ตอบยังไง? ให้ที่บ้านเลิกถามว่าเมื่อไหร่จะมีแฟนเสียที!

อ่าน 1,218

เรื่องของความรักหรือเรื่องเนื้อคู่นั้นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดเวลาของมันได้ ว่าจะเจอคนที่ถูกใจเมื่อไหร่แล้วเขาจะใช่เนื้อคู่ของเราหรือไม่? ดังนั้นคุณสาวๆ ทั้งหลายต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้มั่น เพราะของแบบนี้เวลามันจะมาก็มาจนเราตั้งตัวไม่ติดกันเลยทีเดียว

5 คำตอบ เมื่อโดนที่บ้านถามเรื่องแฟน

ส่วนเรื่องที่ทางบ้านชอบถามเราอยู่บ่อยๆ ว่าเมื่อไหร่จะมีแฟนเหมือนกับคนอื่นเสียที ไม่ต้องกังวลใจเลย เพราะเรามีคำตอบสุดสตรองมาให้นำไปตอบกันแล้ว รับรองเลยว่าที่บ้านจะไม่ถามคำถามนี้กับคุณอีกต่อไป จะมีอะไรบ้าง... ลองนำไปใช้กันได้เลย

1. มีไม่ดี อย่ามีเลยดีกว่า

เชื่อว่าหลายๆ คน ต้องเคยโดนที่บ้านถามว่า "เมื่อไหร่จะมีแฟนกับเขาสักที? หรือคบใครจริงจังได้แล้ว" แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อเรายังหาเนื้อคู่ไม่เจอ ที่บ้านก็ไม่เข้าใจสักที ถามอยู่นั้นแหละว่าเมื่อไหร่จะมีแฟน จะแต่งงาน... ถ้าใครเจอคำถามแบบนี้บ่อยๆ ต้องตอบแบบนี้ออกไปเลยว่า "ไม่ใช่ไม่อยากมีแฟนนะ แต่ยังหาคนที่ดี คนที่ใช่สำหรับเราไม่ได้ อีกอย่างก็ไม่อยากรีบมีด้วย" พูดให้ง่ายๆ ก็คือ ถ้าการมีแฟนแล้วต้องทำให้เราเสียใจ ไม่ก่อประโยชน์ในทางที่ดีกับตัวเอง ก็ยังไม่อยากจะมีตอนนี้ รีบร้อนเกินไปสุดท้ายก็ต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่าอยู่ดี

2. ยังไม่พร้อมที่จะมีความรัก

อีกหนึ่งคำตอบที่ใช้เรียกคะแนนสงสารจากที่บ้านได้เป็นอย่างดีก็คือ "ยังไม่พร้อมที่จะมีใคร หรือยังไม่พร้อมที่จะมีความรักในตอนนี้" ซึ่งในความหมายอาจจะหมายถึงว่า เรายังหวงความเป็นอิสระอยู่ ยังไม่อยากไปผูกมัดกับใคร หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเรายังไม่สามารถลืมเรื่องความรักในครั้งเก่าได้ ถ้าเป็นอย่างหลังเชื่อได้เลยว่าที่บ้านจะเห็นใจในความโสดของเราอย่างแน่นอน และจะไม่ถามเราเกี่ยวกับเรื่องความรักไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลย (ก็ความรักในครั้งเก่าทำเราเจ็บไว้เยอะ จะไปลืมได้อย่างไร)

3. ดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องหวง

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ใหญ่อยากให้คุณสาวๆ ทั้งหลายเป็นฝั่งเป็นฝาเสียที อาจจะเป็นเพราะพวกท่านกลัวว่าเราอาจจะไม่มีคนคอยดูแลในยามเจ็บป่วยหรือในยามที่แก่ตัวลงไปแล้ว ถ้าเจอคำถามแบบนี้ที่มาพร้อมกับความห่วงใย เราก็ต้องสร้างความสตรองให้กับตัวเอง โดยการแสดงให้พวกท่านเห็นว่า ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีใคร แต่เราก็สามารถดูแลตัวเองได้สบายมากๆ

4. อยากอยู่กับครอบครัวไปนานๆ

ในเมื่อเราหาทุกวิถีทางในการรับมือไปแล้ว คราวนี้เราลองเปลี่ยนมาแนวอ้อนๆ แบบน่ารักกันดีกว่า ถ้าที่บ้านถามเรื่องแฟนเมื่อไหร่ ก็ให้ตอบออกไปชัดๆ เลยว่า เราอยากที่จะอยู่กับครอบครัวไปนานๆ อยากมีเวลาให้กับพ่อ-แม่ได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าเรามีแฟนไปในตอนนี้ก็ต้องแบ่งเวลาให้เขาด้วย เวลาที่จะอยู่กับครอบครัวก็น้อยลงไปด้วย... เท่านี้ก็ทำให้ที่บ้านเลิกถามเรื่องการมีแฟนของเราไปโดยปริยายเลย

5. อยู่กับเพื่อนแล้วสบายใจกว่า

สำหรับคำตอบสุดสตรองข้อสุดท้ายก็คือ การที่เราได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนทำให้เรารู้สึกสบายใจ ไม่ว่าจะไปเที่ยวด้วยกัน หรือทำอะไรสุดมันส์ด้วยกันก็ทำให้เรามีความสุข แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีแฟนก็ทำให้เารไปเที่ยวกับเพื่อนๆ นั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้น ต้องขอเขาก่อน บางทีก็ต้องไปด้วยกัน หรือบางทีเราแอบไปเที่ยวโดยไม่บอกก่อนก็โกรธเราเฉยเลย ดังนั้นเห็นไหมว่าการมีเพื่อนทำอะไรด้วยกันนั้น สนุกกว่าการมีแฟนที่ไม่เข้าใจเราหรือแฟนที่น่ารำคาญเสียอีก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่