วิธีที่จะทำให้คุณสามารถปล่อยมือเขาไปได้เร็วที่สุด แม้ว่ามันจะทำให้คุณหัวใจสลายก็ตาม

อ่าน 8,806

ถ้ารักมาถึงทางตันแล้ว 8 วิธีนี้ช่วยคุณเดินออกมาได้

คุณเคยรักใครสักคนมากจนคิดว่าถ้าไม่ได้อยู่กับเขาชีวิตคงเจ็บปวด จนมิอาจอธิบายได้บ้างไหม ? หากเป็นเช่นนั้นคุณคิดว่าตัวเองสามารถฝืนใจ เพื่อปล่อยมือเขาไปได้ไหมแม้ว่ามันจะปวดใจก็ตาม ? บางครั้งการปล่อยมือคนที่คุณรักก็ดีกว่าการไปฉุดรั้งเขาเอาไว้ ใช่เรารู้ว่ามันค่อนข้างซับซ้อนและพูดง่ายกว่าทำ

อย่างไรก็ตาม  หากการแยกจากกันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณทั้งคู่ ผลลัพธ์ก็ย่อมคุ้มค่าเสมอ เอาล่ะถ้าคุณพร้อมแล้วนี่คือเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อให้คุณสามารถปล่อยมือเขาไปได้เร็วที่สุด แม้ว่ามันจะทำให้คุณหัวใจสลาย

1. เข้าใจเหตุผลว่าทำไม การแยกจากกันจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ความสัมพันธ์ไม่ใช่การต่อสู้ เพื่อคนที่คุณรัก บางครั้งมันอาจคุ้มค่าที่สุดเมื่อคุณเลิกต่อสู้และยอมปล่อยมือเขาไป แต่ถ้าลองพิจารณาดูให้ดีคุณจะรู้ว่าการทุ่มเทเพื่อสร้างความสัมพันธ์ อาจไม่ได้ผลเท่าที่ควรและการแยกจากกัน คือทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่ (และอาจจะดีที่สุดด้วย)

2. ยอมรับว่าทุกอย่างมาถึงทางตันแล้ว

ยิ่งกว่าหัวใจสลายเมื่อได้เห็นความสัมพันธ์ ของตัวเองพังลงต่อหน้าต่อตาทั้งๆ ที่คุณพยายามทำทุกอย่าง เพื่อรักษามันไว้ แต่อย่างที่บอกไม่ว่าจะดีแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรยั่งยืนถาวรคุณทำได้ แค่ยอมรับความจริงเท่านั้น เรารู้ว่ามันเจ็บ แต่ยิ่งคุณยอมรับความจริงได้ เร็วเท่าไหร่คุณก็ยิ่งปล่อยมือเขา และเดินหน้าชีวิตของตัวเอง ได้เร็วเท่านั้น

3. ให้อภัย

เราไม่ได้พูดถึงการให้อภัยเขาแต่ คุณต้องรู้จักให้อภัยตัวเองด้วย ที่ฉุดรั้งเขาไว้นานขนาดนี้ จงให้อภัยตัวเองที่ไม่กล้าตัดสินใจ เพราะว่าคุณรักเขาและเพราะว่าคุณเห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมปล่อยมือเขาไป ทั้งนี้การปล่อยมือเขาไปนั้นง่ายกว่าเยอะเลย

4. หาเวลา "ส่วนตัว"

การคบหากันบางครั้งก็หมายถึง การใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับคนที่คุณรัก ไม่ผิดปกติหรอกแต่คุณก็ควรหาเวลาดูแลตัวเองบ้าง ที่สำคัญเมื่อคุณใช้เวลาอยู่กับตัวเองเป็นประจำร่างกายและจิตใจของคุณ ก็จะรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า การเห็นคุณค่าของตนเองจะเพิ่มมากขึ้น และทำให้อาการอกหักบรรเทาลงได้ไม่ช้าก็เร็ว

5. บ่มเพาะความรักอันบริสุทธิ์

แวะไปเยี่ยมครอบครัว ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาว หรือหาเวลาไปอยู่กับคนที่เป็นห่วงคุณจริงๆบ้าง แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะบอกพวกเขาว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่เป็นไรทำใจให้สบายก่อนไว้ ค่อยบอกตอนที่คุณพร้อมแล้วก็ได้ เราทุกคนเชื่อว่าคุณสามารถก้าวต่อไป ข้างหน้าได้ในเส้นทางที่เหมาะสมทันทีที่คุณหายดีแล้ว

6. เว้นระยะจากความรักโรแมนติก

อย่าเพิ่งรีบกระโจนกลับเข้าไปหาความรักและคิดว่าคุณสามารถ หาคนที่ดีกว่าเขาได้ บอกเลยว่าไม่ได้เรื่องหรอกและโอกาส ที่คุณจะเจ็บหนักกว่าเดิม ก็มีสูงขึ้น ดังนั้นคุณควรทิ้งระยะห่าง จากคนที่ต้องการมากกว่า ความรักอันบริสุทธิ์จากคุณ พยายามใช้ชีวิตโสด ก่อนและจงเรียนรู้สิ่งต่างๆ จนกว่าคุณจะพร้อมกับความรักครั้งใหม่อีกครั้ง

7. ขอความช่วยเหลือ จากมืออาชีพ

การอกหักอาจทำให้ชีวิตพลิกผันกลับตาลปัตร และเปลี่ยนแปลงไปในทางที่คุณไม่เคยคิดฝันมาก่อน ทางที่ดีคุณควรขอความช่วยเหลือ จากมืออาชีพเพื่อจัดการกับอารมณ์และการเปลี่ยนแปลงนี้ สุดท้ายเขาจะนำทางคุณไปพบกับหนทางเยียวยาหัวใจ

8. การปล่อยมือเขาไปอาจเจ็บปวดแต่ก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

การปล่อยมือเขาไปอาจทำให้โลกของคุณพังทลายในตอนแรก แต่ถ้ามันจำเป็นสำหรับคุณทั้งคู่จริงๆ ก็จงปล่อยเขาเดินออกไป จากความสัมพันธ์นี้เถอะ จงกล่าวคำอำลาเขาและทุกอย่างที่คุณเคยมีร่วมกันแม้ว่าคุณจะรู้สึกปวดใจก็ตาม

รู้ไหมถ้าคุณสองคนรักกันจริงๆเดี๋ยวเขาก็หาทางกลับมาหาคุณเองแหละ แต่ถ้าไม่ใช่..คุณก็ได้บทเรียนแล้วนี่ ในไม่ช้าคุณอาจเจอใครสักคนผ่านเข้ามาและเปิดฉากความรักครั้งใหม่อย่างที่คุณเฝ้าใฝ่ฝันมาโดยตลอด โชคดีนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่