเรายังไม่พร้อมให้ใครเดินเข้ามา ยังไม่อยากมีแฟน สถานะหัวใจตอนนี้ไม่ว่างที่จะให้ใคร หรือยังอยากจะโฟกัสเรื่องงาน/เรื่องเรียนมากกว่าเรื่องหัวใจ เหตุผลข้อนี้ก็เป็นวิธีการปฏิเสธที่นุ่มนวลข้อหนึ่งเลยทีเดียว

6.ข้อสุดท้ายคือ อย่าให้ความหวัง

การให้ความหวังเป็นการสร้างความเจ็บปวดให้กับทั้ง 2 ฝ่าย ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นคนดี ไม่อยากทำให้เค้าลำบากใจ แต่การให้ความหวังไม่ใช่วิธีที่จะช่วยได้ การชัดเจนกับความรู้สึกต่างหากที่จะช่วยให้ตัดใจและคุณอาจจะได้เพื่อนดีๆ เพิ่มขึ้นมาสักคน

สุดท้ายแล้วการยุติความสัมพันธ์ต่างๆ ความจริงใจและคำพูดล้วนเป็นส่วนที่สำคัญมากที่สุด เราไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดที่รุนแรง แต่ให้ใช้คำพูดที่แสดงความจริงใจ เพราะในเรื่องของความสัมพันธ์ยังไงก็ต้องเกิดความเจ็บปวดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่