คุณสมบัติที่จะช่วยให้การตัดสินใจ เมื่อเผลอคบซ้อนแล้วต้องเลือกใครสักคน

อ่าน 2,168

สาวๆ คนไหนที่คิดว่าการคบกับผู้ชายสองคนนั้น เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ชวนให้หัวใจกระปรี้กระเปร่า แต่เชื่อหรือไม่ว่า ความลับไม่มีในโลก เพราะเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งที่จะต้องเลือกใครสักคน เมื่อเส้นทางการตัดสินใจมาถึงจริงๆ คุณจะต้องเลือกว่าคนไหนคือ คนที่ใช่ที่สุด โดยคุณสมบัติเหล่านี้คือ ข้อควรพิจารณาที่จะช่วยให้การตัดสินใจของคุณตรงใจยิ่งขึ้นค่ะ

1.ดูคุณสมบัติของคนที่คุณคบ

หากคุณคบหนุ่มสองคน ให้ลองพิจารณาทีละคนว่าคนไหนดีที่สุด หรือมีคุณสมบัติที่คุณชอบมากที่สุด ต้องพยายามหาเหตุผลว่าอะไรที่ทำให้คุณนั้นหลงรักเขา แน่นอนว่าคุณอาจจะตอบตัวเองไม่ได้ในทันทีที่ถามครั้งแรก แต่หากคิดค้นหาเหตุผล เขียนคุณสมบัติดีๆ ของหนุ่มแต่ละคนที่คุณคบไว้ รับรองว่าคุณจะตัดสินใจได้แน่นอน แต่อย่างไรก็ดี ไม่ควรพิจารณาแต่ข้อดีเท่านั้น เพราะข้อเสียของแต่ละคนที่คุณคบก็ต้องมีบ้าง หากทำลืมหรือมองข้ามไป บางทีคุณอาจจะตัดสินใจผิดพลาดได้

2.ถามเพื่อน

บางครั้งการตัดสินใจคนเดียว นับเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณมีโอกาสตัดสินใจผิดพลาดได้ เพราะการคิดคนเดียวอาจจะมองอะไรในแง่เดียวและเป็นแง่ที่ดี คุณควรเล่าให้เพื่อนฟังตั้งแต่ต้นจนจบถึงเรื่องของสองหนุ่มที่คุณนั้นคบ การเล่าให้คนอื่นฟัง จะทำให้คุณมองเรื่องราวได้อีกแง่มุมหนึ่ง และทำให้การตัดสินใจถูกต้องอีกด้วย

3.ถามว่าตัวเองรักใคร

บางครั้งเราก็ต้องถามตัวเองว่าเรานั้นรักใคร เวลาที่อยู่กับใครรู้สึกดี ไม่ต้องฝืนหรือพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง รู้สึกเป็นธรรมชาติตลอดเวลา ให้คุณเลือกคนนั้น แต่หากลองถามตัวเองแล้วพบว่าเรารู้สึกแย่กับการคบคนทั้งคู่ รู้สึกฝืนตัวเองตลอดเวลา ให้เลือกที่จะเลิกคบทั้งสองคนเลยจะดีกว่า

4.ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ตัดสินใจ

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การไม่เร่งและรีบให้ตัวเองตัดสินใจ เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของหัวใจและการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ดังนั้นหากคุณต้องเลือกใครสักคน แนะนำว่าให้ค่อยๆ เลือกจะดีกว่า เพราะการรีบร้อนจะทำให้ตัดสินใจเลือกคนผิดได้เลยทีเดียว

5.เลือกคนที่เขารักคุณ

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเลือกคนที่คุณรักจะดีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว ให้เลือกคนที่รักคุณ ใส่ใจกับคุณ อาจจะดูที่การกระทำของเขาเป็นหลักก็ได้ ว่าเขาตอบไลน์หรือทักไลน์หาคุณบ่อยไหม หรือมีเวลามาหาคุณบ่อยหรือไม่ คุณมีความสุขในการคบกับเขาหรือไม่

ใครที่คบซ้อน คบสองคนพร้อมกันอยู่ แนะนำว่าให้ตัดสินใจเลือกใครสักคนจะดีกว่า เพราะการคบซ้อนอาจจะเป็นความสนุกของคุณ แต่คุณอาจกำลังทำร้ายจิตใจของผู้ชายอีกคนหนึ่งอยู่แบบไม่รู้ตัว ดังนั้น กลับตัวเปลี่ยนใจวันนี้ก็ยังทันนะคะสาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่