8 วิธีคิดแบบหญิงแกร่ง เข้าใจความรัก รักอย่างไรไม่ให้ตัวเองเป็นทุกข์

อ่าน 7,408

คำว่า "ความรัก" หากจะให้อธิบายแบบละเอียดลึกซึ้งก็คงไม่มีใครเข้าใจความรักได้ดีไปกว่าการที่คนเรารู้สึกเอง เพราะถือเป็นสิ่งที่ซับซ้อนมากสุดในชีวิตมนุษย์แล้ว แต่ถ้าจะให้บอกว่าความรักประกอบด้วยอะไรบ้าง ก็คงจะมีอยู่สองส่วนใหญ่นั่นคือ ความสุข และ ความทุกข์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือเลือกได้เพียงอย่างเดียว

ดังนั้นเมื่อเกิดความทุกข์ขึ้น เราจะสามารถพาตัวเองให้รอดพ้นผ่านวิกฤติในแต่ละครั้งมาได้อย่างไร GangBeauty จะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการคิดแบบผู้หญิงแกร่ง ที่เขาสามารถจัดการได้ว่า "รักอย่างไรไม่ให้ตัวเองเป็นทุกข์"

1. มีความสุขได้ด้วยตัวเอง

นั่นคือการไม่เอาหัวใจและชีวิตไปยึดติดกับคนอื่นมากเกินไป ให้ถือซะว่าการมีคนรักเป็นเพียงโบนัสที่ได้รับเท่านั้น สุดท้ายแล้วชีวิตคนเราก็ต้องมีวันแยกจากกันเหมือนเดิม

2. ไม่คาดหวังเกินไป

ถึงเราจะเป็นคนธรรมดาทั่วไป ที่ไม่อาจจะห้ามให้ตัวเองคิดรักใครได้เลย แต่เราสามารถที่จะลดความคาดหวังของตัวเองได้ ไม่ให้มันมากเกินไป ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เรามีความสุขในชีวิตมากขึ้นได้เพราะโอกาสที่เราจะสมหวังก็จะมากยิ่งขึ้น

3. ยอมรับความจริง

สิ่งที่ผู้หญิงแกร่งเขาคิดอยู่เสมอนั่นก็คือ ไม่มีอะไรในโลกสมบูรณ์แบบและรู้จักยอมรับความจริง เพราะโดยธรรมชาติคนเรามีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะทางรูปร่างหน้าตา จิตใจ รูปแบบการใช้ชีวิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักทำให้คนมีรักเกิดปัญหาได้ แต่หากเราทำใจยอมรับในข้อแตกต่างเหล่านี้ได้ เราก็จะไม่มีความทุกข์ทางใจเลย

4. อยากให้คนอื่นมีความสุขด้วย

การมีความสุขสำหรับความรักนั้น มันคือคนทั้งสองต้องรู้สึกเหมือนๆ กัน ไม่ใช่มีเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้นที่รู้สึกว่าสุข ซึ่งรวมไปถึงความสบายใจด้วย เพราะหากคุณทั้งคู่มีความเสมอภาคกันทางความสุขแล้ว ก็จะไม่มีใครทุกข์เพราะความรักนั่นเอง

5. เข้าใจความเปลี่ยนแปลง

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าความรักเป็นสิ่งซับซ้อนมากในชีวิตมนุษย์ และเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นการที่คุณเข้าใจและสามารถยอมรับได้ว่าวันหนึ่งมันต้องมาถึงจุดที่ไม่เหมือนเดิม คุณก็จะทุกข์ใจน้อย หรือไม่ก็ไม่รู้สึกทุกข์ใจเลยด้วยซ้ำ ซึ่งถือเป็นการคิดที่ใช้ป้องปกตัวเองได้ดี

6. ต้องทำชีวิตให้บาลานซ์

มันคือการกระทำที่คุณต้องปฏิบัติต่อตัวเองและคนรัก ซึ่งคุณสามรถทำให้ชีวิตบาลานซ์ได้แบบไม่สุขมากเกินไปและไม่ทุกข์มากเกินไป นั่นคือการที่เข้าใจกัน เมื่อคุณเข้าใจคนรัก คนรักก็จะเข้าใจคุณ ซึ่งมันช่วยให้ชีวิตคุณเกิดความบาลานซ์ในความรักนั่นเอง

7. การแสดงออกทางความรัก

สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือการกระทำที่คุณทั้งคู่แสดงออกต่อกัน เพราะมันถือเป็นสิ่งที่กำหนดให้อีกฝ่ายมีสุขหรือมีทุกข์ได้เลย ดังนั้นคุณควรตระหนักให้มากทุกครั้งก่อนที่จะทำอะไร เพราะบางทีมันอาจส่งผลสะท้อนกลับมาที่ชีวิตคุณได้ด้วย

8. มองโลกในแง่ดี

แต่ไม่มากเกินไป หรือจะเรียกว่าการคิดเข้าข้างตัวเองก็ได้ ซึ่งมองลึกๆ แล้วมันคือการสร้างภูมิคุ้มกันชั้นดีให้กับตัวคุณเองเลยล่ะ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นคุณมัวแต่มานั่งคิดลบ ชีวิตคุณก็จะยิ่งย่ำแย่ลงโดดยเฉพาะด้านจิตใจ แต่การมองโลกในแง่ดีมากเกินไปก็อาจจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณได้ ดังนั้นคุณควรใช้เหตุผลประกอบในการตัดสินใจด้วยทุกครั้ง

และนี่ก็เป็นสิ่งที่เหล่าผู้หญิงแกร่งเขาใช้ประกอบในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะด้านความรัก ซึ่งมันสามารถช่วยให้พวกเขารักอย่างเขาใจ และรักแบบที่ตัวเองไม่เป็นทุกข์ ซึ่งคุณก็สามารถทำแบบพวกเขาได้ โดยการนำไปปรับใช้กับชีวิตของตัวเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่