หนุ่มๆรู้ไว้! สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเกิดความเบื่อแฟน

อ่าน 1,786

อยากรู้ไหม? ทำไมผู้หญิงถึงเบื่อแฟนตัวเอง

ไม่ใช่ผู้ชายเท่านั้นนะที่จะสามารถ เบื่อแฟนตัวเอง ได้ข้างเดียว เชื่อว่า หนุ่มๆหลายคนก็คงเคยโดนแฟนสาว เบื่อ กันมาบ้างหล่ะ จากผลการวิจัยและสำรวจพบว่า ปัจจุบันนี้ ผู้หญิงทิ้งผู้ชาย มากกว่าผู้ชายทิ้งผู้หญิงเสียอีก (จริงหรอ??) นั่นคือผู้ชายมีเปอร์เซ็นต์ที่จะอกหักมากกว่าผู้หญิง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เนื่องจากสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป และความรู้ความเข้าใจของผู้ชาย และทัศนคติ ที่มีต่อผู้หญิง ได้รับการปลูกฝังมาอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้บรรดาชายหนุ่มทั้งหลายไม่สามารถมัดใจสาวๆ หรือคนรักของตัวเองไว้ได้นานๆ เหมือนเมื่อสมัยก่อน

ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ..

เราอาจสงสัยตัวเองว่าทำไมเราถึงเบื่อแฟนของเรา เราเป็นผู้หญิงไม่ดี ผู้หญิงมักมาก หรือผู้หญิงเจ้าชู้หรือเปล่า ผู้หญิงทุกวันนี้นิสัยแย่ลงงั้นหรือ คำตอบคือไม่ใช่ ผู้หญิงทุกวันนี้ยังคงมีนิสัยเหมือนกับผู้หญิงสมัยก่อน ยังคงมีความเป็นแม่ ที่เต็มไปด้วยความรักที่พร้อมจะมอบให้ และยังมีสัญชาตญาณในการเลือกคู่ครองของตนที่เหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยน แล้วอะไรล่ะ? ที่ทำให้ผู้หญิงเบื่อแฟนตัวเอง ..

เพราะ ..

โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงชอบการแข่งขัน ชอบความท้าทาย ความตื่นเต้น ความสนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ จะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นกับการรอคอย สนุกและมีความสุขเมื่อได้รับรู้ และต้องการสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้มากขึ้นไปอีก นี่คือความชอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตัวผู้ชาย

ผู้ชาย ที่ท้าทายเธอ ผู้ชายที่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้แข่งขัน ผู้ชายที่ทำให้เธอตื่นเต้น ผู้ชายที่ทำให้เธอสนุกสนาน ผู้ชายที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ผู้ชายที่มีความมั่นใจในตัวเอง ผู้ชายที่มีความเป็นผู้นำ ผู้ชายที่ทำให้เรารู้สึกดีและอยากอยู่ด้วย จึงเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงทั้งหลายต้องการ

ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่น่าเบื่อ ไม่น่าค้นหา อาจจะทำให้เธอรำคาญหรือเปลี่ยนใจไปจากคุณได้ ก็เหมือนที่หนุ่มชอบสาวที่น่าค้นหา มากกว่า สาวธรรมดาๆ ดูเฉยๆ นั่นเอง

ยิ่งถ้าผู้ชายมีพฤติกรรมดังต่อไปนี้แล้วล่ะก็..

1. ชวนทะเลาะ

เรียกร้องความสนใจผ่านการทะเลาะ คือให้อีกฝ่ายรู้สึกหงุดหงิดใจเวลาที่เราไปยั่วโมโหเขา

2. ไม่กล้าตัดสินใจ

เรื่องการตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญเรื่องหนึ่งที่ผู้หญิงแอบเซ็งหากผู้ชายเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจ หรือไม่เด็ดเดี่ยว

3. คิดเล็ก คิดน้อย จู้จี้ ขี้บ่น

4. ขุดเรื่องราวเก่าๆ ในอดีต

ปากก็บอกว่าเชื่อใจ แต่ในใจน่ะสิไม่เชื่อ ปัญหาเกิดขึ้นแน่นอน และยิ่งเจาะ ยิ่งขุด ก็ยิ่งทำให้รู้สึกไม่ไว้ใจ ทะเลาะ มากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งสถานการณ์ตรงหน้า กำลังจะโอเค ชีวิตคู่กำลังไปได้สวย แต่กลับปล่อยให้อดีตตามมารังควานใจ

5. ร่างกายไม่เคยดูแล

หลายคนอาจเถียง สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง แต่ความดีสิเที่ยงแท้ ทว่า จากหนุ่มรูปงาม ไร้พุง กลับแปรเปลี่ยนไม่เหลือเค้าเดิม รูปร่างโทรม ไร้ราศี แบบนี้ผู้หญิงที่คิดว่าเป็นของตาย อาจดิ้นหลุดจากคุณไปก็เป็นได้ การดูแลตัวเองเป็นสิ่งจำเป็น ไม่เพียงทำให้คุณดูดี แต่ทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง ที่สำคัญไม่ทำให้หย่อนสมรรถภาพด้วยนะ

6. แฟนเก่า จะเล่าทำไม

ผู้ชายมักพลาดอะไรง่ายๆ และเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ล้วนไม่ชอบ อย่างการเอ่ยถึงหรือเปรียบเปรยถึงแฟนเก่า ซึ่งมักเกิดขึ้นเสมอๆ สำหรับคนมีคู่ใหม่บางคนไม่เพียงเล่าถึง แต่ยังหยิบแฟนใหม่ไปเปรียบเทียบอีกด้วย

7. คนโน้นที คนนี้ที เจ้าชู้ไปเรื่อย

9. ผิดนัด

10. ทำผิดไม่เคยสำนึกผิด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่