แนวคิดดีๆ ของคนที่มีรักทางไกล ทำอย่างไรให้รักกันได้ตลอดรอดฝั่ง

อ่าน 12,700

เชื่อว่าคู่รักบางคู่ไม่ได้ใช้ชีวิตตัวติดกันตลอดเวลา อาจจะต้องห่างไกลด้วยความจำเป็นหลายสาเหตุ ซึ่งแต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกันออกไป เช่น ไปเรียนต่อต่างประเทศ ไปทำงานต่างจังหวัด หรือมีอาชีพที่ต้องย้ายสถานที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา บางครั้งความห่างไกลก็ทำให้เหงาได้เหมือนกัน แต่ถ้ารักกันจริงก็ต้องอดทนเก่งและทำ 5 ข้อนี้ให้ได้ด้วยนะ!

1. เชื่อใจ

ในทุกความสัมพันธ์อย่าลืมว่าความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด เพราะเมื่อตัวเราไกลกัน อะไรๆ ก็สามารถทำให้เราคิดระแวงเลยเถิดไปเรื่อยได้เหมือนกัน และความไม่เชื่อใจกันนี่แหละเป็นตัวการทำให้เราเกิดความสงสัยจนกลายเป็นหาเรื่องทะเลาะกัน ทั้งๆ ที่มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ได้เป็นความจริงด้วยซ้ำ เพราะงั้นหากรักกันจริงๆ ควรให้เกียรติกันด้วยการเชื่อใจคนรักของตัวเอง และสำหรับคนที่ได้รับความเชื่อใจก็อย่าทำร้ายอีกฝ่ายด้วยการไม่สื่อสัตย์ด้วยเช่นกัน

2. ซื่อสัตย์ต่อกัน

"ความซื่อสัตย์เป็นพื้นฐานของความรัก" ที่ทุกๆ คนควรจะมีต่อกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องร้องขอให้อีกฝ่ายทำเลยด้วยซ้ำ เพราะว่าเมื่อเราอยู่ไกลกันมากๆ นั่นหมายความว่าเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนรักของเราทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร หรือแอบคุยกับใครรึเปล่า .. ยิ่งเราไม่เห็นยิ่งทำให้เราคิดฟุ้งซ่านอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นการซื่อสัตย์ต่อกันและกันจึงเป็นเรื่องสำคัญในการคบกันมากๆ ถ้ารักกันจริง.. แค่คิดจะคุยกับคนอื่นในเชิงชอบพอกันก็ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งแล้ว

3. ติดต่อกันอยู่เสมอ

ความสัมพันธ์ที่คบแล้วทำให้สบายใจก็คือการติดต่อกันอยู่เสมอ วันละนิดๆ หน่อยๆ ให้พอรู้ว่าเธอยังมีฉัน ฉันยังมีเธอ อัปเดตชีวิตแต่ละวันให้ฟังว่าเป็นยังไงกันบ้าง เครียดอะไรบ้าง หรือแฮปปี้ดีไหม เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราและเขารู้สึกอุ่นใจเหมือนมีแฟนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวมาเดี๋ยวหาย อยากคุยก็โทรมา แล้วหายไป 3-4 วัน แบบนี้อาจจะทำให้เรารู้สึกแย่กว่าการมีเขาอยู่ก็เป็นได้

4. ให้พื้นที่ส่วนตัวกันบ้าง

ถึงจะไม่ได้อยู่ใกล้กันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเช็กทุกอย่างและทำตัวเป็นกล้องวงจรปิดของเขาได้นะคะ! บอกเลยว่าน่าเบื่อและน่าอึดอัดใจมาก จริงๆ คุณแค่โทรหาเขาหรือส่งข้อความน่ารักๆ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบในแต่ละวันยังจะทำให้เขาคิดถึงคุณมากกว่าอีก แต่การที่คุณตามติดด้วยการต้องรู้รหัสโซเชี่ยลทุกอัน หรือเปิดกล้องตลอดเวลาว่าอยู่ไหน ทำอะไรกับใคร ที่ไหน .. หวงหึงจนน่าอึดอัดและไม่มีเวลาส่วนตัวแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย รับรองว่าสถานการณ์นี้ไปไม่รอดชัวร์

5. มีเป้าหมายร่วมกัน

การคบกันของคนสองคนให้ไปรอดไม่ใช่การคบไปวันๆ หรือบอกรักไปเรื่อย คนที่โตพอแล้วจะตั้งเป้าหมายของชีวิตว่าจะทำอะไร เมื่อไหร่ และทำไปเพื่อใคร เพราะฉะนั้นการคบกันทางไกลไม่ใช่ปัญหาเลย หากเขาไปอยู่ในที่ไกลๆ เพียงเพราะต้องการสร้างอนาคตกับคุณ นั่นแปลว่าเขามีเป้าหมายว่าจะทำเพื่อคุณ อยากดูแลคุณ เพราะงั้นคุณเองก็ต้องเข้าใจและทำตามเป้าหมายของตัวเองเพื่อเขาด้วยเหมือนกัน

สำหรับใครก็ตามที่กังวลว่ารักทางไกลของเรากับเขาจะไปรอดหรือไม่.. ลองเอาแนวคิดดีๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ ถ้าอะไรที่รู้ตัวว่าไม่ดีก็เปลี่ยนซะ ชีวิตคู่จะได้ยืนยาว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่